Trải nghiệm lẩu hơi Nhật Bản

.

Lẩu hơi hay còn gọi là lẩu sauna được lấy cảm hứng từ những suối khoáng nóng tại Nhật Bản lần đầu tiên có mặt tại Đà Nẵng là một trải nghiệm đáng thử tại nhà hàng Organic tọa lạc ở địa chỉ 7 - 9 Hồ Nghinh.

Lẩu sauna tại nhà hàng Organic không chỉ ngon mà còn lành, món ăn được nấu chín không chỉ ngon miệng, mà còn ngon mắt.
Lẩu sauna tại nhà hàng Organic không chỉ ngon mà còn lành, món ăn được nấu chín không chỉ ngon miệng, mà còn ngon mắt.

Với cách làm chín thức ăn bằng hơi nước ở nhiệt độ cao để giữ trọn hương vị cũng như dinh dưỡng nguyên bản các món ăn, món lẩu hơi tại nhà hàng Organic không chỉ ngon mà còn rất lành.

Theo anh Nguyễn Đình Hưng, quản lý nhà hàng, nguồn nguyên liệu từ hải sản, các loại thịt hay các loại rau quả để làm lẩu sauna ở đây luôn được tuyển chọn từ nguồn tươi, sạch nhất.

Bởi, với lẩu sauna, với cách nấu chín chỉ bằng hơi nước, không dầu mỡ, không tẩm ướp gia vị, đồ ăn tươi sạch hay không thực khách sẽ nhận ra ngay.

Quả thực, khi nhâm nhi các món lẩu sauna tại Organic, bạn sẽ cảm nhận được vị mềm, ngọt, săn chín vừa tới của từng thớ thịt, cá, rau củ. Có thể vừa ăn, vừa kiểm nghiệm chất lượng nguyên bản của thực phẩm, một ưu điểm của món lẩu hơi nước này là không để thực khách phải chờ đợi lâu.

Lẩu hơi được thiết kế riêng, bếp có công suất lớn nên các món thông thường chỉ cần hấp chừng vài phút là chín. Ngay cả lẩu gà-một trong những đồ ăn mất thời gian nhất, cũng chỉ cần chừng 8 đến 10 phút là thực khách có thể “măm măm” luôn.

Giá một nồi lẩu hơi tại Organic trung bình cho 3-4 người tầm 400.000 đồng, tôm hùm và cua thì phải gọi riêng vì mức giá không rẻ, song cũng không quá đắt đối với khu phố ẩm thực du lịch Hồ Nghinh và địa chỉ khá sang chảnh như nhà hàng Organic.

Ngoài món lẩu hơi chính, tại nhà hàng Organic còn có các món nướng được tẩm ướp vừa miệng, các món Nhật như sashimi cá ép trứng... được nhiều thực khách lựa chọn.

“Hôm rồi cùng gia đình đi dạo loanh quanh thấy quán mới, nhìn đẹp, mát mẻ, mà được giảm giá 25% nên ghé vào thử. Đúng là đáng đồng tiền bát gạo. Đồ ăn tươi ngon, tất cả được hấp hơi ở nhiệt độ rất cao nên các món tôm cua, rau, củ không chỉ ngon ngọt mà còn giữ được màu rất đẹp, đúng là khác biệt so với lẩu thông thường.

Quán ăn ngon ở Đà Nẵng bây giờ không hiếm nhưng tìm một nơi có đồ ăn vừa ngon vừa tốt cho sức khỏe không dễ, nên chắc sẽ gắn bó với Organic dài dài”, anh Nguyễn Ngọc Dũng (34 tuổi, trú đường Bùi Huy Bích, Sơn Trà) chia sẻ.

Phương An

;
.
.
.
.
.
.