Triển khai quyết liệt các giải pháp chống buôn lậu, gian lận thương mại

.

ĐNO - Chiều 31-7, tại hội nghị sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024 của Ban Chỉ đạo 389 thành phố, Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Chí Cường, Trưởng ban chỉ đạo, ghi nhận biểu dương và đánh giá cao nỗ lực của các ngành thành viên trong công tác ra quân, kiểm tra, kiểm soát, giữ thị trường bình ổn, hạn chế tối đa tình trạng hàng giả, hàng kém chất lượng, góp phần tạo môi trường du lịch ấn tượng đối với du khách.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Chí Cường phát biểu chỉ đạo tại hội nghị sơ kết trong chiều 31-7. Ảnh: VĂN HOÀNG
Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Chí Cường phát biểu chỉ đạo tại hội nghị. Ảnh: VĂN HOÀNG

Phó Chủ tịch UBND thành phố đề nghị các ngành thành viên tiếp tục triển khai quyết liệt các giải pháp đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả; rà soát các yêu cầu mới để hoàn thành tốt nhiệm vụ; tập trung đánh giá thực trạng, kết quả, chỉ rõ những vấn đề nổi cộm, phương thức mới trong hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại để kịp thời tham mưu, xây dựng kế hoạch thanh tra, kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm, đối tượng chủ mưu; tiếp tục tăng cường công tác phối kết hợp, trao đổi thông tin chặt chẽ để điều tra, xác minh các vi phạm nhanh chóng.

Các cơ quan truyền thông tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, giúp người dân, du khách nhận diện, phản ánh những trường hợp vi phạm trong các lĩnh vực có liên quan.

Cục Quản lý thị trường tiếp tục rà soát, sửa đổi bổ sung, hoàn thiện quy chế phối hợp giữa các ngành thành viên; tổng hợp các ý kiến, đề xuất các ngành thành viên để báo cáo thành phố nghiên cứu. Qua đó, bảo đảm hình ảnh đẹp của thành phố, tạo môi trường kinh doanh, buôn bán lành mạnh, mang đến sự yên tâm, thoải mái cho du khách khi đến du lịch tại Đà Nẵng.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Chi Cường (thứ 4, bên phải sang) trao Bằng khen của của Trưởng ban Chỉ đạo 389 Quốc gia cho các cá nhân, tập thể trong chiều 31-7. Ảnh: VĂN HOÀNG
Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Chi Cường (thứ 4, bên phải sang) trao bằng khen của của Trưởng ban Chỉ đạo 389 Quốc gia cho các cá nhân, tập thể. Ảnh: VĂN HOÀNG 

Báo cáo tại hội nghị cho biết, 6 tháng đầu năm 2024, các thành viên của Ban Chỉ đạo 389 thành phố đã thực hiện 2.213 vụ kiểm tra, tăng 31% so với cùng kỳ; xử lý 2.048 vụ vi phạm, tăng 43,2% so với cùng kỳ; khởi tố 16 vụ với 73 đối tượng; tổng số tiền xử phạt (phạt hành chính, truy thu thuế, bán thanh lý hàng tịch thu) gần 139,77 tỷ đồng, tăng 16,4% so với cùng kỳ.

Tại hội nghị, 3 tập thể và 6 cá nhận nhận bằng khen của Trưởng ban Chỉ đạo 389 quốc gia, 7 tập thể và 5 cá nhân nhận bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố.

Báo Đà Nẵng là 1 trong 17 tập thể nhận giấy khen của Trưởng ban Chỉ đạo thành phố với thành tích xuất sắc trong công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả năm 2023.

VĂN HOÀNG

;
;
.
.
.
.
.
.