Chính trị

Tình cảm cán bộ, đảng viên, nhân dân thành phố Đà Nẵng đối với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

08:15, 24/07/2024 (GMT+7)

Báo Đà Nẵng tiếp tục ghi nhận những ý kiến thể hiện tình cảm của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân thành phố dành cho Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm Công ty TNHH TCIE (chuyên lắp ráp ô-tô), một hình thức hợp tác mới giữa Malaysia và Nhật Bản tại Việt Nam ngày 18-3-2014.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm Công ty TNHH TCIE (chuyên lắp ráp ô-tô), một hình thức hợp tác mới giữa Malaysia và Nhật Bản tại Việt Nam ngày 18-3-2014.

* Ông Lê Văn Khoa, Ủy viên Ban Chấp hành Hội Nông dân thành phố Đà Nẵng khóa IX, nhiệm kỳ 2023-2028: Nhớ lời Tổng Bí thư là nông dân cần giúp nhau cùng để phát triển kinh tế

Năm 2017, tôi vinh dự là một trong những nông dân tiêu biểu tham dự hội nghị tổng kết tôn vinh Nông dân sản xuất kinh doanh giỏi cấp Trung ương được tổ chức tại Hà Nội. Lần ấy, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đến tham dự và trao bằng khen. Đó là lần thứ 2 tôi được nhìn ông từ khoảng cách gần. Dù là lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước và nhân dân, song ông rất gần gũi, giản dị, ân cần và chu đáo khi hỏi thăm, động viên bà con nông dân.

Tôi nhớ mãi lời dặn dò rằng: Nông dân hãy vươn lên, thay đổi cách thức sản xuất, hãy làm giàu ngay trên mảnh đất của quê hương mình. Ông dặn chúng tôi không được bằng lòng, chủ quan hay thỏa mãn những thành quả trước mắt mà phải không ngừng nỗ lực, nâng cao trình độ. Đặc biệt phải luôn tìm tòi, sáng tạo và giúp nhau để cùng vươn lên, xây dựng nền nông nghiệp phát triển toàn diện theo hướng hiện đại, bền vững, nông thôn mới văn minh. Sinh thời, ông là vị lãnh đạo gần dân, và luôn quan tâm đến đời sống nông dân cả nước.

* Ths. Võ Văn Toàn, Giám đốc Công ty CP Đầu tư  và tư vấn kỹ thuật xây dựng Kỹ Việt: Người cộng sản sống một đời bình dị

Tôi thường theo dõi những tin tức cũng như các chuyến thăm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khi về làm việc với Đà Nẵng. Tôi thật sự ngưỡng mộ ông, một người cộng sản sống một đời bình dị, nhà chính trị bản lĩnh, trí tuệ. Một nhân cách lớn, cống hiến cả một đời vì nước vì dân chưa một ngày nghỉ ngơi. Sinh thời ông từng dặn: “Danh dự mới là điều thiêng liêng, cao quý nhất”. Dù thế nào, hãy luôn luôn duy trì một tâm thế, sống hết mình, nỗ lực hết sức, trọn vẹn cho Tổ quốc. Tổng Bí thư từ trần, tôi vô cùng thương tiếc ông, một trái tim lớn, trái tim một người cộng sản chân chính đã ngừng đập.

* Trần Nguyên Trang, sinh viên Trường Đại học Sư phạm, Đại học Đà Nẵng: Soi đường cho thế hệ trẻ

Dù chưa được gặp trực tiếp nhưng hình ảnh của bác Tổng Bí thư đối với em lại vô cùng gần gũi, là tấm gương sáng ngời, mẫu mực, cống hiến suốt đời mình vì đất nước. Những câu nói của bác không chỉ là lời động viên mà còn là kim chỉ nam, soi sáng lý tưởng cho thế hệ trẻ hôm nay và mai sau. Qua đó, em ý thức rõ trách nhiệm phấn đấu và noi gương theo những điều cao cả, mẫu mực về đạo đức và lý tưởng cách mạng của bác: “Danh dự là điều thiêng liêng, cao quý nhất”, vì vậy, việc sống, học tập và nuôi dưỡng tâm hồn, đạo đức để làm sáng đẹp danh dự của bản thân là điều cần thiết.

Dù Tổng Bí thư đã đi xa, những di sản và lời dạy của Tổng Bí thư vẫn mãi là nguồn cảm hứng và động lực cho thế hệ trẻ. Chúng em sẽ tiếp tục phấn đấu và phát huy những giá trị mà Tổng Bí thư đã truyền lại, đóng góp vào sự phát triển và thịnh vượng của đất nước.

* Bà Ngô Thị Thủy, phường Hòa Quý, quận Ngũ Hành Sơn: ​​​​​​​Tấm gương ngời sáng về mọi mặt

Biết tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, tôi rất ngậm ngùi, xúc động, tiếc thương. Dù chưa được gặp trực tiếp, nhưng tôi luôn theo dõi tin tức về Tổng Bí thư và cảm nhận được sự khiêm tốn, giản dị cùng ý chí làm việc kiên quyết. Điều này khiến tôi rất trân quý, kính trọng và ngưỡng mộ tấm gương của Tổng Bí thư. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là người lãnh đạo có tâm, có tầm, luôn tận tâm, tận hiến phục vụ Đảng, Nhà nước và nhân dân. Một con người đứng trên đỉnh cao quyền lực, nhưng không bao giờ màng đến lợi ích riêng cho cá nhân, gia đình mình. Đặc biệt, tôi rất tin tưởng khi Tổng Bí thư là người lãnh đạo chân chính đã lãnh đạo Đảng đấu tranh chống tham nhũng có nhiều kết quả tốt, không có vùng cấm.

Tổng Bí thư đã đi xa, nhưng những cống hiến cho sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc, cho công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc cùng tình cảm, sự quan tâm dành cho nhân dân mãi là nguồn động viên tinh thần, là tấm gương sáng để mọi người noi theo, không ngừng nỗ lực, đoàn kết, xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp.

* Bà Nguyễn Thị Nữ Lưu, Bí thư Chi bộ 7, phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà: Người lãnh đạo tận tâm, tận lực, hết lòng vì nước, vì dân

Khi nghe thông tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, tôi cảm thấy vô cùng nghẹn ngào, điều đó xuất phát từ trái tim. Sự ra đi của bác để lại nhiều niềm tiếc thương vô hạn trong các tầng lớp nhân dân. Bác là người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh với phẩm chất cao quý “Giàu sang không thể quyến rũ, nghèo khó không thể chuyển lay, uy vũ không thể khuất phục”. Hình ảnh của bác luôn để lại những ấn tượng đậm nét trong lòng người dân, đó là một vị lãnh đạo gần gũi, giản dị. Cả cuộc đời của bác luôn tận tâm, tận lực, hết lòng, hết sức phụng sự Đảng, Nhà nước và nhân dân. Chính vì thế mà bác được nhân dân khắp mọi miền đất nước hết mực yêu mến và kính trọng. Mãi nhớ đến bác, vị lãnh tụ trí tuệ, tài ba, một chiến sĩ cách mạng nghị lực, kiên trung, luôn một lòng vì đất nước và nhân dân!

* Ông Lê Văn Hùng Vương, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Hòa Vang: Thể hiện trí tuệ, tầm vóc của một nhà lãnh đạo, nhân cách lớn

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng có phẩm chất nổi bật là rất bản lĩnh, dám nghĩ, dám làm, dám đột phá. Thể hiện rõ qua công tác phòng chống tham nhũng tiêu cực mà trọng tâm là phòng chống suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, những biểu hiện tự diễn biến tự chuyển hóa trong nội bộ. Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay và Nghị quyết Trung ương 4  (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ; Kết luận số 21-KL/TW (khóa XIII) về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” cho thấy điều đó, với quyết tâm rất cao và cách làm rất khoa học, chặt chẽ, đấu tranh, ngăn chặn hiệu quả các nhóm lợi ích, sân sau, tham nhũng tiêu cực… Nhờ đó, nhân dân đồng tình, ủng hộ cách làm của Tổng Bí thư, nhân dân tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, vào chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Bên cạnh đó, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là người có tầm nhìn xa, trông rộng, am hiểu sâu sắc các vấn đề về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam, cũng như các lĩnh vực văn hóa, đối ngoại, đại đoàn kết dân tộc, nhờ đó Bộ Chính trị đã có những chỉ đạo rất đặc sắc, có tính đường lối, định hướng lâu dài cho toàn Đảng trong thực hiện các nội dung này ở hiện tại và trong tương lai. Tổng Bí thư là người có uy tín cao, được nhân dân tin tưởng, tín nhiệm. Những ngày qua, toàn Đảng, toàn dân tiếc thương, chúng ta cần quyết tâm thực hiện những định hướng, chỉ dẫn của Tổng Bí thư để tiếp tục phát triển đất nước.

* Ông Nguyễn Văn Lương, phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà: Biến đau thương thành hành động

Trong nhiều năm trở lại đây, công cuộc phòng, chống tham nhũng, nâng cao đạo đức, tư tưởng trở thành nhiệm vụ sống còn. Bởi thực trạng tham nhũng nó làm suy giảm niềm tin trong nhân, ý chí của lãnh đạo, kìm hãm sự phát triển của đất nước. Những chỉ đạo, ý chí, tư tưởng của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong công cuộc phòng, chống tham nhũng cho chúng ta thấy rằng hoàn toàn không có “vùng cấm”, không có ngoại lệ, trở thành mục tiêu, kim chỉ nam hành động cũng như đáp ứng mong mỏi, nguyện vọng của quần chúng nhân dân. Sự ra đi của đồng chí Tổng Bí thư là một mất mát không thể bù đắp cho toàn Đảng, toàn dân, đặc biệt trong bối cảnh hiện nay chúng ta đang quyết tâm một lòng xây dựng một Việt Nam hùng cường, trong sạch, vững mạnh. Chúng ta cùng đoàn kết, quyết tâm trên dưới một lòng, biến đau thương thành hành động. Toàn Đảng, toàn dân cùng nỗ lực, quyết tâm đấu tranh không khoan nhượng những luận điểm trái chiều, xuyên tạc; tập trung thực hiện quyết liệt, triệt để công tác phòng chống tham nhũng, xây dựng bộ máy trong sạch, vững mạnh, đội ngũ đảng viên dám nghĩ, dám làm... như chính mong mỏi, nguyện vọng của đồng chí Tổng Bí thư lúc sinh thời.

* Thượng tá Hồ Thanh Hiền, Phó trưởng phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Đà Nẵng): Nỗ lực, cố gắng  để xứng đáng với niềm tin yêu của Tổng Bí thư

Đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là người có đạo đức, phong cách rất giản dị, đời tư trong sáng, đặc biệt là rất liêm chính. Sau khi thông tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần được công bố, cán bộ, chiến sĩ lực lượng cảnh sát giao thông (Công an thành phố) đã bày tỏ sự kính trọng và niềm tiếc thương vô hạn với một nhà lãnh đạo lỗi lạc, một trí tuệ lớn, tài năng lớn của cách mạng Việt Nam. Suốt thời gian qua, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn dành sự quan tâm chỉ đạo, động viên lực lượng cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ đón, dẫn đoàn. Lực lượng cảnh sát giao thông (Công an thành phố) sẽ tiếp tục nỗ lực, cố gắng để luôn xứng đáng với sự quan tâm, niềm tin yêu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, cũng như của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước.

* Chị  Nguyễn Thị Hải Phước, tổ 81, phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà: Sự đoàn kết làm nên sức mạnh 

Từ khi nghe tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, nhiều tài khoản mạng xã hội đổi màu đen trắng hoặc để cờ rủ trên hình ảnh đại diện. Cả triệu người cùng chung niềm mất mát. Đó là một điều đặc biệt, là cảm xúc chân thành, nỗi buồn chân thành và sự kính trọng chân thành dành cho một người suốt đời vì nước vì dân - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Điều đó chứng tỏ người dân luôn luôn sáng suốt khi cảm nhận về một con người và sâu xa hơn đó là một dân tộc gắn kết, đoàn kết. Nhân dân kính trọng bởi nhân dân ghi ơn, yêu kính những con người đức độ, mẫu mực. Nhân dân nhớ thương, hôm nay và mãi mãi về sau còn nhắc đến.

NHÓM PV VHXH - KINH TẾ - THỜI SỰ ghi

.