Kinh tế

Thành lập Nghiệp đoàn lái xe công nghệ Grab

07:46, 11/07/2024 (GMT+7)

Ngày 10-7, Liên đoàn Lao động thành phố tổ chức công bố các quyết định thành lập và ra mắt ban chấp hành Nghiệp đoàn lái xe công nghệ Grab trên địa bàn thành phố. Nghiệp đoàn có 184 đoàn viên, ban chấp hành nghiệp đoàn có 7 thành viên.

Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Lê Văn Đại cho biết, phương châm thành lập nghiệp đoàn là “Ở đâu có người lao động - ở đó có tổ chức Công đoàn Việt Nam”, với mong muốn giúp người lao động tham gia vào tổ chức Công đoàn được đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chăm lo đời sống vật chất, văn hóa, tinh thần. Đồng thời, đề nghị các lái xe là đoàn viên Công đoàn tiếp tục hỗ trợ ban chấp hành nghiệp đoàn tuyên truyền, vận động những người lao động khác gia nhập vào tổ chức Công đoàn.

Dịp này, Liên đoàn Lao động thành phố hỗ trợ nghiệp đoàn 5 triệu đồng để hoạt động; tặng 50 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000 đồng cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn; tặng 184 thẻ bảo hiểm tai nạn của Công ty Bảo hiểm Bảo Việt cho đoàn viên tiên phong tham gia nghiệp đoàn.

XUÂN HẬU

.