Kinh tế

Tăng hiệu quả quảng bá từ các điểm check-in

07:43, 11/01/2024 (GMT+7)

Những năm gần đây, nhu cầu ghi dấu điểm đến (check-in) của du khách khi đi du lịch rất lớn. Nắm bắt được xu hướng đó, ngành du lịch thành phố, khu, điểm du lịch trên địa bàn đã và đang đầu tư các điểm check-in mang tính quy mô, thẩm mỹ để đáp ứng thị hiếu của du khách. Các điểm check-in này khi biết cách khai thác sẽ là một kênh quảng bá du lịch rất hiệu quả và nhanh chóng.

Các mô hình check-in sẽ theo du khách, lan tỏa hình ảnh, góp phần tạo điểm nhấn, quảng bá điểm đến. Trong ảnh: Mô hình check-in chào năm mới tại khu vực phía tây cầu Rồng.  Ảnh: NHẬT HẠ
Các mô hình check-in sẽ theo du khách, lan tỏa hình ảnh, góp phần tạo điểm nhấn, quảng bá điểm đến. TRONG ẢNH: Mô hình check-in chào năm mới tại khu vực phía tây cầu Rồng. Ảnh: NHẬT HẠ

Giữa năm 2018, cây cầu Vàng tại Khu du lịch Sun World Bà Nà Hills với thiết kế độc đáo là đôi bàn tay khổng lồ nâng đỡ con đường vòng cung màu vàng dài 150m được đưa vào khai thác và đã nhanh chóng trở thành điểm check-in nổi tiếng, thu hút rất đông du khách trong nước và quốc tế đến chiêm ngưỡng, trải nghiệm. Trong các hội, nhóm trên các trang mạng xã hội của nhiều thị trường khách trọng điểm, cây cầu Vàng luôn được du khách nhắc đến và chia sẻ như là một điểm cần phải đến khi đi du lịch Đà Nẵng.

Tháng 8-2023 vừa qua, tờ báo chuyên về kinh tế Financial News của Hàn Quốc có bài viết giới thiệu cầu Vàng và cho biết cứ 3 du khách lên đây thì có một người Hàn Quốc. Các đơn vị lữ hành khai thác khách Thái Lan cũng chia sẻ: du khách Thái khi đến Đà Nẵng đều mong muốn được check-in tại cầu Vàng... Qua đó có thể thấy, các điểm check-in được xây dựng một cách độc đáo sẽ để lại ấn tượng sâu sắc với du khách. Thông qua các bức hình du khách chụp và lan tỏa trên các mạng xã hội sau mỗi chuyến đi là một cách truyền thông rất hiệu quả, góp phần quảng bá rất lớn cho điểm đến.

Ngành du lịch thành phố cũng rất quan tâm đến việc tạo các mô hình, tiểu cảnh để phục vụ nhu cầu của người dân và du khách. Mới đây, để tăng cường quảng bá du lịch cũng như tạo điểm nhấn cho người dân và du khách đến vui chơi, tham quan trên địa bàn thành phố, Sở Du lịch đã lắp đặt mô hình check-in tại khuôn viên phía tây cầu Rồng (vỉa hè đường Bạch Đằng) và khu vực phía đông cầu Rồng (đường Trần Hưng Đạo). Các mô hình lắp đặt được thiết kế với phong cách hiện đại, trẻ trung, màu sắc tươi sáng, rực rỡ dễ thu hút du khách. Tại các bãi biển du lịch cũng có các mô hình, tiểu cảnh được lắp đặt để phục vụ nhu cầu của du khách như mô hình chữ Đà Nẵng (khu vực Công viên Biển Đông), mô hình chữ Sơn Trà (đường Hoàng Sa), mô hình chữ Mỹ Khê beach (đường Võ Nguyên Giáp)…

Theo anh Đặng Thanh Bình (phường Chính Gián, quận Thanh Khê), người dân và du khách khi đi chơi thường muốn chụp ảnh để lưu lại các khoảnh khắc, đánh dấu nơi mình đến. Vì thế, các điểm check-in phải độc đáo và mang tính biểu tượng gắn với địa phương. Đơn cử như chụp ảnh với cầu Rồng, cầu Tình yêu thì biết ngay du khách đang đi du lịch tại Đà Nẵng… Vì thế, việc thiết kế các mô hình check-in nên được đầu tư bài bản và chọn vị trí lắp đặt mang tính lâu dài, giống như xây dựng một sản phẩm để nhận diện thương hiệu, người xem chỉ cần nhìn vào hình ảnh là biết được hình ảnh đó chụp ở đâu.

Đồng quan điểm, ông Lê Thiên Tư, Giám đốc Công ty TNHH Du lịch V.E.I cho rằng xu hướng hiện nay của du khách có sự chuyển biến rõ rệt. Ngoài các dịch vụ lưu trú, ăn uống, vui chơi giải trí, nhiều du khách còn mong muốn các điểm đến có nơi để check-in làm kỷ niệm, tương tác trên mạng xã hội. Việc lắp đặt các mô hình check-in là cách làm hay và sáng tạo để lan tỏa hình ảnh của thành phố du lịch, dễ dàng tạo được điểm nhấn cho du khách. Thông qua việc chụp ảnh check-in của du khách sẽ góp phần quảng bá nhận diện hình ảnh điểm đến du lịch phong phú, hấp dẫn. Hiện nay, Đà Nẵng đã lắp đặt được khá nhiều điểm check-in mang tính biểu tượng và được du khách đón nhận như tại biển có các mô hình chữ như Sơn Trà, Đà Nẵng, Mỹ Khê beach, Thanh Khê,  khu vực đông khách du lịch như hai bên bờ cầu Rồng...

Tuy nhiên, ông Lê Thiên Tư cho rằng, để thu hút khách và tăng trải nghiệm cho khách cần bổ sung thêm các điểm check-in độc đáo, có điểm nhấn hơn nữa ở hai bờ sông Hàn. Khu vực này khách thường đi chơi, đi dạo về đêm thì có thể tăng thêm ánh sáng, tiện ích để phục vụ du khách tham quan, trải nghiệm, chụp hình vào ban đêm.

Thời gian qua, để tìm kiếm, lựa chọn các ý tưởng thiết kế mô hình check-in độc đáo, Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng (Sở Du lịch) đã tổ chức cuộc thi “Thiết kế mô hình check-in du lịch Đà Nẵng”, UBND quận Sơn Trà tổ chức cuộc thi “Thiết kế mô hình check-in tạo điểm nhấn du lịch quận Sơn Trà” để lựa chọn ý tưởng thiết kế mô hình du lịch, phục vụ nhu cầu chụp ảnh check-in của du khách, đồng thời tạo khả năng cạnh tranh điểm đến thông qua sự độc đáo về kiến trúc và thẩm mỹ.

Trưởng ban Quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng Nguyễn Đức Vũ cho biết, các mô hình check-in được lắp đặt tại các bãi biển nhận được sự hưởng ứng rất nhiệt tình của người dân và du khách. Du khách thích thú chụp hình với các mô hình chữ để lưu giữ khoảnh khắc của chuyến đi cũng như thông báo về địa điểm, nơi mình đã đến. Bên cạnh các mô hình hiện có như mô hình chữ Đà Nẵng, Sơn Trà, Mỹ Khê beach… để tăng sức hấp dẫn cũng như thu hút khách đến biển Đà Nẵng, vào các dịp lễ, Tết hay sự kiện lớn, ban quản lý thường có thêm các mô hình khác được thiết kế sinh động, đa dạng về màu sắc, phù hợp với không gian thoáng đãng ở biển để du khách chụp hình, lưu dấu kỷ niệm.

NHẬT HẠ

.