Kinh tế

PC Đà Nẵng đảm bảo cung cấp điện phục vụ Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

20:58, 27/06/2024 (GMT+7)

Nhằm đảm bảo cung cấp điện liên tục, ổn định phục vụ Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, PC Đà Nẵng đã triển khai thực hiện nhiều phương án vận hành hệ thống điện, tổ chức ứng trực, sẵn sàng các phương án cấp điện dự phòng cũng như phối hợp tốt với các hội đồng thi…

Đảm bảo cung cấp điện phục vụ Kỳ thi tốt nghiệp THPT
Đảm bảo cung cấp điện phục vụ Kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Được biết, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 được tổ chức từ ngày 26-6 đến ngày 29-6-2024. Thành phố Đà Nẵng có tổng số 13.561 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó có 787 thí sinh tự do, 12.774 thí sinh đang học lớp 12, diễn ra tại 28 điểm thi chính thức và 1 điểm thi dự phòng; các điểm in sao đề thi, chấm thi là các trường THPT & THCS trải đều trên khắp địa bàn thành phố với 2.256 nhân sự được huy động tham gia vào các khâu tổ chức kỳ thi.

Theo đó, dự kiến phụ tải thành phố Đà Nẵng trong thời gian trên đạt công suất ngày lên đến 680MW, sản lượng ngày khoảng 13,8 triệu kWh. PC Đà Nẵng sẽ không bố trí công tác cắt điện làm ảnh hưởng đến việc cung cấp điện các địa điểm in sao đề thi, coi thi, chấm thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2024, ngoại trừ việc cắt điện để xử lý sự cố và theo yêu cầu của các cơ quan có thẩm quyền. PC Đà Nẵng cũng sẽ phối hợp với Công ty Truyền tải điện 2, Trung tâm Điều độ hệ thống điện miền Trung không thực hiện cắt điện công tác có gây ảnh hưởng mất điện đến các đường dây, trạm biến áp cấp điện cho các điểm phục vụ kỳ thi, bảo đảm cấp điện liên tục cho các trạm biến áp 110kV, 220kV trên địa bàn thành phố trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi.

Bên cạnh đó, PC Đà Nẵng cũng yêu cầu các đơn vị là các phòng ban, Đội QLVH Lưới điện cao thế, các điện lực lên phương án xử lý sự cố khi có sự cố cục bộ tại các trạm biến áp và đường dây 110kV, sự cố lưới điện truyền tải gây mất điện toàn bộ/một phần thành phố. PC Đà Nẵng cũng yêu cầu các phòng Điều độ, Kỹ thuật thực hiện kiểm tra tín hiệu các thiết bị tại các TBA 110kV, nguồn cấp và nguồn dự phòng các MC + LBS trên lưới điện đảm bảo tín hiệu của các thiết bị về Trung tâm điều khiển và hệ thống DAS làm việc đảm bảo.

Đội Quản lý vận hành Lưới điện cao thế thường xuyên tuần canh, theo dõi tình hình vận hành các đường dây, các trạm biến áp 110kV mang tải cao (TBA Cầu Đỏ, Liên Trì, Xuân Hà, Hòa Khánh 2, An Đồn), các đường dây 110kV trong các chế độ cao điểm của hệ thống điện; lập phương án bố trí nhân lực trong trường hợp cần thiết, sẵn sàng tái lập ca trực tại các TBA 110kV không người trực; áp dụng triệt để các giải pháp ngăn ngừa sự cố theo chỉ đạo của Công ty.

Các Điện lực trực thuộc chủ động làm việc và có biên bản với điểm coi thi và chấm thi về phương án cấp điện lưới cũng như nguồn máy phát dự phòng tại chỗ, gửi về Công ty qua phòng Điều độ để theo dõi; thực hiện tuần canh lưới điện các đường dây, TBA cấp điện địa điểm coi thi trong thời gian từ ngày 26-29/6, phân công cụ thể từng cá nhân phụ trách các địa điểm coi thi, phối hợp đảm bảo thực hiện cấp điện, xử lý sự cố kịp thời tại các địa điểm trên thuộc phạm vi quản lý của các đơn vị.

Các đơn vị tổ chức kiểm tra hành lang an toàn lưới điện, tăng cường công tác quản lý kỹ thuật, ngăn ngừa sự cố xảy ra, đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục cho các địa điểm. Đặc biệt, Điện lực Hải Châu phối hợp chặt chẽ  với  Trường  THPT  Phan  Chu  Trinh là điểm làm phách, chấm, phúc khảo bài thi lập phương án cấp điện phù hợp với tình hình thực tế lưới điện.

PC Đà Nẵng sẽ nỗ lực 100% nhằm đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định, hạn chế ảnh hưởng của thời tiết nắng nóng đến tinh thần và sức khỏe cho các thí sinh trong suốt kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 để kỳ thi diễn ra thành công tốt đẹp.

Công Thanh – Quốc Cường

.