Kinh tế

Hàng chống lạnh đắt khách

13:48, 28/12/2023 (GMT+7)

ĐNO - Những ngày qua, tại thành phố có không khí lạnh tăng cường, trời rét đậm, do đó các mặt hàng như chăn, quần áo giữ nhiệt… đắt hàng. 

 Các loại áo phao, áo len được nhiều khách hàng quan tâm. Ảnh: THANH NHÀN
Các loại áo phao, áo len được nhiều khách hàng quan tâm. Ảnh: THANH NHÀN

Những ngày này, dạo một vòng trên các tuyến phố thời trang như Lê Duẩn, Phan Châu Trinh, Nguyễn Văn Linh, Triệu Nữ Vương…rất dể nhận thấy lượng khách hàng ra, vào mua sắm khá đông. Hàng đồ ấm đã được bày bán từ giữa tháng 11 nhưng đến thời điểm này, lượng khách hàng mới thực sự sôi động hơn.

Chị Trần Thị Lan Anh, chủ cửa hàng quần áo đường Lê Duẩn (quận Hải Châu) cho biết, khoảng một tuần nay, lượng khách đến mua đồ mùa đông tăng gấp 2-3 lần so với tháng trước. Mỗi ngày, sản phẩm về áo phao, áo len cardigan, áo da được khách hàng hỏi mua nhiều nhất.

Tại chợ Cồn, chợ Đống Đa, chợ Bắc Mỹ An, không khí mua sắm đồ ấm cũng sôi động hơn so với đầu tháng. Theo khảo sát, năm nay các mặt hàng thời trang mùa đông được bày bán với mẫu mã khá đa dạng, giá cả phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng.

Do tình hình khó khăn chung về kinh tế, việc chi tiêu của người dân cũng thắt chặt hơn nên giá cả của các mặt hàng đồ ấm chỉ tăng nhẹ từ 5-15%. Ghi nhận các cửa hàng kinh doanh thời trang, giá bán các sản phẩm quần áo mùa đông được chia thành nhiều phân khúc để phục vụ đa dạng nhu cầu của khách hàng.

Cụ thể, các mẫu áo quần dành cho nữ như áo giữ nhiệt, áo len mỏng có giá từ 80.000- 200.000 đồng/chiếc; áo len cardigan giá dao động 200.000 - 300.000 đồng/chiếc; áo khoác lông cừu, lông thỏ có giá từ 300.000- 600.000 đồng/chiếc; áo phao, áo dạ, áo da với đa dạng kiểu dáng, màu sắc có giá cao hơn giao động từ 450.000- 700.000 đồng/chiếc; các mẫu quần nỉ, quần tất  giá từ 150.000- 300.000 đồng/chiếc tùy loại. 

Riêng với các mẫu áo quần dành cho nam giá có nhỉnh hơn. Áo len ấm có giá từ 300.000- 400.000 đồng/chiếc; áo khoác gió giá 300.000- 500.000 đồng/chiếc; áo khoác da, áo dạ, áo phao giá dao động từ 500.000- 900.000 đồng/chiếc.

Chị Nguyễn Thị Mai Phương (phường Phước Ninh, quận Hải Châu) chia sẻ, thời tiết những ngày gần đây trở lạnh đột ngột nên chị phải mua bổ sung thêm đồ ấm cho gia đình để bảo đảm sức khỏe. Ngoài áo quần đồ ấm ra còn cần đến khăn len, mũ len, găng tay... 

Tại các cửa hàng chuyên doanh phụ kiện đồ ấm trên tuyến đường Lê Duẩn, Hùng Vương, Ông Ích Khiêm lượng khách hàng đến mua hàng đông đúc hơn vào mỗi trưa, mỗi tối. Các mặt hàng phụ kiện như khăn choàng có giá từ 100.000 -250.000 đồng/chiếc tùy chất liệu, kiểu dáng; mũ len từ 80.000- 200.000 đồng/chiếc; găng tay chỉ từ 40.000- 100.000 đồng/đôi; tất ấm từ 30.000- 60.000 đồng/đôi...  

Trong khi đó, tại cửa hàng chuyên về thời trang trẻ em trên tuyến đường Hoàng Diệu, khách mua hàng trở nên nhộn nhịp. Chị Nguyễn Thị Phương (phường Mân Thái, quận Sơn Trà) vừa mua đồ ấm cho con cho biết: “Năm nay, quần áo ấm dành cho trẻ em vừa đẹp vừa ấm mà giá khá phù hợp, không tăng nhiều so với mùa đông năm trước”.

Ngoài ra, tại các cửa hàng bán nệm, chăn, ga, gối..., nhiều người dân cũng tranh thủ mua sắm theo nhu cầu gia đình. Các cửa hàng kinh doanh nệm, chăn, ga trên tuyến đường Điện Biên Phủ, Nguyễn Tri Phương cũng có các chương trình khuyến mãi, giảm giá 10-30% đã giúp tăng sức mua đối với mặt hàng này.

Ngoài các cửa hàng, chợ truyền thống thì sàn thương mại điện tử cũng là lựa chọn của nhiều khách hàng đặt mua. Các mặt hàng đồ ấm trên các sàn thương mại như Shopee, Lazada; mạng xã hội như Facebook, Zalo,... cũng đa dạng về mẫu mã, giá cả được công khai và phù hợp với nhiều phân khúc khách hàng, việc giao hàng khá nhanh và thuận tiện. Tuy nhiên, để mua sắm trực tuyến hiệu quả, khách hàng cần tìm đến các trang uy tín, đáng tin cậy. 

Các sản phầm đồ đông dành cho nam khá đa dạng cho khách hàng lựa chọn. Ảnh: THANH NHÀN
Các sản phầm đồ đông dành cho nam khá đa dạng cho khách hàng lựa chọn. Ảnh: THANH NHÀN
khách hàng có xu hướng chọn đồ ấm có kiểu dáng, màu sắc đơn giản cho mùa đông. Ảnh: THANH NHÀN
Khách hàng có xu hướng chọn đồ ấm có kiểu dáng, màu sắc đơn giản cho mùa đông. Ảnh: THANH NHÀN
Tại chợ đêm Lê Duẩn các mặt hàng đồ đông cũng đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. Ảnh: THANH NHÀN
Tại chợ đêm Lê Duẩn các mặt hàng đồ đông cũng đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. Ảnh: THANH NHÀN
Các mặt hàng mũ len, mũ lông, khăn quàng được nhiều người chọn mua. Ảnh: THANH NHÀN
Các mặt hàng mũ len, mũ lông, khăn quàng được nhiều người chọn mua. Ảnh: THANH NHÀN

THANH NHÀN

 

.