Giới thiệu tiềm năng kinh tế Đà Nẵng

.

ĐNO - Sáng 26-1, các doanh nghiệp và nhà đầu tư, đại diện các tổ chức phi Chính phủ tại nhiều quốc gia tham quan các khu, điểm kinh tế của Đà Nẵng. Đây là hoạt động trong khuôn khổ chương trình “Meet Đà Nẵng 2024” do UBND thành phố phối hợp với Bộ Ngoại giao tổ chức từ ngày 25 đến 27-1.

 

ác doanh nghiệp và nhà đầu tư, đại diện các tổ chức phi Chính phủ tại nhiều quốc gia được cung cấp thông tin về tình hình phát triển, đầu tư tại các khu công nghệ cao, công nghệ thông tin tập trung.
Các doanh nghiệp và nhà đầu tư, đại diện các tổ chức phi Chính phủ tại nhiều quốc gia được cung cấp thông tin về tình hình phát triển, đầu tư tại các khu công nghệ cao, khu công nghệ thông tin tập trung.

Cụ thể, các đại biểu tham quan Khu Công nghệ cao, Khu công nghệ thông tin tập trung, Công viên phần mềm số 2 và dự án bến cảng Liên Chiểu.

Theo thống kê của Ban Quản lý Khu Công nghệ cao và các Khu công nghiệp Đà Nẵng, trong năm 2023, ban quản lý đã cấp mới 19 dự án với tổng vốn đầu tư 258,6 triệu USD (tương đương 6.301 tỷ đồng).

Luỹ kế đến nay, Khu Công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng đã thu hút 526 dự án với tổng vốn đầu tư 3.413 triệu USD (tương đương 83.152,6 tỷ đồng).

Mục tiêu trong năm 2024, Đà Nẵng phấn đấu thu hút ít nhất 3 dự án đầu tư vào Khu Công nghệ cao Đà Nẵng với tổng vốn đầu tư khoảng 200 triệu USD. Các dự án tập trung vào 3 mũi nhọn chính, gồm: công nghệ hàng không vũ trụ, vi mạch bán dẫn và ngành y tế chất lượng cao.

Nhiều nhà đầu tư được giải đáp thêm về các vấn đề đầu tư, phát triển trong chuyến tham quan thực tế.
Nhiều nhà đầu tư được giải đáp thêm về các vấn đề đầu tư, phát triển trong chuyến tham quan thực tế.

Các đại biểu cũng được giới thiệu về chương trình ươm tạo doanh nghiệp công nghệ cao của Trung tâm Dịch vụ tổng hợp Khu Công nghệ cao Đà Nẵng. Từ năm 2019 đến nay, chương trình có 5 dự án đã tốt nghiệp và 2 dự án đang ươm tạo.

Trung tâm Dịch vụ tổng hợp Khu Công nghệ cao Đà Nẵng thực hiện hỗ trợ cho các dự án bằng cách kết nối với các nhà đầu tư, quỹ đầu tư trong và ngoài nước, đẩy mạnh hỗ trợ quảng bá, truyền thông, hoàn thiện pháp lý doanh nghiệp, ổn định sản phẩm phát triển doanh nghiệp.

Tại dự án bến cảng Liên Chiểu, các doanh nghiệp, nhà đầu tư được đại diện Ban Quản lý các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên Đà Nẵng báo cáo tiến độ thực hiện các hạng mục công trình của dự án.

Đồng thời, trao đổi, giải đáp một số thắc mắc của các nhà đầu tư về tầm quan trọng của dự án trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế, tạo đòn bẩy, trở thành đầu mối giao thương, phục vụ logistics cho cả Đà Nẵng và khu vực miền Trung. 

 Đây là hoạt động trong khuôn khổ chương trình “Meet in Đà Nẵng 2024” do UBND thành phố phối hợp với Bộ Ngoại Giao tổ chức từ ngày 25 đến 27-1.
Đây là hoạt động trong khuôn khổ chương trình “Meet Đà Nẵng 2024” do UBND thành phố phối hợp với Bộ Ngoại Giao tổ chức từ ngày 25 đến 27-1.

MAI QUẾ - VĂN HOÀNG
 

;
;
.
.
.
.
.
.