Giải pháp khai thác hiệu quả màn hình công cộng

.

Ngày 18-10, lễ trao giải cuộc thi Tìm kiếm giải pháp chuyển đổi số quốc gia - Viet Solutions 2021 do Cục Tin học hóa, Bộ Thông tin và Truyền thông và Tập đoàn Viettel tổ chức tại Hà Nội. Trong đó, giải pháp DigiAds - của đội thi đến từ Đà Nẵng đã vinh dự nhận giải Nhì chung cuộc.

DigiAds - giải pháp công nghệ đến từ thành phố Đà Nẵng được công bố đạt giải Nhì cuộc thi Tìm kiếm giải pháp chuyển đổi số quốc gia 2021. Ảnh: QUỲNH TRANG
DigiAds - giải pháp công nghệ đến từ thành phố Đà Nẵng được công bố đạt giải Nhì cuộc thi Tìm kiếm giải pháp chuyển đổi số quốc gia 2021. Ảnh: QUỲNH TRANG

Trở về từ sau cuộc thi, anh Bùi Ngọc Vinh (đội trưởng) bày tỏ niềm vui: “Đội DigiAds gồm các anh em làm công nghệ “thiện chiến” và quyết tâm. Chúng tôi nhận thấy, quảng cáo số là xu hướng tất yếu và DigiAds xác lập mô hình chia sẻ nội dung quảng cáo trên các màn hình led tránh lãng phí. Cho tới nay, có thể nói, chúng tôi tự tin về giải pháp cũng như có sự đồng hành từ Tập đoàn Philips trong mảng màn hình chuyên dụng và hỗ trợ của Tập đoàn Viettel sau cuộc thi. Năm 2022 sẽ là một năm đầy hứa hẹn của DigiAds, bởi giải pháp này giúp hỗ trợ kịp thời quá trình chuyển đổi số tại từng điểm bán hàng, điểm tương tác công cộng trong giai đoạn hồi phục kinh tế sau Covid-19”.

Công nghệ của DigiAds cho phép quản lý từ xa các màn hình để trình chiếu đúng nội dung mong muốn vào đúng thời điểm được lập trình trước, mở ra việc khai thác hiệu quả màn hình cho công tác quảng cáo. Chẳng hạn, thực đơn tại quán ăn có thể dùng kết hợp chiếu quảng cáo các loại đồ uống, các chương trình khuyến mãi từ bên thứ ba linh hoạt hơn, thay vì phát đi phát lại một vài clip quảng cáo. Hoặc các màn hình hiển thị thông báo, số thứ tự ở các khu vực công cộng (bệnh viện, hành chính công, ngân hàng...) có thể xuất hiện các nội dung quảng cáo phù hợp với đối tượng xem.

Anh Vinh giải thích thêm: “Khi đi ngoài đường, chúng ta thấy có rất nhiều màn hình lớn đang bị lãng phí vì thông tin chủ yếu là cố định, không tương tác như màn hình hướng dẫn trong các bệnh viện/trung tâm hành chính công; màn hình giới thiệu tại các điểm bán lẻ; màn hình trình chiếu menu tại các nhà hàng, quán ăn, quán cà phê…. Kể cả các màn hình chuyên phục vụ quảng cáo cũng đang bị lãng phí ở câu chuyện phải có người đến cập nhật nội dung trình chiếu qua USB, hoặc phải có người ngồi điều chỉnh thủ công từ máy tính. Trong khi đó, với giải pháp của DigiAds, chủ mặt bằng bán lẻ có thể bán thêm được nội dung quảng cáo; nhà quảng cáo có thêm điểm quảng cáo; nhãn hàng có thể chọn thời điểm, khu vực để xuất hiện các nội dung quảng cáo phù hợp”.

Giải pháp DigiAds kết hợp với thiết bị đi kèm như Camera AI xử lý giúp nhận diện người xem là nam hay nữ, độ tuổi bao nhiêu, cảm xúc đang thế nào để hệ thống cho phép điều chỉnh phần xuất hiện clip quảng cáo hay chương trình khuyến mãi cụ thể, cũng như đo đếm được lượt khách hàng ra vào cửa hàng hay khu vực cụ thể. Có thể nói, DigiAds là giải pháp giúp tăng khả năng kết nối, là “tai mắt” của các nhà quảng cáo tại điểm bán, chuyển hóa hành vi của khách hàng thành thông tin có giá trị cho việc phục vụ kinh doanh. Ví dụ như bao nhiêu khách hàng đến cửa hàng, trong độ tuổi nào, vào thời điểm nào, cảm xúc ra sao, thích nội dung quảng cáo nào, quảng cáo có thúc đẩy quyết định mua hàng không?...

Được biết, DigiAds là dự án được hợp tác phát triển giữa Công ty ST United (quận Ngũ Hành Sơn) và VIoT (Thành phố Hồ Chí Minh). Ngoài hiệu quả nâng cao trải nghiệm khách hàng và cá nhân hóa nội dung quảng cáo, khai thác triệt để tính năng của các màn hình thì những công nghệ tiên tiến như trí tuệ nhân tạo, hệ thống xếp hàng thông minh sẽ là tính năng cao cấp hỗ trợ cho doanh nghiệp trong việc đánh giá các nội dung quảng cáo, đặc biệt ứng dụng trong bệnh viện, ngân hàng, chuỗi cửa hàng và các nhà hàng, khách sạn lớn.

“Phải nói rằng, hành trình để phát triển một sản phẩm không dễ dàng nhưng để giải pháp đưa ra được khách hàng sử dụng còn khó hơn. Chúng tôi quan niệm mình làm sản phẩm không phải bán ngay để kiếm tiền mà phải tạo ra một hệ sinh thái phục vụ những nhu cầu của từng nhóm khách hàng”, anh Vinh cho hay. Theo đánh giá từ Phòng Quản lý công nghệ (Sở Khoa học và Công nghệ), DigiAds là một giải pháp mới để triển khai hệ thống quảng cáo theo mô hình điều khiển từ xa tại trung tâm, sử dụng trí tuệ nhân tạo để chạy quảng cáo phù hợp từng khung thời gian và đối tượng khách hàng cụ thể. Ngoài ra, giải pháp này cũng có thể áp dụng cho hệ thống thông tin dịch vụ công phục vụ công dân.

Phát động từ tháng 6-2021, Viet Solutions 2021 thu hút 257 sản phẩm, giải pháp và ý tưởng từ 17 quốc gia trong 11 lĩnh vực. Sau khi vượt qua vòng sơ loại với 32 đội, DigiAds đã lọt vào top 10 đội để tham gia 2 ngày Camping day và vòng chung kết diễn ra vào ngày 16-10 vừa qua. Giải pháp DigiAds đã gây ấn tượng với ban giám khảo cuộc thi về những khả năng ứng dụng, nhất là trong hệ sinh thái chuyển đổi số của Tập đoàn Viettel và xuất sắc với vị trí thứ Nhì của cuộc thi, sau một startup đến từ Ba Lan.

QUỲNH TRANG

;
;
.
.
.
.
.