Anh, Mỹ thảo luận về thương mại và 5G

.

Trong khuôn khổ chuyến công du nước Anh, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo ngày 21-7 đã có cuộc gặp với Thủ tướng Anh Boris Johnson.

Triển lãm 5G tại gian hàng của Qualcomm ở Triển lãm điện tử tiêu dùng, Las Vegas, Nevada, Mỹ, ngày 10/1/2019. Ảnh: AFP/TTXVN
Triển lãm 5G tại gian hàng của Qualcomm ở Triển lãm điện tử tiêu dùng, Las Vegas, Nevada, Mỹ, ngày 10-1-2019. Ảnh: AFP/TTXVN

Hai bên đã trao đổi về hệ thống mạng viễn thông 5G và triển vọng về một thỏa thuận thương mại tự do giữa hai nước.

Thông báo trên tài khoản Twitter của mình, Ngoại trưởng Pompeo cho biết ông đã có chuyến thăm mang tính xây dựng với Thủ tướng Boris Johnson. Theo ông Pompeo, mối quan hệ song phương lâu đời và vững mạnh giữa hai nước đã đặt nền tẳng cho cuộc thảo luận thẳng thắn về nhiều vấn đề từ viễn thông 5G cho đến cuộc thương lượng về một thỏa thuận thương mại tự do Mỹ-Anh.

Trong khi đó, tuyên bố chính thức của Phố Downing cho biết hai bên đã trao đổi về các vấn đề chính sách đối ngoại và an ninh toàn cầu cả hai cùng quan tâm, bao gồm quan hệ với Trung Quốc, Iran và tiến trình hòa bình Trung Đông.

Sau đó, trong cuộc họp báo chung với người đồng cấp Dominic Raab, Ngoại trưởng Pompeo cho hay Washington và London vẫn còn nhiều việc phải làm liên quan đến thỏa thuận thương mại tự do. Ông Pompeo nêu rõ: “Vòng đàm phán thứ ba theo kế hoạch sẽ được tổ chức vào cuối tháng, trọng tâm hàng đầu đối với Mỹ là chứng kiến chúng ta có thể đạt được tiến triển trong thỏa thuận này và hoàn thiện nó một cách nhanh nhất có thể… Tôi đã trao đổi với Thủ tướng Boris Johnson về vấn đề này, và tôi hy vọng rẳng chúng ta có thể sớm hoàn thiện”.

Theo Báo Tin Tức

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích