.
CUỘC ĐUA THUYỀN BUỒM CLIPPER 2015-2016:

Sôi động đón đoàn thuyền về đích

.

ĐNĐT - Sáng 17-2, thuyền Derry-Londonderry-Doire (đội Bắc Ireland) về đích đầu tiên trong chặng Airlie Beach (Úc) - Đà Nẵng (Việt Nam) đã cập cảng sông Hàn trong sự hân hoan chào đón của chính quyền và người dân thành phố.

Thuyền Derry Londonderry Doire-0900-1000 là thuyền đầu tiên đến vùng biển Đà Nẵng.
Thuyền Derry~Londonderry~Doire - 0900-1000 - Thuyền đầu tiên đến vùng biển Đà Nẵng
Thuyền tiến đến khu vực phao số 0
Thuyền tiến đến khu vực phao số 0
Thủy thủ đoàn vui vẻ vẫy chào điểm đến Đà Nẵng trong hành trình của mình
Thủy thủ đoàn vui vẻ vẫy chào điểm đến Đà Nẵng trong hành trình của mình
Giám đốc Sở Ngoại vụ thành phố Lâm Quang Minh trực tiếp ra đón đoàn tại khu vực phao số 0
Giám đốc Sở Ngoại vụ thành phố Lâm Quang Minh trực tiếp ra đón đoàn tại khu vực phao số 0
Thuyền cập cảng sông Hàn
Thuyền cập cảng sông Hàn

Đúng 9 giờ, thuyền Derry-Londonderry-Doire đã cập cảng sông Hàn trong tiếng hò reo nồng nhiệt của người dân thành phố.

Đông đảo người dân Đà Nẵng và du khách ra đón đoàn thuyền Clipper
Từ khá sớm, đông đảo người dân đã tề tựu về khu vực cảng sông Hàn (trước khách sạn Novotel) để lần đầu tiên trải nghiệm không khí lễ hội được mang đến từ cuộc đua Clipper 2015-2016.
Các thành viên của thuyền đua vẫy chào người dân Đà Nẵng với lá quốc kỳ Việt Nam
Các thành viên của thuyền đua vẫy chào người dân Đà Nẵng với Quốc kỳ Việt Nam

Sau những thủ tục ban đầu của thủy thủ đoàn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh cùng Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ và Phó Chủ tịch UBND thành phố Đặng Việt Dũng xuống thuyền chúc mừng thuyền trưởng Smith Daniel và các thành viên thuyền Derry-Londonderry-Doire.

Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ đón đoàn thuyền đầu tiên cập cảng sông Hàn
Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ đón đoàn thuyền đầu tiên cập cảng sông Hàn
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ và Phó Chủ tịch UBND Đặng Việt Dũng chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn
Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh (thứ tư, phải qua) Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ và Phó Chủ tịch UBND Đặng Việt Dũng chụp ảnh lưu niệm với đoàn
 

Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ gửi lời chúc mừng nồng nhiệt đến thuyền trưởng Smith Daniel cùng đội thuyền Derry-Londonderry-Doire - người chiến thắng trong chặng đua mang tên “Đà Nẵng - khám phá mới của châu Á”; đồng thời đánh giá cao lòng quả cảm, sự sáng tạo và tinh thần đồng đội đã đưa thuyền Derry-Londonderry-Doire vượt qua những thử thách cam go sau 27 ngày vượt đại dương để đến Đà Nẵng.

Chủ tịch UBND thành phố cam kết, các thuyền viên của 12 thuyền đua, du khách trong nước và quốc tế sẽ cảm nhận được một Đà Nẵng thân thiện, hiếu khách không chỉ trong những ngày lưu lại thành phố mà còn cả trong tương lai.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh và Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ trao vòng hoa chiến thắng
Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh và Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ trao vòng hoa chiến thắng cho thành viên thuyền đua Derry~Londonderry~Doire

Trong đáp từ của mình, thuyền trưởng Smith Daniel cho biết, ông và các thuyền viên của đội thuyền Derry-Londonderry-Doire đã trải qua một cuộc đua đầy khó khăn khi vượt qua bão tố và sự khắc nghiệt của thời tiết trong hành trình vừa qua.

Tuy nhiên, trước sự đón tiếp nhiệt tình, chân thành mà chính quyền và nhân dân thành phố Đà Nẵng giành cho đội thuyền Derry-Londonderry-Doire, tất cả các thành viên đều quên đi những mệt mỏi, vất vả vừa qua và sẽ cố gắng tận hưởng khoảng thời gian thú vị khi lưu lại thành phố bên sông Hàn.

Kết thúc buổi đón tiếp thuyền Derry-Londonderry-Doire, Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh cùng Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã cùng thuyền trưởng Smith Daniel mở rượu sâm-panh chúc mừng thắng lợi của thuyền Derry-Londonderry-Doire.

Cũng trong ngày hôm nay (17-2), cảng sông Hàn sẽ lần lượt đón 11 đội thuyền còn lại của cuộc đua Cliper 2015-2016. Trong đó, dự kiến thuyền Đà Nẵng - Việt Nam sẽ cập cảng sông Hàn vào khoảng 14 giờ đến 15 giờ chiều nay.

BẢO AN - ĐẮC MẠNH

;
.
.
.
.
.