Làm mới sản phẩm du lịch

.

Du lịch Đà Nẵng nhộn nhịp trở lại khi các điểm tham quan, vui chơi đón khách ngày càng đông; ngoài khách nội địa, khách quốc tế cũng tăng mạnh. Để phục vụ du khách, các cơ sở, doanh nghiệp đang bổ sung, làm mới các dịch vụ để tiếp tục thu hút du khách trong thời gian đến.

Đón các đoàn famtrip đến khảo sát dịch vụ cũng là một cách kết nối để thu hút khách đến với Đà Nẵng.  Trong ảnh: Các đơn vị lữ hành của Nam Phi khảo sát tại Di tích danh thắng quốc gia đặc biệt Ngũ Hành Sơn.  Ảnh: THU HÀ
Đón các đoàn famtrip đến khảo sát dịch vụ cũng là một cách kết nối để thu hút khách đến với Đà Nẵng. TRONG ẢNH: Các đơn vị lữ hành của Nam Phi khảo sát tại Di tích danh thắng quốc gia đặc biệt Ngũ Hành Sơn. Ảnh: THU HÀ

Tour xích lô trở lại

Sau một thời gian dài vắng bóng vì dịch bệnh, từ giữa năm 2022 đội xích lô du lịch của thành phố bắt đầu hoạt động phục vụ khách du lịch trở lại. Trước khi có dịch bệnh, tour xích lô dạo quanh thành phố là một trong những sản phẩm du lịch rất được khách du lịch tàu biển, khách Hàn Quốc, Trung Quốc yêu thích lựa chọn sử dụng khi đến Đà Nẵng.

Đến nay, khi khách quốc tế quay trở lại, người dân địa phương và du khách cũng dần quen với hình ảnh đội xích lô đi theo hàng dài trên các tuyến phố trung tâm. Khách sử dụng dịch vụ xích lô thời gian này chủ yếu vẫn là khách Hàn Quốc, Thái Lan và Đài Loan (Trung Quốc).

Sau gần 40 phút ngồi trên xe xích lô chạy quanh đường Bạch Đằng, Trần Phú, 2 Tháng 9… chị Lee Ha Eun (Hàn Quốc) bày tỏ sự thích thú khi được trải nghiệm một dịch vụ rất khác biệt của Đà Nẵng. Chị cho biết đã nghe nhiều về Đà Nẵng nhưng đây là lần đầu tiên chị được trải nghiệm, nếu có cơ hội chị vẫn mong muốn được đi dạo quanh thành phố bằng xích lô một lần nữa.

Được biết, đội xích lô hiện có 7 tổ, mỗi tổ 10-12 thành viên, được phân công đón khách ở các điểm khác nhau như khu vực chợ Hàn, nhà thờ Chính tòa (nhà thờ con Gà), trước Bảo tàng Điêu khắc Chăm… Khi có khách đoàn, các thành viên trong tổ sẽ được điều phối luân phiên để chở khách.

Là người trực tiếp tham gia chở khách du lịch, ông Trần Đình Chót, tổ trưởng tổ 6 (Đội Xích lô du lịch) cho biết, từ khi có khách trở lại các thành viên trong tổ rất phấn khởi bởi có việc làm và thu nhập. Đa số khách mà các tổ xích lô phục vụ đều là khách đoàn đặt trước. Khi khách đặt dịch vụ, các tổ sẽ phân công tổ viên luân phiên chở khách. Tuy nhiên, ông Chót cho biết lượng khách sử dụng dịch vụ xích lô chưa nhiều do các điểm tham quan, điểm đến của khách các xe thường chở vào tận nơi.

Theo ông Nguyễn Quốc Thịnh, Đội trưởng Đội Xích lô du lịch (Trung tâm Xúc tiến du lịch), các thành viên của đội xích lô đều là những người làm lâu năm, dù bị gián đoạn do dịch bệnh nhưng khi quay trở lại phục vụ du khách các chủ xe đều rất chăm chút cho phương tiện chở khách như giữ cho xe luôn sạch sẽ, luôn giữ thái độ niềm nở với khách và rất có tinh thần học hỏi.

Để phục vụ du khách tốt hơn, hằng năm trung tâm tổ chức các lớp tập huấn, bồi dưỡng kỹ năng mềm dành cho đội xích lô du lịch. Các thành viên tham dự được tập huấn nâng cao kỹ năng giao tiếp, ứng xử, xử lý tình huống trong phục vụ du khách; tham gia thảo luận, thực hành xử lý các tình huống giả định…

Từ đó, có thêm kinh nghiệm, kỹ năng khi chở khách du lịch. Một số thành viên nói được tiếng Anh, tiếng Hàn cơ bản như hỏi khách muốn đi đâu, giá tiền, giới thiệu sơ một vài hình ảnh của thành phố trên quãng đường đi qua khiến du khách rất hài lòng.

Dạo quanh thành phố bằng xích lô du lịch là một trong những sản phẩm du lịch được rất nhiều khách quốc tế lựa chọn khi đến với Đà Nẵng. Ảnh: T.H
Dạo quanh thành phố bằng xích lô du lịch là một trong những sản phẩm du lịch được rất nhiều khách quốc tế lựa chọn khi đến với Đà Nẵng. Ảnh: T.H

Tăng cường đón các đoàn khảo sát

Ngoài tour trải nghiệm xích lô, xúc tiến quảng bá du lịch trong và ngoài nước, năm nay Trung tâm Xúc tiến du lịch cũng quan tâm đón các đoàn famtrip (Familiarition trip tạm dịch: hình thức du lịch nhằm tìm hiểu, làm quen và tiếp thị sản phẩm) đến tìm hiểu khảo sát dịch vụ, kết nối các sản phẩm du lịch…

Mới đây, đoàn famtrip đến từ Nam Phi gồm các công ty lữ hành, các tập đoàn du lịch lớn tại Cape Town và Johannesburg đến tìm kiếm các sản phẩm phù hợp để tổ chức cho các đoàn khách từ Nam Phi đến Việt Nam và Đà Nẵng.

Trong gần 5 ngày lưu trú tại Đà Nẵng, đoàn dành thời gian tham quan các điểm du lịch nổi tiếng của thành phố như: Khu du lịch Sun World Bà Nà Hills, Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài, Di tích danh thắng quốc gia đặc biệt Ngũ Hành Sơn, chùa Linh Ứng (bán đảo Sơn Trà), Công viên vườn tượng APEC, chợ đêm Sơn Trà, cầu Rồng, thưởng thức chương trình nghệ thuật “Áo dài Show”; đồng thời, khảo sát các cơ sở lưu trú cao cấp, các khu nghỉ dưỡng lớn trên địa bàn thành phố.

Bà Wendy Kathleen Goutier, Quản lý Khối sản phẩm Holiday Travel, Cape Town, Nam Phi chia sẻ: “Chúng tôi cảm nhận được sự hiếu khách của người dân địa phương, ấn tượng với thiên nhiên tươi đẹp, độc đáo và ẩm thực phong phú của Đà Nẵng.

Thành phố này sở hữu những cơ sở lưu trú thực sự đẳng cấp như Khu nghỉ dưỡng Intercontinental Sun Peninsula và Furama resort. Sau chuyến đi này, khi trở về chúng tôi sẽ có nhiều buổi họp để hệ thống hóa sản phẩm du lịch phù hợp cho tệp khách hàng tại Nam Phi”.

Đồng quan điểm, ông Aadil Esack, Quản lý Khối sản phẩm XL Travel, Johannesburg (Nam Phi) cũng đánh giá cao những trải nghiệm của điểm đến Đà Nẵng và rất ấn tượng với câu chuyện văn hóa, di sản của thành phố này.

Nhân dịp này, Trung tâm Xúc tiến du lịch tổ chức chương trình kết nối đoàn famtrip và các doanh nghiệp du lịch địa phương nhằm tạo cơ hội kết nối doanh nghiệp và điểm đến. Theo Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch Huỳnh Thị Hương Lan, trong năm 2023, ngành du lịch thành phố dự kiến đón các đoàn famtrip lữ hành cưới từ Ấn Độ (tháng 2-2023); đón đoàn famtrip Nam Phi (tháng 2-2023); đón đoàn famtrip Thổ Nhĩ Kỳ (dự kiến cuối tháng 2-2023); đón đoàn famtrip golf quốc tế (dự kiến tháng 3-2023); đón đoàn Famtrip MICE quốc tế (dự kiến quý 2-2023); đón các đoàn famtrip nội địa, famtrip học đường… các đoàn đến Đà Nẵng khảo sát các điểm đến, cơ sở du lịch, dịch vụ sản phẩm du lịch MICE của Đà Nẵng; gặp gỡ, kết nối với các lữ hành, công ty sự kiện, đơn vị cung ứng dịch vụ, lưu trú tại Đà Nẵng và các tỉnh lân cận.

THU HÀ

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích