Kinh tế

Nhiều ưu đãi dành cho du khách

08:45, 23/03/2024 (GMT+7)

Đón đầu mùa du lịch hè 2024, các khu, điểm, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn thành phố đã tung ra nhiều chương trình ưu đãi, nâng cao chất lượng dịch vụ với mong muốn thu hút du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng.

Các hoạt động kích cầu được triển khai nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của du khách.  Trong ảnh: Du khách tham quan tại Di tích quốc gia đặc biệt danh thắng Ngũ Hành Sơn. Ảnh: THU HÀ
Các hoạt động kích cầu được triển khai nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của du khách. Trong ảnh: Du khách tham quan tại Di tích quốc gia đặc biệt danh thắng Ngũ Hành Sơn. Ảnh: THU HÀ

Năm nay, để kích cầu du lịch nội địa, Khu du lịch Sun World Bà Nà Hills đã triển khai chương trình tri ân người dân Quảng Nam - Đà Nẵng với mức giá ưu đãi. Cụ thể, du khách có hộ khẩu thường trú tại Đà Nẵng và Quảng Nam trong tháng 3 này sẽ được hưởng ưu đãi tới 50%, chỉ còn 350.000 đồng/người lớn và 250.000 đồng/trẻ em. Nếu mua combo vé cáp treo và buffet trưa, du khách đến từ Quảng Nam - Đà Nẵng sẽ được hưởng chính sách giá ưu đãi là 650.000 đồng/người lớn và 400.000 đồng/trẻ em.

Giám đốc Khu du lịch Sun World Bà Nà Hills Nguyễn Lâm An cho biết, chương trình này là khởi động đầu tiên cho một chuỗi những điều mới mẻ, hấp dẫn của khu du lịch dành cho du khách trong nước và quốc tế nói chung, người dân Quảng Nam, Đà Nẵng nói riêng trong năm 2024. Không chỉ là những chương trình ưu đãi, mà sẽ còn có vô số những trải nghiệm độc đáo, những sự kiện, lễ hội hấp dẫn được làm mới, hoặc lần đầu tiên có tại khu du lịch. Du khách đến khu du lịch dịp này ngoài chiêm ngưỡng các vườn hoa đẹp đủ sắc màu, còn được hòa vào không khí lễ hội cuồng nhiệt với những vũ điệu tango, samba, thưởng thức những giai điệu mùa xuân, vũ hội đường phố sôi động trong các minishow diễn ra ở hầu hết các khung giờ trong ngày.

Nhằm tạo thuận lợi cho du khách đi lại, mới đây tuyến xe buýt từ Sân bay quốc tế Đà Nẵng đi thẳng đến Khu du lịch Sun World Bà Nà Hills được khai trương với giá từ 8.000 đồng, cao nhất 30.000 đồng với tần suất 30 phút/chuyến, di chuyển trong 1 giờ. Tương tự, cũng mong muốn thu hút lượng khách đến vui chơi, nghỉ dưỡng, Da Nang Mikazuki Japanese Resorts & Spa cũng có chương trình tri ân cho người dân Quảng Nam, Đà Nẵng. Theo đó, trong tháng 3, khu nghỉ dưỡng có chương trình giảm giá vé cho người dân, du khách tại Công viên nước Mikazuki 365 (105.000 đồng/vé trẻ em, 210.000 đồng cho vé người lớn).

Người dân và du khách thoải mái vui chơi tại công viên nước bốn mùa với bể tạo sóng, hồ bơi trẻ em kết hợp khu vui chơi đầy màu sắc, đường trượt rồng, sông lười… Trong khi đó, tại khu du lịch Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài, từ đầu năm 2024 khu du lịch đưa vào các dịch vụ mới như vườn chim (bird garden), cầu uyên ương, rừng tình yêu, vườn tình yêu, khu dã ngoại mở rộng, khu công viên khủng long mở rộng...

Ngoài các chương trình, ưu đãi của các khu, điểm du lịch, dịp này ngành du lịch thành phố, hiệp hội du lịch, các doanh nghiệp cũng đang chuẩn bị các chương trình kích cầu du lịch để thu hút khách đến Đà Nẵng. Chương trình này nằm trong chuỗi hoạt động chung của điểm đến, dự kiến sẽ có các gói nghỉ dưỡng kết hợp tặng vé tham quan các khu điểm du lịch hoặc trải nghiệm các chương trình nghệ thuật, du thuyền, sự kiện lễ hội; tour du lịch ẩm thực... để phục vụ du khách.

Phó Giám đốc Sở Du lịch Nguyễn Thị Hoài An cho biết, các hoạt động kích cầu được triển khai để thu hút khách ngoài các mức giá ưu đãi còn tập trung vào việc tăng thêm các giá trị trải nghiệm, dịch vụ tặng kèm để đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của du khách. Những hoạt này sẽ được triển khai thường xuyên, liên tục nhằm tăng hiệu ứng truyền thông, lan tỏa hình ảnh điểm đến du lịch Đà Nẵng.

NHẬT HẠ

.