Triển khai ứng dụng PC-Covid quốc gia tại Đà Nẵng

.

ĐNO - UBND thành phố vừa có Văn bản số 6992/UBND-STTTT ngày 15-10 gửi các sở, ban, ngành, cơ quan, đơn vị, UBND các quận, huyện, tổ chức, đoàn thể, doanh nghiệp về phương án triển khai ứng dụng PC-Covid quốc gia trên địa bàn thành phố.

Cụ thể, thống nhất phương án triển khai ứng dụng PC-Covid-19 quốc gia (khai báo y tế, khai báo di chuyển nội địa, mã QR cá nhân, mã QR địa điểm, thông tin tiêm chủng và xét nghiệm) trên địa bàn thành phố.

Trong đó, đối với các địa điểm công cộng như bãi biển, công viên… các điểm buôn bán vỉa hè, điểm bán mang về, cửa hàng tạp hóa: chủ các địa điểm đăng ký, sử dụng mã QR trên ứng dụng PC-Covid và in kích thước đủ lớn, dán ở nơi thuận tiện, dễ nhìn; người sử dụng dịch vụ ứng dụng PC-Covid quét mã QR địa điểm để lưu vết đã đến.

Đối với các cơ sở, địa điểm tập trung đông người, có nguy cơ lây nhiễm cao hơn (bệnh viện, trường học, chợ, trung tâm thương mại, siêu thị, tòa nhà văn phòng, chung cư, khách sạn, các cơ sở sản xuất, kinh doanh có trụ sở cụ thể...): người dân khai báo y tế trên ứng dụng PC-Covid, dữ liệu khai báo được đồng bộ về hệ thống quản lý khai báo y tế thành phố.

Các cơ sở, điểm đến, các chốt vào/ra thành phố sử dụng ứng dụng thiết bị đầu cuối hiện có để quét QR code kiểm soát, phát hiện sớm người có nguy cơ để phòng, chống dịch chủ động.

Sở Thông tin và Truyền thông tích hợp dữ liệu đã quét về hệ thống quản lý khai báo y tế thành phố để phân tích phục vụ phòng, chống dịch, đặc biệt là truy vết khi có F0.

Đối với phân hệ không có trên ứng dụng PC-Covid quốc gia và mang tính đặc thù theo nhu cầu phòng, chống dịch của thành phố (như khai báo người về/vào thành phố, phân hệ khai báo xe “luồng xanh” vận chuyển hàng hóa vào thành phố, ứng dụng Danang Smart City, kiểm soát dịch liên ngành tại các chốt vào/ra thành phố) tiếp tục sử dụng ứng dụng hiện có của thành phố.

Sở Thông tin và Truyền thông chủ động liên hệ, làm việc với Trung tâm Công nghệ phòng, chống Covid-19 quốc gia để kết nối ứng dụng PC-Covid quốc gia, tích hợp, chia sẻ dữ liệu, hoàn thiện các phân hệ ứng dụng của thành phố và kịp thời hướng dẫn các cơ quan, tổ chức khi có chỉ đạo chính thức sử dụng ứng dụng PC-Covid quốc gia từ Chính phủ hoặc Bộ Thông tin và Truyền thông.

THU HÀ

;
;
.
.
.
.
.