Kinh tế

Đà Nẵng xúc tiến du lịch tại thị trường Đài Loan (Trung Quốc)

19:38, 22/06/2024 (GMT+7)

ĐNO - Ngày 22-6, Trung tâm Xúc tiến du lịch thành phố cho biết, Sở Du lịch thành phố vừa phối hợp cùng Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam tổ chức Chương trình giới thiệu du lịch 3 địa phương Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam tại Đài Bắc, Đài Loan (Trung Quốc) với chủ đề “Miền Di sản Diệu kỳ - Amazing Central Vietnam Heritage”.

Đại diện các doanh nghiệp 3 địa phương Đà Nẵng - Thừa Thiên Huế - Quảng Nam đã có cơ hội gặp gỡ với các đối tác tại Đài Loan (Trung Quốc).
Đại diện Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng (thứ hai, trái sang) tại sự kiện xúc tiến du lịch ở Đài Loan (Trung Quốc).

Chương trình có sự tham gia của hơn 120 khách mời là đại diện hãng hàng không, công ty lữ hành và các cơ quan thông tấn báo chí tại Đài Bắc, Đài Loan (Trung Quốc), là cơ hội để các doanh nghiệp gặp gỡ, kết nối trao đổi thông tin.

Tại chương trình, 3 địa phương Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam đã giới thiệu đến khách mời các sản phẩm du lịch đặc trưng của 3 địa phương, trong đó tập trung quảng bá chuyên sâu các sản phẩm phù hợp với thị hiếu của khách Đài Loan (Trung Quốc) như du lịch nghỉ dưỡng biển, du lịch văn hoá, ẩm thực, mua sắm, spa, du lịch MICE, golf, du lịch cưới và các chương trình sự kiện của 3 địa phương.

Đại
Đại diện các doanh nghiệp 3 địa phương Đà Nẵng - Thừa Thiên Huế - Quảng Nam đã có cơ hội gặp gỡ với các đối tác tại Đài Loan (Trung Quốc).

Theo ông Vũ Tiến Dũng, Chủ nhiệm Văn phòng Kinh tế - Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc, trong 5 tháng đầu năm 2024, Việt Nam đón gần 530.000 lượt khách từ vùng lãnh thổ Đài Loan (Trung Quốc), tăng 110,1% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó khoảng 45% du khách đến các điểm du lịch miền Trung như Huế, Hội An (Quảng Nam), Đà Nẵng….

Trong khuôn khổ chương trình, các doanh nghiệp 3 địa phương đã có dịp tiếp cận, trao đổi, giới thiệu thông tin và chào bán các sản phẩm, dịch vụ du lịch với các đối tác trong không gian B2B (doanh nghiệp gặp gỡ doanh nghiệp), thúc đẩy sự trao đổi khách song phương giữa các bên.

Được biết, du lịch Đà Nẵng đã có sự phát triển mạnh mẽ trong 5 tháng đầu năm 2024, theo đó lượt khách do cơ sở lưu trú phục vụ tại Đà Nẵng đạt gần 3,78 triệu lượt, tăng hơn 22% so với cùng kỳ năm 2023. Riêng đối với thị trường Đài Loan (Trung Quốc), lượng khách đến Đà Nẵng chiếm 10,8% trong cơ cấu thị trường khách quốc tế và đứng vị trí thứ 2 trong top10 thị trường khách quốc tế đến Đà Nẵng trong 5 tháng đầu năm 2024.

THU HÀ

 

 

.