.

Những điểm du lịch Đà Nẵng nhân dịp Đại hội Thể thao bãi biển lần 5

.

Đà Nẵng là một điểm đến không thể bỏ lỡ trong hành trình khám phá quê hương đất nước, con người Việt Nam. Năm 2016, ngoài tham dự đại hội Thể thao bãi biển Châu Á lần 5 (ABG 5), du khách còn có thể tranh thủ khám phá thiên nhiên, cảnh quan của thành phố phố biển Đà Nẵng xinh đẹp.

Bãi biển Mỹ Khê

Bãi biển Mỹ Khê được mệnh danh là một trong các bãi biển xanh và sạch nhất ở Việt Nam. Không chỉ được thiên nhiên ưu đãi cho cảnh quan tuyệt vời có núi, có biển, có bờ cát trắng, bãi biển Mỹ Khê còn thu hút khách du lịch bởi vẻ đẹp rất riêng. Sóng ở đây không quá lớn, nờ cát trắng trải dài mịn, du khách có thể tha hồ chơi những môn thể thao dưới nước như bơi lội, chèo thuyền kayak, cưới cano nước, lặn biển… Ngoài ra đến Đà Nẵng vào tháng 6/2016, du khách còn được chứng kiến những màn tranh tài của các vận động viên bóng chuyền bãi biển hàng đầu Châu Á diễn ra tại bãi biển Mỹ Khê.

Bảo tàng Chăm

Tranh thủ khi chưa có các trận bóng chuyền bãi biển, du khách hãy đi khám phá bảo tàng Chăm – một trong những địa danh du lịch không thể bỏ lỡ của Đà Nẵng. Bảo tàng Chăm nằm cách biển Mỹ Khê chỉ khoảng 5km, du khách có thể lựa chọn nhiều phương tiện khác nhau để đến khám phá nền văn hóa rực rỡ cả nghìn năm của dân tộc Chăm pa.

Không chỉ mô phỏng lại những kiến trúc, các tác phẩm điêu khắc đỉnh cao của người Chăm pa mà đến bảo tàng, du khách còn có dịp tìm hiểu tín ngưỡng của những người Chăm cổ, cuộc sống sinh hoạt của người dân.

Ngũ Hành Sơn

Ngũ Hành Sơn được mệnh danh là kỳ quan tạo hóa đã ban cho Đà Nẵng, gồm 5 ngọn núi đứng liền kề bên nhau tạo nên một tác phẩm điêu khắc tự nhiên mà không nơi nào có được. Tới thăm Ngũ hành sơn, du khách sẽ được trải nghiệm những điều mới lạ: khám phá làng đá Non nước, tìm hiểu công đoạn tạo nên những bức tượng điêu khắc đá, chiêm ngưỡng ngôi chùa cổ kình nằm sâu trong lòng hang đá rêu phong đã cả nghìn nằm…

Bà Nà Hill

Một trong những địa danh không thể bỏ qua khi tới Đà Nẵng đó là “tiên cảnh Bà Nà Hill. Nằm ở độ cao gần 2000m trên mực nước biển, Bà Nà Hill có khí hậu quanh năm mát mẻ, hơi se se lạnh. Để lên đến đỉnh Bà Nà, du khách sẽ được trải nghiệm hệ thống cáp treo cao nhất thế giới, đưa du khách lạc vào một thế giới khác với sắc hoa đua thắm, những cây cổ thụ hàng trăm năm tuổi… Bà Nà giống như một Châu Âu thu nhỏ với rất nhiều điểm du lịch cho bạn khám phá và tận hưởng.

Khám phá Bán đảo Sơn Trà

Bán đảo Sơn Trà được xem là "lá phổi xanh" của Đà Nẵng nhờ khu bảo tồn thiên nhiên lưu giữ hệ động thực vật phong phú, đa dạng. Một trong những điểm du lịch hấp dẫn nhất của Bán đảo Sơn Trà chính là ngôi chùa Linh Ứng với ượng phật bà Quan Âm được ghi nhận cao nhất Việt Nam (67 m) với 17 tầng tháp. Với thế tựa mình vào núi, tượng Phật bà hướng mắt ra biển Đông để cầu cho sóng yên biển lặn, phù hộ những người dân làng chài dưới chân múi cơm no áo ấm, mùa màng bội thu.

Đèo Hải Vân

Đèo Hải Vân được mệnh danh là con đèo đẹp nhất Việt Nam nối liền giữa Đà Nẵng và Huế. Đèo Hải Vân tựa lưng vào dãy núi Trường Sơn, trông ra biển với một bên là vách đá cao sừng sững, một bên là vực sâu. Vào những ngày đẹp trời, đứng trên đèo Hải Vân, du khách có thể thấy khá rõ một phần thành phố Đà Nẵng, cảng Tiên Sa – bán đảo Sơn Trà, cù lao Chàm,… và những bãi cát vàng chạy dài ôm lấy mặt nước bao la trong xanh của biển.

Theo Bích Thương (Thể thao Việt Nam)

;
.
.
.
.
.