Kinh tế

Giới thiệu môi trường đầu tư tại miền Trung đến các doanh nghiệp Hàn Quốc

08:06, 25/11/2023 (GMT+7)

Ngày 24-11, tại Đà Nẵng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh cùng đại diện lãnh đạo sở, ban, ngành các tỉnh, thành phố miền Trung tham dự hội thảo “Mở rộng hợp tác đầu tư giữa Hàn Quốc và Việt Nam tại miền Trung Việt Nam”.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh phát biểu tại hội thảo.  Ảnh: M.Q
Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh phát biểu tại hội thảo. Ảnh: M.Q

Hội thảo do Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc tại Đà Nẵng phối hợp với Cơ quan Xúc tiến thương mại và Đầu tư Hàn Quốc (KOTRA) tổ chức nhằm giới thiệu về môi trường đầu tư nước ngoài tại miền Trung Việt Nam, phương hướng mở rộng đầu tư của doanh nghiệp Hàn Quốc vào miền Trung Việt Nam thời gian tới.

Ông Kang Boo Sung, Tổng Lãnh sự Hàn Quốc tại Đà Nẵng cho biết, nỗ lực thu hút đầu tư của chính quyền địa phương các tỉnh, thành phố miền Trung giúp ngày càng nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc quan tâm đến khu vực này hơn trước. Hiện có khoảng 250 doanh nghiệp Hàn Quốc hoạt động tại khu vực miền Trung; các doanh nghiệp đã và đang hoạt động hiệu quả, là những ví dụ điển hình để thu hút thêm nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc đến.

Đầu tư của các doanh nghiệp Hàn Quốc vào Việt Nam đóng vai trò là chất xúc tác không chỉ giúp tăng trưởng kinh tế giữa Hàn Quốc và Việt Nam mà còn làm sâu sắc thêm mối quan hệ giữa hai nước trên mọi lĩnh vực. Ông Kang Boo Sung mong chính quyền các địa phương sẽ duy trì quan tâm và hỗ trợ tới các doanh nghiệp Hàn Quốc để ngày càng có thêm nhiều doanh nghiệp đầu tư vào khu vực miền Trung.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh thông tin, Đà Nẵng rất chú trọng thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) và xác định Hàn Quốc là thị trường trọng điểm đẩy mạnh hợp tác trong thời gian đến. Đến nay, thành phố có 268 dự án từ các nhà đầu tư Hàn Quốc với tổng vốn hơn 362 triệu USD, xếp thứ 5 về số vốn đăng ký đầu tư trong danh sách 45 vùng/lãnh thổ có dự án đầu tư tại Đà Nẵng. Các dự án đầu tư của Hàn Quốc đều được triển khai bảo đảm tiến độ và chất lượng, phù hợp với định hướng phát triển của thành phố.

Thành phố đang đặc biệt quan tâm hợp tác với các đối tác nhằm phát triển công nghệ thông tin, sản xuất công nghệ cao, tự động hóa, công nghiệp vi mạch, tài chính công nghệ, ứng dụng trí tuệ nhân tạo và các dự án trong lĩnh vực y tế, giáo dục, bất động sản du lịch… Do đó, Đà Nẵng rất quan tâm mời gọi các nhà đầu tư, các doanh nghiệp Hàn Quốc có năng lực tài chính, công nghệ đến tìm hiểu về môi trường đầu tư kinh doanh và cơ hội hợp tác trong các lĩnh vực trên.

Những lĩnh vực mà doanh nghiệp Hàn Quốc có thế mạnh cũng chính là những lĩnh vực mà thành phố Đà Nẵng mong muốn thu hút đầu tư. Thành phố hy vọng sẽ tiếp tục nhận được sự hợp tác của Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc tại Đà Nẵng trong việc giới thiệu các doanh nghiệp đến khảo sát, đầu tư, tìm đối tác kinh doanh tại Đà Nẵng, góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa Đà Nẵng và Hàn Quốc ngày càng hiệu quả, thiết thực. Về phía chính quyền thành phố cam kết tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư Hàn Quốc để đầu tư, kinh doanh có hiệu quả và sinh sống an bình tại thành phố. 

MAI QUẾ

.