Hơn 1.000 người yêu công nghệ tham gia Google I/O Extended MienTrung 2019

.

ĐNO - Sự kiện công nghệ Google I/O Extended MienTrung 2019 do Google Developer Group MienTrung (GDG MienTrung), Vườn ươm Doanh nghiệp Đà Nẵng và Google Cloud Developer Community Danang (GCDC) phối hợp tổ chức diễn ra tại Đà Nẵng vào chiều 15-6, đã thu hút hơn 1.000 người tham dự là các lập trình viên, sinh viên, chuyên gia, diễn giả trong lĩnh vực công nghệ thông tin (CNTT).

Khách tham quan trải nghiệm kính thực tế ảo tại các gian hàng triển lãm.
Khách tham quan trải nghiệm kính thực tế ảo tại các gian hàng triển lãm.

Google I/O Extended MienTrung 2019 là phiên bản địa phương của Google I/O (Hội nghị thường niên dành cho các lập trình viên được Google tổ chức tại Mỹ). Sự kiện cập nhật những công nghệ mới nhất từ Google thông qua các chủ đề về trí tuệ nhân tạo, máy học, thực tế ảo - thực tế ảo tăng cường, Internet vạn vật, Google Cloud, Android, Firebase, Flutter… Bên cạnh đó, các diễn giả trong và ngoài nước cũng đem đến sự kiện những câu chuyện về khởi nghiệp công nghệ, cuộc sống lập trình viên, cách xây dựng thương hiệu cá nhân và phát triển con đường sự nghiệp…

Ngoài các phiên hội thảo, Google I/O Extended MienTrung 2019 còn có phần triển lãm của 20 gian hàng đến từ các công ty CNTT, khởi nghiệp công nghệ như: GonJoy (chatbot ẩm thực), Glame (ứng dụng đặt lịch dịch vụ làm đẹp tận nơi), “Phượt nhé” (mạng xã hội du lịch), Job Chat (phần mềm quản lý công việc miễn phí), Cashbag (ứng dụng mua sắm trực tuyến), Datbike (xe máy điện do người Đà Nẵng tự thiết kế và sản xuất)..

Sự kiện đánh dấu 4 năm hoạt động của GDG MienTrung. Trong thời gian tới, GDG MienTrung sẽ thành lập các cộng đồng sinh viên công nghệ (Google Student Club) tại các trương đại học, cao đẳng trên địa bàn thành phố; tăng cường hoạt động của cộng đồng nữ giới trong ngành công nghệ (Womentechmakers). Từ đó, mang lại những cơ hội phát triển mới cho các lập trình viên, kỹ sư phần mềm và những người yêu công nghệ, góp phần nâng cao chất lượng và khẳng định thương hiệu của thành phố trong việc phát triển công nghệ, thúc đẩy khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Tin và ảnh: PHONG LAN

 

;
;
.
.
.
.
.