ĐNO - Thời điểm này, tại nhiều cửa hàng kinh doanh hoa tươi, quà tặng phục vụ ngày Phụ nữ Việt Nam (20-10), lượng khách đã bắt đầu tăng mạnh. Năm nay, khách hàng chủ yếu chọn những món quà thiết thực với giá cả phù hợp.
Thị trường hoa tươi năm nay sôi động muộn hơn so với mọi năm vì điều kiện thời tiết xấu. |
Ghi nhận tại nhiều tuyến phố chuyên kinh doanh các mặt hàng hoa tươi, quà tặng trên đường Ông Ích Khiêm, Trần Phú, Tôn Đức Thắng… đã nhộn nhịp khách hàng tới xem, mua hàng.
Các sản phẩm hoa tươi được gói thành bó, hoặc giỏ hoa, hộp hoa, bình hoa, lẵng hoa, có mức giá khác nhau, tùy là hàng trong nước hay nhập khẩu như hoa hồng Ecuador giá từ 1.500.000-2.000.000 đồng/bó; hoa tulip Hà Lan có giá hơn 2 triệu đồng/bó.
Hoa trong nước có giá thấp hơn, giá từ 300.000 - 1,5 triệu đồng/bó, hoa hồng Đà Lạt đủ màu có giá 6.000-8.000 đồng/bông, hoa ly 35.000 đồng/cành, hoa baby từ 65.000-85.000 đồng/bó, cẩm tú cầu 100.000-120.000 đồng/bó...
Theo nhiều chủ cửa hàng hoa tươi, từ ngày 18-10 tới nay, lượng khách đông dần lên, xu hướng chung là đặt trước và đợi tới cận ngày 20-10 mới giao.
Chị Hồ Thị Thảo Uyên, chủ tiệm hoa trên đường Điện Biên Phủ (phường Thanh Khê Đông, quận Thanh Khê) cho hay, năm nay, doanh thu từ bán các mặt hàng hoa tươi tăng nhẹ từ 5-10% so với năm trước và tăng gấp 7-8 lần so với một tuần trước.
Đặc biệt, lượng khách hàng lựa chọn đặt, giao tới nhà chiếm 30-40% tổng đơn hàng bán ra, tăng mạnh so với trước đó nên cửa hàng chị phải thuê thêm nhân viên thời vụ để giao hàng. Giá bán tăng nhẹ từ 5-10% so với năm trước tùy vào từng loại, xuất xứ.
Lượng khách hàng cũng tăng đột biến ở nhóm ngành hàng quà tặng phái đẹp như dầu gội, sữa tắm, nước hoa, trang sức, sản phẩm làm đẹp. Nhiều cửa hàng ghi nhận sức mua tăng từ 2-3 lần so với ngày thường khi chạy các chương trình, ưu đãi.
Chị Đỗ Hoàng Oanh, quản lý cửa hàng mỹ phẩm Summer21 (phường Thạc Gián, quận Thanh Khê) chia sẻ, trong 2 ngày 18 và 19-10, doanh thu cửa hàng tăng gấp 3 lần so với ngày thường và tăng 30% so với năm trước. Các mặt hàng được người tiêu dùng quan tâm là nước hoa, bộ chăm sóc da, mỹ phẩm...
Ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10 năm nay, siêu thị Co.opmart Đà Nẵng tổ chức chương trình khuyến mãi “Cùng nàng tỏa sắc” thời gian từ ngày 12 đến 25-10 với nhiều ưu đãi dành cho phái nữ.
Chương trình “Cùng nàng tỏa sắc” trưng bày hơn 1.000 sản phẩm mỹ phẩm, chăm sóc cá nhân, thời trang may mắn với mức giảm giá từ 20- 46%; hơn 200 mẫu hộp quà của những thương hiệu làm đẹp, giỏ trái cây được gói sẵn hoặc gói theo nhu cầu của khách hàng cùng những chương trình hấp dẫn khác…
Tương tự, tại GO! & BigC, chương trình khuyến mại giảm giá trực tiếp trên từng sản phẩm cũng được áp dụng trên nhiều ngành hàng giảm đến 50%.
Công ty CP Vàng Bạc Đá Phú Nhuận (PNJ) cũng đang triển khai chương trình ưu đãi độc quyền áp dụng giảm 35% khi mua trang sức vàng; giảm 50% cho trang sức bạc... PNJ cũng giới thiệu một số bộ sưu tập trang sức mới với nhiều ưu đãi cho khách hàng mua sắm dịp nhân dịp 20-10.
Năm nay, các dòng hoa sáp vẫn nhận được sự quan tâm của nhiều khách hàng. |
Sức mua tăng nên nhiều cửa hàng hoa phải bố trí thêm nhân lực phục vụ nhu cầu khách hàng. |
Những món quà tặng nhỏ nhắn, xinh xắn cũng được khách hàng chọn lựa nhiều. |
Ngoài hoa tươi, các sản phẩm thời trang, mỹ phẩm cũng tiêu thụ mạnh trong ngày 20-10. |
Trong dịp 20-10, thị trường trang sức, nữ trang, đá quý trở nên sôi động. |
CHIẾN THẮNG