Umbalena giành ngôi quán quân Startup Wheel 2020

.

Ngày 13-11, dự án khởi nghiệp Umbalena (thuộc Công ty TNHH Công nghệ VOOC, quận Hải Châu) đoạt giải quán quân cuộc thi “Vòng xe Khởi nghiệp Startup Wheel 2020”. Đây là một trong những cuộc thi khởi nghiệp chuyên sâu lớn nhất Đông Nam Á do Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Khởi nghiệp tổ chức, thu hút sự tham gia của gần 2.000 startup từ 20 quốc gia thuộc 5 châu lục.

Chị Lê Thị Cẩm Trinh, người sáng lập dự án Umbalena (thứ tư, phải sang) nhận giải nhất cuộc thi Vòng xe Khởi nghiệp Startup Wheel 2020.  Ảnh: K.NINH
Chị Lê Thị Cẩm Trinh, người sáng lập dự án Umbalena (thứ tư, phải sang) nhận giải nhất cuộc thi Vòng xe Khởi nghiệp Startup Wheel 2020. Ảnh: K.NINH

Umbalena là ứng dụng di động giúp phát triển ngôn ngữ và tri thức dành cho trẻ em Việt Nam. Ứng dụng cung cấp hàng nghìn sách tranh trực tuyến bằng tiếng Việt và tiếng Anh được đầu tư xây dựng bài bản bởi các chuyên gia giáo dục và ngôn ngữ.

Các đầu sách có đề tài, thể loại, nội dung phong phú; truyền đạt kiến thức xã hội, kiến thức khoa học theo mức độ từ dễ đến khó, thuận lợi cho trẻ tiếp thu theo hệ thống và phù hợp với từng mức trưởng thành của trẻ. Bên cạnh đội ngũ chính phụ trách công nghệ, kỹ thuật và nội dung, dự án còn xây dựng mạng lưới cộng tác viên trên khắp cả nước, trong đó có sự tham gia sáng tác của các bạn nhỏ với chuỗi sự kiện “Trẻ em viết cho trẻ em”.

Tất cả nội dung và hình ảnh đều được đội ngũ chuyên gia kiểm duyệt kỹ càng, không có yếu tố bạo lực hay phản cảm. Umbalena ra đời với sứ mệnh khơi dậy sự tò mò đối với sách cho trẻ, từ đó giúp trẻ xây dựng tình yêu với sách. Ra mắt từ đầu năm 2020, đến nay đã có hơn 25.000 lượt tải ứng dụng này trên thiết bị di động.

Trước đó, vào giữa tháng 10, dự án Umbalena cũng lọt vào top 3 dự án xuất sắc nhất cuộc thi “Phụ nữ khởi nghiệp năm 2020” do Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phát động, đoạt giải cao nhất hạng mục Tiên phong trong lĩnh vực Ứng dụng công nghệ và chuyển đổi số. Hiện Umbalena đang được ươm tạo tại Vườn ươm Doanh nghiệp Đà Nẵng.                    

K.NINH

;
;
.
.
.
.
.