Du lịch Đà Nẵng

Nhiều chương trình, lễ hội đặc sắc dịp lễ 30-4 và 1-5

07:25, 22/04/2022 (GMT+7)

Kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 năm nay kéo dài 4 ngày là dịp thuận lợi cho kế hoạch đi du lịch của du khách. Để đón đầu sự kiện lớn này, ngành du lịch thành phố chuẩn bị tổ chức hàng loạt các hoạt động vui chơi, giải trí hấp dẫn để phục vụ người dân địa phương và du khách.

Dịp lễ 30-4 và 1-5, Đà Nẵng có nhiều chương trình, lễ hội và sản phẩm du lịch mới để thu hút khách.  Trong ảnh: Du khách đang thưởng thức chương trình nghệ thuật tại Khu du lịch Sun World Bà Nà Hills. Ảnh: THU HÀ
Dịp lễ 30-4 và 1-5, Đà Nẵng có nhiều chương trình, lễ hội và sản phẩm du lịch mới để thu hút khách. TRONG ẢNH: Du khách đang thưởng thức chương trình nghệ thuật tại Khu du lịch Sun World Bà Nà Hills. Ảnh: THU HÀ

 Mới lạ và ấn tượng

Theo kế hoạch, từ ngày 28-4 đến 3-5, chuỗi hoạt động nằm trong chương trình khai trương mùa du lịch biển Đà Nẵng 2022 sẽ diễn ra để phục vụ người dân địa phương và du khách. Trưởng Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển Nguyễn Đức Vũ cho biết, đây là chương trình được UBND thành phố cho phép tổ chức thường niên từ năm 2014, đến nay chương trình đã trở thành một sự kiện văn hóa, thể thao du lịch với nhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn thu hút người dân, du khách trong và ngoài nước tham gia.

Chương trình khai trương mùa du lịch biển Đà Nẵng 2022 sẽ diễn ra tại các bãi biển Mỹ An, T18, Mỹ Khê, các bãi biển trên tuyến đường Nguyễn Tất Thành và một số địa điểm thuộc bán đảo Sơn Trà với một số hoạt động tiêu biểu như: lễ khai trương biển đêm Mỹ An và khai mạc tuần lễ (tối 30-4 tại sân khấu sự kiện, bãi biển Mỹ An), chuỗi hoạt động bảo vệ môi trường và quảng bá du lịch tại các bãi biển du lịch và bán đảo Sơn Trà.

Bên cạnh việc duy trì chuỗi các hoạt động đặc trưng như: thi đắp tượng cát nghệ thuật, chương trình biểu diễn nghệ thuật, ban tổ chức sẽ giới thiệu thêm nhiều hoạt động mới lạ và ấn tượng như: vườn bia, lễ hội Diều nghệ thuật, trình diễn dù lượn, giải hiphop Danang Summer Camp, không gian nhảy freestyle Dork Dancing, lễ hội thể thao biển Đà Nẵng - Da Nang Color Race 2022 với các hoạt động như lễ hội SUP, hội thi bơi; giải dù lượn không động cơ “Bay trên biển bạc”… Đặc biệt là bãi biển đêm Mỹ An với sân khấu chiếu phim ngoài trời, sân khấu nghệ thuật bar biển và các xe thức ăn lưu động mới lạ phục vụ người dân và du khách dịp lễ 30-4 và 1-5 năm nay.

Dịp lễ này, các khu, điểm du lịch lớn trên địa bàn có các chương trình, hoạt động dành cho du khách. Đặc biệt, tại Khu du lịch Sun World Bà Nà Hills, du khách có thể trải nghiệm tàu hỏa leo núi kéo dài gần 430m; ngắm 40 bức tượng vàng mang chủ đề huyền thoại Hy Lạp hay hòa mình vào lễ hội Ẩm thực và Bia B’estival 2022; thưởng thức chương trình biểu diễn nghệ thuật “The battle of the Moon Kingdom”. Cùng với đó, du khách đến Đà Nẵng cũng có thể thưởng thức chương trình The Rap show tại Cung thể thao Tuyên Sơn vào tối 30-4…

Trong khi đó, tại Công viên châu Á - Asia Park dịp này mở cửa đón khách trở lại vào các ngày trong tuần, các buổi tối cuối tuần du khách sẽ được thưởng thức các tiết mục trình diễn lân sư rồng; trải nghiệm các gian hàng ẩm thực, các chương trình âm nhạc…

Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Sun World, Giám đốc Công ty CP dịch vụ cáp treo Bà Nà Nguyễn Lâm An chia sẻ: “Dù mới mở cửa trở lại nhưng du khách lựa chọn đến Bà Nà khá đông, không chỉ khách nội địa mà cả khách quốc tế. Hiện khu du lịch đang triển khai nhiều sản phẩm du lịch mới để đưa vào phục vụ du khách. Chúng tôi mong muốn sẽ đóng góp thêm cho Đà Nẵng những sản phẩm tầm cỡ, ấn tượng để thúc đẩy, phục hồi du lịch”.

Mới đây, ngành du lịch thành phố đã tung ra chương trình kích cầu du lịch 2022 với chủ đề “Enjoy Danang - Tận hưởng Đà Nẵng” với các gói sản phẩm nhiều ưu đãi, đa dạng cho từng thị trường khách.

Ông Nguyễn Viết Trãi, Trưởng nhóm bán các gói kích cầu của chương trình kích cầu du lịch Đà Nẵng năm 2022 cho rằng, các chương trình liên kết, kích cầu khi tổ chức phải bảo đảm 2 yếu tố: đó là sự đa dạng về sản phẩm, ưu đãi hấp dẫn về mức giá. Từ đó, ngành du lịch thành phố phối hợp các công ty lữ hành, hãng hàng không để đưa ra những sản phẩm tối ưu, hợp lý nhất dành cho du khách với phương châm “giảm giá nhưng không giảm chất lượng”. Khác với mọi năm, combo kích cầu 2022 không chỉ nhắm vào du khách ở hai thành phố lớn là Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh mà còn tập trung vào cả người dân địa phương và các tỉnh lân cận.

Dịp lễ 30-4 và 1-5, Đà Nẵng có nhiều chương trình, lễ hội và sản phẩm  du lịch mới để thu hút khách.  Trong ảnh: Du khách vui chơi tại Công viên Suối khoáng nóng Núi Thần Tài. Ảnh: THU HÀ
Dịp lễ 30-4 và 1-5, Đà Nẵng có nhiều chương trình, lễ hội và sản phẩm du lịch mới để thu hút khách. TRONG ẢNH: Du khách vui chơi tại Công viên Suối khoáng nóng Núi Thần Tài. Ảnh: THU HÀ

800 doanh nghiệp du lịch hoạt động trở lại

Theo bà Trương Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Sở Du lịch, tính đến hết tháng 3-2022, Đà Nẵng có khoảng 800 doanh nghiệp du lịch hoạt động trở lại (đạt tỷ lệ gần 50%), trong đó có hơn 400 cơ sở lưu trú du lịch với 17.000 phòng (chiếm 38% tổng số phòng), 15/16 khu, điểm du lịch, 190 đơn vị lữ hành, 170 đơn vị vận chuyển với 2.100 xe phục vụ du lịch, 18/21 tàu du lịch. Qua thống kê sơ bộ của Hội khách sạn Đà Nẵng, dự kiến công suất phòng của khối khách sạn 4-5 sao đạt khoảng 70-80% trong dịp lễ tới. Hiện nay, các khu, điểm du lịch, cơ sở lưu trú trên địa bàn đã chuẩn bị tốt cơ sở hạ tầng, dịch vụ, nhân lực để sẵn sàng đón khách.

Từ những ngày đầu mở cửa trở lại, Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài luôn đông khách, riêng hai ngày cuối tuần qua, nơi đây đón khoảng 7.000 lượt khách. Giám đốc Truyền thông và Marketing Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài Lê Thị Bích Hương cho biết, dịp lễ này, công viên dự kiến đón khoảng 20.000 lượt khách, vì vậy, công ty đã chuẩn bị các sản phẩm mới, nhân lực để sẵn sàng phục vụ khách trong dịp cao điểm lễ.

Để tăng hiệu quả kích cầu khu du lịch, ngoài các hạng mục mới đã đưa vào hoạt động và sử dụng miễn phí trong gói phổ thông, dịp lễ này, Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài tổ chức chương trình vòng quay may mắn với chủ đề “mừng lễ lớn, tặng quà xinh” dành cho tất cả du khách đến khu du lịch. Ngoài ra, khu du lịch cũng đang gấp rút xây dựng thêm nhà hàng chuyên phục vụ buffet lẩu và nướng để tăng sự đa dạng cho dịch vụ ẩm thực.

Giám đốc kinh doanh Công viên nước Mikazuki 365 Nguyễn Văn Đức cho hay, đến nay công ty đã chuẩn bị kỹ về mặt nhân sự, sắp xếp, phân công tăng lượng nhân viên đi làm tối đa 4 ngày của kỳ nghỉ lễ. Các dịch vụ của công viên nước như máy móc được bảo trì, kiểm tra kỹ lưỡng, các phòng lưu trú sẵn sàng để đón khách. Công viên nước Mikazuki 365 còn tổ chức thêm các chương trình ca nhạc và ảo thuật để phục vụ du khách; đồng thời giảm 30% giá vé để người dân và du khách có thể thoải mái vui chơi lễ.

Theo ông Hồ Thanh Tú, Tổng Thư ký Hiệp hội du lịch Đà Nẵng, để bảo đảm các hoạt động du lịch được trở lại tốt hơn, Sở Du lịch đã phối hợp hiệp hội và các đơn vị liên quan để tổ chức các lớp đào tạo nguồn nhân lực, nâng cao tay nghề cho lao động trong ngành. Đối với các doanh nghiệp du lịch, bên cạnh việc bảo đảm công tác phòng, chống dịch, thực hiện nghiêm túc quy trình đón và phục vụ khách, quy trình xử lý sự cố y tế, cần tăng cường ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số; cập nhật xu hướng, thị hiếu khách du lịch và tình hình thực tế để hoàn thiện các sản phẩm, dịch vụ mới phù hợp.

Đào tạo, tập huấn nghiệp vụ phục vụ du khách
Từ đầu tháng 4 đến nay, Sở Du lịch đã chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức chuỗi chương trình tập huấn hỗ trợ doanh nghiệp du lịch, trong đó, tập trung hướng dẫn các doanh nghiệp bảo đảm các điều kiện khi hoạt động kinh doanh trở lại, kiện toàn đội ngũ nhân sự ngành du lịch về nhận thức, thái độ, tư duy dịch vụ chuyên nghiệp, cách xử lý các tình huống thường gặp trong quá trình phục vụ khách và các nghiệp vụ chuyên sâu về buồng phòng, nhà hàng, lễ tân…

Đến nay, có khoảng 600 học viên tham gia các lớp đào tạo dành cho giám đốc, quản lý, trưởng bộ phận phụ trách chuyển đổi số, kinh doanh, vận hành tại cơ sở lưu trú du lịch; lễ tân, trưởng nhân sự các bộ phận buồng phòng, lái xe và nhân viên phục vụ trên xe du lịch.

THU HÀ

.