Kinh tế

Dịch vụ khách hàng của PC Đà Nẵng ngày càng được nâng cao

15:07, 05/08/2024 (GMT+7)

Trong năm 2024, PC Đà Nẵng tiếp tục chú trọng nâng cao công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, nỗ lực đảm bảo cung ứng đủ điện cho phát triển kinh tế - xã hội và nhu cầu sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn.

Nhân viên giao tiếp hướng dẫn khách hàng cài đặt và thao tác các dịch vụ điện trên điện thoại di dộng.
Nhân viên giao tiếp hướng dẫn khách hàng cài đặt và thao tác các dịch vụ điện trên điện thoại di dộng.

Theo thống kê đến hết tháng 6/2024, PC Đà Nẵng thực hiện bán điện cho 368.541 khách hàng, trong đó khách hàng sinh hoạt là 332.886 khách hàng (chiếm tỷ lệ 90,33 %), khách hàng ngoài sinh hoạt là 35.655 khách hàng (chiếm tỷ lệ 9,67 %).

Từ đầu năm đến hết tháng 6/2024, toàn Công ty thực hiện cấp điện mới cho 6.270 khách hàng. Đặc biệt, các đơn vị trực thuộc PC Đà Nẵng đã nỗ lực thực hiện nhiều giải pháp nhằm rút ngắn thời gian cấp điện cho khách hàng gồm: cấp điện hạ áp không khảo sát hiện trường; sẵn sàng vật tư, vật liệu để thi công lắp đặt; quản lý tiến trình cấp điện trên CMIS, một cửa liên thông để theo dõi số ngày của từng bước cấp điện, trở ngại khách quan, chủ quan, hướng tới cải cách thủ tục hành chính để mang tới thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp với mục tiêu tích hợp, giảm số thủ tục, giảm giấy tờ hành chính cho mỗi thủ tục theo đúng tiêu chí nhanh chóng, thuận tiện, công khai, minh bạch.

Về dịch vụ điện trực tuyến, 100% khách hàng giao dịch 12 dịch vụ cung cấp điện trực tuyến qua Trung tâm Chăm sóc khách hàng và các trung tâm, Cổng Dịch vụ công; lũy kế 6 tháng đầu năm, yêu cầu dịch vụ điện cung cấp trực tuyến đạt cấp độ 4 là 11.010/11.010 yêu cầu; tỷ lệ yêu cầu dịch vụ điện được thực hiện theo phương thức điện tử đạt 100%.

Có thể nói, dịch vụ điện trực tuyến đã mang lại nhiều lợi ích thiết thực, tiện lợi, minh bạch, có độ tin cậy cao. PC Đà Nẵng luôn lấy khách hàng làm trung tâm, đặt mục tiêu ngày càng nâng cao công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, góp phần phục vụ khách hàng tốt hơn.

Đà Nẵng là thành phố năng động, thành phố du lịch nên PC Đà Nẵng luôn đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong các lĩnh vực hoạt động, đặc biệt là trong kinh doanh và dịch vụ khách hàng. Các nhân viên giao tiếp khách hàng, CBCNV làm việc trực tiếp với khách hàng luôn hướng dẫn, hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi để khách hàng tiếp cận dễ dàng với công nghệ số.

Nhân viên giao tiếp khách hàng Lê Thị Thuỳ Hương (Điện lực Hải Châu, PC Đà Nẵng) có nhiều năm làm công tác chăm sóc khách hàng chia sẻ, mỗi ngày có khoảng 30 - 50 lượt khách hàng đến giao dịch và hỏi thông tin liên quan đến sử dụng điện. “Có những khách hàng lớn tuổi, ít tiếp xúc với máy tính nên tụi em phải hướng dẫn các cô chú thao tác từng bước, phải lắng nghe khách hàng thật nhiều, nếu còn lăn tăn thì cố gắng giải thích để khách hàng hiểu đúng vấn đề” – Hương thổ lộ.

Hiện nay, khách hàng sử dụng điện trên địa bàn TP. Đà Nẵng có thể tiếp cận các dịch vụ của ngành Điện thông qua nhiều kênh như: phòng giao dịch khách hàng, tổng đài 19001909, website chăm sóc khách hàng trực tuyến, email, zalo, ứng dụng chăm sóc khách hàng trên thiết bị di động, Cổng dịch vụ công quốc gia… Đặc biệt, khách hàng có thể thanh toán tiền điện hàng tháng bằng nhiều hình thức tiện lợi không dùng tiền mặt như ví điện tử, chuyển khoản, ủy nhiệm thu, trích nợ tự động.

Chị Hoàng Thị Thanh (quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng) tỏ ra hài lòng về việc thanh toán tiền điện hiện nay: “Trước đây, để thanh toán tiền điện hàng tháng, nhân viên phải đến nhà thu hoặc chúng tôi phải đến điện lực, ra bưu điện xếp hàng rất mất thời gian. Từ khi được phía điện lực tuyên truyền, tư vấn về thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, tôi đã chọn dịch vụ trích nợ tự động qua ngân hàng, luôn đảm bảo đúng thời hạn và nhanh gọn, không cần thao tác, cũng không mất phí dịch vụ”.

Có thể khẳng định, nhờ chuyển đổi số mà công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng của PC Đà Nẵng ngày càng hoàn thiện, ngày càng có nhiều người dân tiếp cận với các dịch vụ điện lực. Công ty cũng đã từng bước công khai, minh bạch các dịch vụ điện, đẩy mạnh chăm sóc khách hàng bằng các chương trình, hành động thiết thực.

Lê Hải

.