Kinh tế

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng thăm, chúc mừng các doanh nghiệp

21:05, 11/10/2023 (GMT+7)

ĐNO - Ngày 11-10, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Nguyễn Văn Quảng  đến thăm, chúc mừng các doanh nghiệp nhân ngày Doanh nhân Việt Nam (13-10).

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng (thứ 3 từ trái sang) thăm và chúc mừng các doanh nghiệp và Công ty CP Trung tâm ươm tạo khởi nghiệp sông Hàn. Ảnh: THU HÀ
Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng (thứ 3, bên trái sang) thăm và chúc mừng các doanh nghiệp và Công ty CP Trung tâm ươm tạo khởi nghiệp sông Hàn. Ảnh: THU HÀ

Thăm Công ty CP Trung tâm ươm tạo khởi nghiệp Sông Hàn, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao vai trò cũng như kết quả của doanh nghiệp đã đạt được trong thời gian qua.

Doanh nghiệp đã nỗ lực, tích cực trong việc tham gia đồng hành, cụ thể hóa các chủ trương của thành phố trong việc khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, góp phần quan trọng vào thúc đẩy phát triển kinh tế thành phố, giúp lan tỏa, tạo ra hệ sinh thái không chỉ của thành phố mà của cả vùng.

Điều này chứng minh vai trò của Đà Nẵng trong việc trở thành trung tâm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của miền Trung - Tây Nguyên. Bí thư Thành ủy mong muốn doanh nghiệp tiếp tục phát huy tinh thần đổi mới sáng tạo, bám sát vào mục tiêu, những lĩnh vực trọng yếu của thành phố.

Đà Nẵng đủ các điều kiện về nhân lực trong phát triển lĩnh vực khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và mong muốn các doanh nghiệp quan tâm đến chủ đề này; hướng tới thúc đẩy đổi mới sáng tạo. 

Trước các ý kiến đề xuất của doanh nghiệp, Bí thư Thành ủy cho biết, lãnh đạo thành phố luôn quan tâm tạo điều kiện thuận lợi cho Trung tâm và các doanh nghiệp hoạt động, phát triển.

Đồng thời hy vọng trong thời gian tới với luồng sinh khí mới, quyết tâm mới các doanh nghiệp sẽ có kết quả tốt hơn nữa, đóng góp vào kết quả chung của thành phố.

Trung tâm ươm tạo khởi nghiệp sông Hàn (Songhan incubator-SHi) là một trong những vườn ươm tư nhân đầu tiên của Việt Nam, thành lập năm 2017 tại Đà Nẵng, hoạt động chuyên sâu lĩnh vực khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và thúc đẩy hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo địa phương.

SHi đã có hành trình liên tục kiến tạo và đóng góp cho hệ sinh thái khởi nghiệp Đà Nẵng cũng như Việt Nam; tổ chức hơn 14 khóa ươm tạo và tăng tốc khởi nghiệp cho 68 dự án; hợp tác với 12 địa phương, 22 trường đại học phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp; ươm tạo, tư vấn cho hơn 600 ý tưởng và dự án khởi nghiệp; tập huấn cho 3.500 cán bộ địa phương về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; chủ trì và đồng chủ trì 12 đề án, chương trình về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cấp bộ và địa phương… Tại đây, Bí thư Thành ủy đã đến thăm Không gian đổi mới sáng tạo Đà Nẵng - Seoul và Công ty EM &AI.

Chiều cùng ngày, đến thăm và chúc mừng đại diện Chi nhánh Công ty TNHH Synopsys Việt Nam tại Đà Nẵng, Bí thư Thành ủy đánh giá cao không gian làm việc tại doanh nghiệp cũng như bày tỏ ấn tượng trước những kết quả đạt được trong thời gian qua và gửi lời chúc mừng đến ban lãnh đạo cùng toàn thể nhân viên công ty.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng (thứ 3 từ phải sang) tin tưởng với sự phát triển của các doanh nghiệp sẽ góp phần vào thúc đẩy phát triển kinh tế của thành phố
Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng (thứ 3, bên phải sang) tin tưởng với sự phát triển của các doanh nghiệp sẽ góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế thành phố. Ảnh: THU HÀ

Bí thư Thành ủy tin tưởng, thời gian tới, Chi nhánh Công ty TNHH Synopsys Việt Nam tại Đà Nẵng nói riêng và Công ty TNHH Synopsys Việt Nam sẽ là những nhân tố thúc đẩy, giúp đạt được các mục tiêu đề ra và tiếp tục phát triển mạnh mẽ hơn nữa, đưa ngành công nghiệp bán dẫn trở thành ngành công nghiệp chủ lực của thành phố góp phần vào tăng trưởng phát triển kinh tế của thành phố.

Thành phố sẽ đồng hành doanh nghiệp tiếp tục tạo ra những giá trị, sản phẩm mới cũng như  hoàn thiện, đầu tư để nâng cao chất lượng sản xuất, kinh doanh.

Chi nhánh Công ty TNHH Synopsys Việt Nam tại thành phố Đà Nẵng hiện có hơn 200 nhân sự, chủ yếu là thực hiện công việc thiết kế bộ nhớ và thiết kế tương tự. Các sản phẩm được công ty sản xuất được xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc, Hàn Quốc, Mỹ...

THU HÀ

.