Công nghệ
Fujifilm đặt mục tiêu tăng doanh thu từ kinh doanh máy ảnh lên hơn 1 tỷ USD
Trong tài khóa kết thúc vào tháng 3-2025, Fujifilm Holdings đặt mục tiêu doanh số bán Instax sẽ tăng khoảng 15% so với tài khóa 2022-2023.
Fujifilm ước tính hàng chục triệu máy ảnh Instax đang được sử dụng trên toàn thế giới, chụp khoảng 1 tỷ bức ảnh mỗi năm. (Nguồn: Fujifilm) |
Fujifilm Holdings đặt mục tiêu tăng doanh thu từ mảng kinh doanh máy ảnh lấy ngay Instax lên 150 tỷ yen (1,01 tỷ USD) trong tài khóa tới (bắt đầu từ 1-4-2024), cao hơn gấp ba lần so với mức tương ứng của 10 năm trước, bằng cách xây dựng cơ sở người dùng hâm mộ Gen Z (thế hệ được sinh ra trong khoảng thời gian từ năm 1997 đến năm 2012).
Trong tài khóa kết thúc vào tháng 3-2025, Fujifilm Holdings đặt mục tiêu doanh số bán Instax sẽ tăng khoảng 15% so với tài khóa 2022-2023. Đây sẽ là tài khóa thứ tư liên tiếp sản phẩm này đạt doanh thu kỷ lục.
Fujifilm nhận thấy nhu cầu ngày càng tăng từ thế hệ trẻ, vốn bị thu hút bởi sự mới lạ nhưng vẫn mang nét cổ điển khi chụp những bức ảnh chụp lấy ngay có một không hai mà họ đang sản xuất.
Công ty mong muốn tăng doanh số bán hàng bằng cách tung ra các mẫu Instax mới và máy in ảnh không dây cho điện thoại thông minh.
Vào tháng 9-2022 năm ngoái, Fujifilm đã phát hành một ứng dụng Instax có thể được các công viên giải trí, khách sạn và các doanh nghiệp khác sử dụng để in ảnh với các mẫu tùy chỉnh.
Fujifilm cũng đang mở rộng năng lực sản xuất phim, mang lại nguồn doanh thu liên tục sau khi máy ảnh được bán ra.
Chủ tịch Fujifilm Holdings, Teiichi Goto cho biết: “Chúng tôi đang ở trong tình trạng nguồn cung không theo kịp nhu cầu”. Fujifilm đã chi 2 tỷ yen vào năm 2022 để bổ sung thiết bị sản xuất tại một nhà máy ở quận Kanagawa, gần Tokyo. Công ty sẽ chi khoảng 4,5 triệu yen để nâng cấp sản xuất tại nhà máy này vào nửa cuối năm tới. Công suất của Fujifilm Holdings trong tài khóa 2025 dự kiến sẽ cao hơn khoảng 40% so với tài khóa 2021-2022.
Fujifilm ước tính hàng chục triệu máy ảnh Instax đang được sử dụng trên toàn thế giới, chụp khoảng 1 tỷ bức ảnh mỗi năm. Hàng nghìn tỷ bức ảnh được cho là được chụp bằng điện thoại hàng năm, tạo ra thứ mà công ty coi là nhu cầu lớn về ảnh in chưa được khai thác.
Để nắm bắt nhu cầu đó, Fujifilm đã mở rộng đội ngũ tiếp thị Instax gần gấp 5 lần trong 10 năm qua, chủ yếu tuyển dụng những người ở độ tuổi 20. Fujifilm sẽ tạo ra doanh thu bằng cách phát hành thêm nhiều mẫu máy ảnh Instax, bao gồm cả Instax Mini 12. Lợi nhuận hoạt động trong phân khúc ảnh của Fujifilm dự kiến sẽ tăng 21% lên 88 tỷ yen trong tài khóa hiện tại (kết thúc vào tháng 3-2024).
Với 30% tổng lợi nhuận toàn bộ công ty, phân khúc ảnh đang trở thành phân khúc có thu nhập lớn nhất của Fujifilm sau mảng kinh doanh chăm sóc sức khỏe. Châu Âu và châu Mỹ là những thị trường lớn nhất của Instax, tiếp theo là châu Á.
Máy ảnh Instax Mini Evo cao cấp, ra mắt vào tháng 12-2021, tiếp tục được ưa chuộng trên toàn cầu, với doanh số bán tăng gấp đôi sau hai năm ra mắt.-.
Theo TTXVN/Vietnam+