Bệnh viện Phụ sản-Nhi Đà Nẵng tiếp nhận robot phục vụ người cách ly phòng Covid-19

.

ĐNO - Sáng 23-3, tại Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng, Trường ĐH Bách khoa (ĐH Đà Nẵng) bàn giao robot "BK-AntiCovid" cho bệnh viện để phục vụ người cách ly phòng ngừa Covid-19.

Đại diện lãnh đạo ĐHĐN, ĐH Bách khoa bàn giao robot tại Bệnh viện Phụ sản - Nhi.
Đại diện lãnh đạo Trường ĐH Bách khoa và ĐH Đà Nẵng bàn giao robot tại Bệnh viện Phụ sản - Nhi. Ảnh: NGỌC HÀ

Đây là robot được nhóm giảng viên khoa Cơ khí, Trường ĐH Bách khoa chế tạo theo đơn đặt hàng của Bệnh viện Phụ sản - Nhi để phục vụ những người tại khu cách ly trong giai đoạn nghi nhiễm Covid-19 nhằm giảm lây lan dịch bệnh cũng như bảo đảm sức khỏe cho đội ngũ nhân viên y tế.

Trong 5 ngày, nhóm giảng viên khoa Cơ khí đã chế tạo thành công robot “BK-AntiCovid” với cấu tạo bằng thép không rỉ (inox) 3 ly, khung đúc liền với nhau để không bị thấm nước.

Robot được nhóm nghiên cứu chế tạo trong 5 ngày.
Robot được nhóm nghiên cứu chế tạo trong 5 ngày. Ảnh: NGỌC HÀ

Robot có trọng tải khoảng 100kg nhưng khá linh hoạt trong vận chuyển thức ăn, thuốc men, các vật dụng cá nhân… đến người được cách ly; trong khi cơ cấu truyền động lại không quá nhanh, tạo điều kiện dễ dàng cho người điều khiển.

Đồng thời, trong quá trình vận hành, có thể xịt, phun thuốc khử trùng, hóa chất lên robot theo yêu cầu về y tế mà vẫn bảo đảm các mạch, linh kiện hoạt động ổn định.

NGỌC HÀ

;
;
.
.
.
.
.