Đưa bản đồ mưa và ngập nước lên ứng dụng Danang Smart City

.

Ngày 10-2, Sở Thông tin và Truyền thông thành phố cho biết vừa tích hợp, đưa hệ thống bản đồ theo dõi mưa, ngập nước trên địa bàn lên ứng dụng Danang Smart City để phục vụ người dân.

Với việc tích hợp này, hệ thống sẽ công khai thông tin, thông báo và cảnh báo thời tiết, ứng phó thiên tai đến người dân, cộng đồng qua ứng dụng trên điện thoại.

Nội dung cung cấp được hiển thị qua các thư mục cụ thể, từ theo dõi lượng mưa tại 31 khu vực và so sánh với lượng mưa cao điểm lịch sử ngày 14-10-2022 (trên bản đồ và biểu đồ); theo dõi mức ngập nước tại các vị trí, tuyến đường chính trên địa bàn thành phố và xem thông tin mức ngập nước cao điểm tại 279 vị trí (có tọa độ cụ thể).

Ứng dụng còn cho phép người dân có thể tìm kiếm, xem thông tin, vị trí nhà trú bão, lũ gần vị trí tìm kiếm với dữ liệu của 1.067 nhà trú bão, lũ trên toàn địa bàn thành phố, cùng chỉ dẫn địa chỉ, sức chứa, điện thoại liên hệ.

Đặc biệt, hệ thống cho phép người dân gửi thông tin mức ngập nước hiện tại cũng như thông tin liên quan khi có mưa lớn lên hệ thống để cung cấp cho chính quyền và công khai cho người khác biết, bên cạnh đó, người dân có thể bấm gửi yêu cầu để cơ quan chức năng hỗ trợ trong lúc mưa, lũ.

M.Q

;
;
.
.
.
.
.