Đà Nẵng là địa phương tích hợp dịch vụ công trực tuyến nhiều nhất lên Cổng dịch vụ công Quốc gia

.

Thông tin từ Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, theo số liệu thống kê của Thường trực Ủy ban Quốc gia về Chuyển đổi số, đến nay có khoảng 97,3% dịch vụ công trực tuyến đủ điều kiện đã được cung cấp trực tuyến mức độ 4, khoảng 40% hồ sơ thủ tục hành chính (TTHC) được xử lý trực tuyến (tăng 10% so với 30% cuối năm 2021). Nhiều địa phương có những sáng kiến, cách làm hay để nâng cao hiệu quả cung cấp dịch vụ công trực tuyến.

Nhằm bảo đảm thực hiện các mục tiêu đặt ra trong kế hoạch hoạt động năm 2022 của Ủy ban Quốc gia về Chuyển đổi số, Bộ Thông tin và Truyền thông yêu cầu các cơ quan Nhà nước rà soát các TTHC và điều kiện bảo đảm để cung cấp trực tuyến toàn trình; giao rõ trách nhiệm cho các cơ quan, đơn vị thực hiện các chỉ tiêu nâng cao hiệu quả cung cấp dịch vụ công trực tuyến; kết nối, chia sẻ dữ liệu hiệu quả giữa các cơ quan Nhà nước để giảm thiểu giấy tờ cho người dân khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến; thực thi hiệu quả các chính sách khuyến khích, tạo động lực cho người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến...

Theo báo cáo của Sở Thông tin và Truyền thông, Đà Nẵng có 1.732 dịch vụ công trực tuyến, đạt 100% các TTHC đủ điều kiện đã được cung cấp trực tuyến mức độ 4. Ngoài ra, có 53 TTHC chỉ được cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 2 và 32 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 do vướng các quy định khác nhau.

Đồng thời, đã kết nối, tích hợp 1.546 dịch vụ công trực tuyến lên Cổng dịch vụ công quốc gia, là địa phương có số lượng dịch vụ công tích hợp nhiều nhất. Số lượng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 phát sinh hồ sơ trực tuyến là 528 (trên tổng số 861 dịch vụ công trực tuyến có phát sinh hồ sơ trực tuyến và trực tiếp), đạt tỷ lệ 61,32%. Số lượng hồ sơ trực tuyến đạt 115.655 hồ sơ (trên tổng cộng 195.306 hồ sơ), đạt tỷ lệ 59,22%, tăng 3,72% so với tháng 7-2022.

TRỌNG HUY

;
;
.
.
.
.
.