Chính trị

Báo Đà Nẵng về nguồn thăm căn cứ cách mạng Hòn Tàu

17:00, 27/07/2024 (GMT+7)

ĐNO - Sáng 27-7, Chi bộ Hành chính - Cuối tuần - Văn xã và Chi bộ Kinh tế - Thời sự (trực thuộc Đảng bộ Báo Đà Nẵng) tổ chức hành trình về nguồn thăm Khu di tích lịch sử Đặc khu ủy Quảng Đà (căn cứ cách mạng Hòn Tàu) tại xã Duy Sơn (huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam).

122222
Đoàn đại biểu Báo Đà Nẵng dâng hoa, dâng hương, tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ tại căn cứ cách mạng Hòn Tàu. Ảnh: ĐẮC MẠNH

Tham dự chương trình có đồng chí Nguyễn Đức Nam, Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Tổng Biên tập Báo Đà Nẵng, cùng các đồng chí trong Đảng ủy, Ban Biên tập, Ban Chấp hành Công đoàn, Chi hội nhà báo Báo Đà Nẵng, Hội Cựu chiến binh và cán bộ, đảng viên và quần chúng ưu tú thuộc 2 chi bộ.

Đây là hoạt động thiết thực nhân kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7-1947 - 27-7-2024), đồng thời hiện thực hóa chương trình công tác trọng tâm năm 2024 của các chi bộ trực thuộc Đảng bộ Báo Đà Nẵng.

Trong không khí trang nghiêm, xúc động, đoàn thành kính dành phút mặc niệm tưởng nhớ công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại; tri ân các anh hùng, liệt sĩ, những người đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Đây cũng là dịp để thế hệ trẻ hiểu thêm về lịch sử hào hùng của dân tộc, về những đóng góp to lớn của các chiến sĩ và những người làm báo trong thời kỳ kháng chiến.

Hòn Tàu là ngọn núi cao nhất trong dãy núi chạy từ Trường Sơn xuống đồng bằng miền Trung. Nhờ địa thế hiểm trở, từ năm 1968 đến ngày giải phóng, thống nhất đất nước, Đặc khu ủy Quảng Đà xây dựng nơi đây làm căn cứ chỉ huy chiến dịch giải phóng vùng đất rộng lớn Quảng Đà. Cũng chính nơi đây, các nhà báo Hoàng Kim Tùng, Trần Văn Anh… của tờ Giải phóng Quảng Đà đã dùng ngòi bút của mình để viết và chiến đấu như những người lính quả cảm của lực lượng giải phóng quân.

Trong đó, nhà báo - liệt sĩ Trần Văn Anh là một trong hai chủ bút tờ Giải phóng Quảng Đà đã chiến đấu và hy sinh ở chiến trường Khu 5 cách đây hơn 40 năm. Nhà báo - liệt sĩ Hoàng Kim Tùng, nguyên Phó Tổng Biên tập, Bí thư Chi bộ tờ Giải phóng Quảng Đà, hy sinh ngay tại căn cứ Hòn Tàu trong giai đoạn ác liệt nhất của cuộc chiến tranh chống Mỹ, cứu nước. Đây cũng là tờ báo tiền thân của Báo Quảng Nam và Báo Đà Nẵng ngày nay.

u7777
Bí thư Đảng ủy, Tổng Biên tập Báo Đà Nẵng Nguyễn Đức Nam dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ tại căn cứ cách mạng Hòn Tàu. Ảnh: ĐẮC MẠNH
th3444
Đoàn thành kính tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ tại căn cứ cách mạng Hòn Tàu. Ảnh: ĐẮC MẠNH
rggt2222
Đoàn tham quan Khu di tích căn cứ cách mạng Hòn Tàu. Ảnh: ĐẮC MẠNH
sw23333
Tổng Biên tập Báo Đà Nẵng Nguyễn Đức Nam ghi sổ cảm tưởng tại Khu di tích căn cứ cách mạng Hòn Tàu. Ảnh: ĐẮC MẠNH

ĐẮC MẠNH

.