Chính trị

Ủy quyền nhiều nội dung cho sở, ngành, địa phương

07:04, 08/08/2024 (GMT+7)

UBND thành phố vừa ban hành Quyết định số 1683/QĐ-UBND, trong đó thành phố ủy quyền cho Sở Tài nguyên và Môi trường thành phố thực hiện một số nhiệm vụ, quyền hạn trong lĩnh vực tài nguyên nước, gồm các nội dung: phê duyệt, điều chỉnh, truy thu tiền cấp quyền khai thác tài nguyên nước đối với các trường hợp thuộc thẩm quyền của UBND thành phố; cấp, gia hạn, điều chỉnh, cấp lại, chấp thuận trả lại, tạm dừng, đình chỉ, thu hồi giấy phép khai thác tài nguyên nước, giấy phép thăm dò nước dưới đất và tổ chức đăng ký khai thác, sử dụng tài nguyên nước đối với các trường hợp thuộc thẩm quyền của UBND thành phố theo quy định.

Sở Tài nguyên và Môi trường có trách nhiệm thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn được ủy quyền bảo đảm đúng quy định pháp luật. Trường hợp phát sinh khó khăn, vướng mắc, các vấn đề chưa được quy định, vượt thẩm quyền thì phải báo cáo, đề xuất UBND thành phố xem xét, cho ý kiến quyết định trước khi thực hiện; chịu trách nhiệm trước pháp luật và UBND thành phố trong việc thực hiện nhiệm vụ được ủy quyền.

Trước đó, UBND thành phố ban hành Văn bản số 1653/QĐ-UBND ủy quyền cho Giám đốc Sở Tài chính phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu mua sắm tập trung đối với tài sản, hàng hóa, dịch vụ cho các đơn vị dự toán cấp thành phố. Chủ tịch UBND các quận và Chủ tịch UBND huyện Hòa Vang phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu mua sắm tập trung đối với tài sản, hàng hóa, dịch vụ cho các đơn vị thuộc phạm vi quản lý của quận, huyện Hòa Vang và cơ quan quận ủy, huyện ủy Hòa Vang.

UBND thành phố cũng ban hành Quyết định số 1647/QĐ-UBND về việc ủy quyền kiểm tra việc thực hiện pháp luật trong lĩnh vực quản lý nhà nước ngành xây dựng trên địa bàn thành phố. Theo đó, ủy quyền cho Sở Xây dựng tổ chức kiểm tra việc thực hiện pháp luật trong lĩnh vực quản lý nhà nước ngành xây dựng trên địa bàn thành phố; ủy quyền cho UBND các quận, huyện tổ chức kiểm tra việc thực hiện pháp luật trong lĩnh vực quản lý nhà nước ngành xây dựng trên địa bàn quản lý theo các lĩnh vực được phân cấp, ủy quyền quản lý nhà nước ngành xây dựng quy định tại luật, nghị định, thông tư của Bộ Xây dựng, quyết định của UBND thành phố và các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan. Sở Xây dựng, UBND các quận, huyện chịu trách nhiệm trước pháp luật và UBND thành phố trong việc thực hiện nhiệm vụ được ủy quyền. Quyết định này có hiệu lực đến hết ngày 30-6-2026.

T. HUY

.