Bưu điện Đà Nẵng đẩy mạnh thương mại điện tử

.

Sáng 7-1, phát biểu tại hội nghị tổng kết hoạt động năm 2018 và triển khai kế hoạch năm 2019 của Bưu điện Đà Nẵng (BĐĐN), Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Đặng Việt Dũng đánh giá cao sự tham gia tích cực, hiệu quả của BĐĐN trong công tác chi trả phúc lợi cho người dân thành phố; đồng thời mong muốn đơn vị sẽ tiếp tục phát huy, hỗ trợ thành phố thực hiện công tác an sinh xã hội chu đáo nhất.

Ngoài ra, BĐĐN cần cải thiện dịch vụ logistics, thâm nhập sâu vào thị trường thương mại điện tử, góp phần giúp thương mại trở thành ngành đóng góp lớn vào GRDP thành phố; phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông để khai thác công nghệ hiệu quả, nâng cao năng suất lao động.

Năm 2018, tổng doanh thu của BĐĐN đạt gần 254,5 tỷ đồng, vượt 6% kế hoạch năm và tăng 24% so với năm 2017; đóng góp ngân sách Nhà nước hơn 9,7 tỷ đồng, tăng 30% so với năm 2017. Tuy nhiên, theo lãnh đạo BĐĐN, dịch vụ bưu chính chuyển phát - 1 trong 3 trụ cột của BĐĐN, vẫn còn nhiều hạn chế. Năm 2019, BĐĐN tập trung nghiên cứu thị trường, cải tiến nội bộ nhằm cạnh tranh với đối thủ và triển khai sàn kinh doanh thương mại điện tử theo mô hình Postmart.vn của Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam, phấn đấu đưa khoảng 100 đặc sản Đà Nẵng lên sàn. Đối với nhóm dịch vụ hành chính công, BĐĐN sẽ kết nối thông tin với 100% sở, ngành của thành phố để phục vụ người dân nộp hồ sơ qua mạng, nhận hồ sơ tại nhà và mở rộng địa bàn tham gia tổ chức bộ phận một cửa tại các cấp chính quyền; đồng thời tăng cường ứng dụng CNTT để thực sự trở thành “cánh tay nối dài” của chính quyền trong việc triển khai các chính sách an sinh xã hội.

KHANG NINH
 

;
;
.
.
.
.
.