Thưởng thức cà-phê trứng kiểu mới

.

Như một thói quen, cuối tuần, tôi cùng đám bạn thân thường rủ nhau đi một quán cà-phê nào đấy và Namto House (130 Nguyễn Chí Thanh, quận Hải Châu) là địa điểm gần đây nhất.

Ảnh: K.Q
Ảnh: K.Q

Theo lời giới thiệu của nhân viên quán, tôi chọn cà-phê trứng - một trong những thức uống chủ đạo tại đây. Thay vì tất cả các nguyên liệu được pha trộn lại với nhau thì cà-phê trứng ở Namto House được bày riêng ra với một ly cà-phê, một ly sữa đặc và một ly kem trứng; kèm theo đó là mẫu giấy nhỏ với nội dung “Cách uống cà-phê trứng đúng cách. Bước 1, bạn cho sữa đặc vào tách cà-phê đen. Bước 2, bạn dùng muỗng múc 1 miếng trứng và chấm vào cà-phê. Uống cà-phê trứng theo cách này sẽ giữ được nguyên vị thơm béo của trứng. Lưu ý, bạn không nên trộn trứng vào cà-phê, sẽ làm trứng tan và mất vị ngon!”.

Ảnh: K.Q
Ảnh: K.Q

Tôi từ từ thưởng thức cà-phê trứng theo từng bước được hướng dẫn. Cà-phê thơm, vị đắng dịu. Trứng được đánh bông khá mịn, không bị tanh, có một chút béo. Tất cả hòa quyện vào nhau tạo nên một hương vị cà-phê trứng đặc trưng khiến một người vốn không thích uống cà-phê như tôi cũng phải say lòng. Ngoài ra, thực khách còn có nhiều sự lựa chọn khác như trà cam quế, cà-phê dừa, trà tắc xí muội, trà sen vàng.

Không gian của quán tuy khá nhỏ song lại tạo cho thực khách cảm giác thoải mái, thân quen với những bộ bàn ghế gỗ, những chậu cây cảnh nhỏ xinh, vừa hiện đại vừa pha chút cổ điển. Nếu muốn thong thả chụp hình với cây hoa hồng giả được thiết kế bao trùm cả căn gác nhỏ thì thực khách có thể ghé vào sáng sớm hoặc buổi trưa. Còn nếu muốn ngắm đường phố thì thời điểm thích hợp nhất có lẽ là vào chiều mát, buổi tối.

Bên cạnh thức uống, Namto House còn phục vụ một số món ăn vặt như: khô gà lá chanh, bắp hành, bánh mỳ sừng trâu trứng muối, bánh mỳ phô-mai, bánh tráng ruốc. Quán chỉ sử dụng và phục vụ thực khách với những sản phẩm “xanh” ống hút giấy, muỗng tre, ly giấy, quai xách giấy. Quán hoạt động từ 7 giờ sáng đến 10 giờ tối.

KHÁNH QUYÊN
 

;
;
.
.
.
.
.