Bảo đảm thông tin liên lạc dịp lễ, Tết

.

Ngày 27-12, Sở Thông tin và Truyền thông cho biết đã yêu cầu các doanh nghiệp viễn thông trên địa bàn thành phố bố trí thiết bị dự phòng, nhân viên trực điều hành và xử lý sự cố mạng lưới hoặc nghẽn cục bộ trên địa bàn thành phố trước, trong và sau dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.

Bên cạnh đó, các nhà mạng cũng được yêu cầu nâng cấp cấu hình và năng lực của các trạm BTS nhằm bảo đảm thông tin di động tại các khu vực công cộng, các điểm vui chơi, giải trí. Đặc biệt, bảo đảm thông tin liên lạc trên các tuyến đường dọc sông Hàn, các khu vực biển, du lịch… Sở Thông tin và Truyền thông đã đồng ý phương án triển khai các trạm BTS tạm thời để phục vụ Lễ hội đếm ngược chào năm mới tại Quảng trường 29-3, triển khai xe BTS lưu động để bảo đảm thông tin di động tại khu vực tập trung đông người như: dọc hai bên sông Hàn, khu vực tuyến đường biển, Công viên Biển Đông, Công viên 29-3, Quảng trường 29-3, các địa điểm du lịch… Sở cũng sẽ theo dõi các sự kiện sẽ triển khai trong dịp năm mới để kịp thời yêu cầu doanh nghiệp bảo đảm thông tin liên lạc.

Các đơn vị, doanh nghiệp sở hữu sử dụng cáp thông tin sẽ rà soát, chỉnh trang các tuyến cáp thông tin của đơn vị mình trên địa bàn thành phố, ưu tiên các tuyến đường chính khu vực trung tâm, phục vụ du lịch; đồng thời, bố trí nhân viên, cán bộ kĩ thuật kịp thời xử lý các trường hợp sự cố cáp thông tin (sà võng, mất mỹ quan) để bảo đảm thông tin liên lạc và an toàn giao thông trong dịp Tết 2020.

Theo Sở Thông tin và Truyền thông, hiện cả 3 tuyến cáp biển AAG, IA và AAE-1 đều đang bị sự cố, làm ảnh hưởng đến tốc độ kết nối Internet đi quốc tế của người dùng ở Việt Nam. Hiện các đơn vị quản lý các tuyến cáp quang biển này vẫn chưa thông tin nguyên nhân, lịch trình khắc phục sự cố xảy tới các nhà mạng tại Việt Nam có sử dụng, khai thác. Riêng tuyến cáp quang IA, đại diện nhà mạng Viettel cho biết, sự cố sẽ được khắc phục trên nhánh S2 vào ngày 29-1-2020 và trên nhánh S1 vào ngày 3-2-2020. Thời gian sửa chữa có thể thay đổi phụ thuộc vào điều kiện thời tiết biển.

Trong thời gian từ Tết Dương lịch đến Tết Nguyên đán Canh Tý, nhiều khả năng việc truy cập Internet sẽ bị ảnh hưởng. Để bảo đảm nhu cầu sử dụng của người dùng Việt Nam trong những ngày lễ sắp đến, các nhà mạng đều đã tăng cường thêm tài nguyên cho các hướng còn lại nhằm ổn định chất lượng kết nối.

KHANG NINH

;
;
.
.
.
.
.