Kinh tế

Quảng bá du lịch Đà Nẵng tại hội chợ du lịch lớn nhất Nhật Bản

16:52, 26/09/2024 (GMT+7)

ĐNO - Ngày 26-9, Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng cho biết, Sở Du lịch thành phố phối hợp với Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) tổ chức gian hàng quảng bá du lịch Đà Nẵng tại Hội chợ Du lịch Nhật Bản - Tourism Expo Japan 2024.

Phó Giám đốc Sở Du lịch Nguyễn Thị Hoài An (giữa) cùng các đại biểu tham dự cắt băng khai trương gian hàng tại hội chợ. Ảnh: TTXTDL
Phó Giám đốc Sở Du lịch Nguyễn Thị Hoài An (giữa) cùng các đại biểu tham dự cắt băng khai trương gian hàng tại hội chợ. Ảnh: TTXTDL

Theo đó, Hội chợ Du lịch Nhật Bản diễn ra tại Trung tâm triển lãm Tokyo Big Sight (Nhật Bản) từ ngày 26 đến 29-9.

Qua đánh giá, đây là một trong những hội chợ du lịch lớn nhất toàn cầu, được tổ chức thường niên từ năm 2014. Năm 2024, sự kiện dự kiến thu hút hơn 180.000 lượt khách và 1.200 nhà triển lãm đến từ 80 quốc gia và vùng lãnh thổ, với các hoạt động kết nối doanh nghiệp (B2B), hội thảo du lịch, họp báo giới thiệu điểm đến và tham quan công chúng.

Tại hội chợ, gian hàng Danang FantastiCity & Vietnam Airlines nằm trong khu vực điểm đến châu Á, cạnh các gian hàng du lịch Thái Lan, Indonesia, Philippines…

Các doanh nghiệp du lịch, dịch vụ tại Nhật Bản đến tham quan, tìm hiểu các thông tin tại gian hàng của Đà Nẵng. Ảnh: TTXTDL
Các doanh nghiệp du lịch, dịch vụ tại Nhật Bản đến tham quan, tìm hiểu các thông tin tại gian hàng của Đà Nẵng. Ảnh: TTXTDL

Gian hàng là không gian giới thiệu, cung cấp thông tin du lịch Đà Nẵng, Hãng hàng không quốc gia Việt Nam và là địa điểm chính diễn ra các buổi gặp gỡ đối tác của các nhà đồng triển lãm.

Tại gian hàng, ngành du lịch Đà Nẵng tổ chức các hoạt động như vòng quay may mắn dành cho khách mời, chụp ảnh check-in nhận quà tặng lưu niệm.

Theo chương trình làm việc trong thời gian diễn ra hội chợ, lãnh đạo Sở Du lịch Đà Nẵng có các cuộc gặp với đại diện Hiệp hội các đại lý du lịch Nhật Bản (JATA), Hankyu Travel International cùng các đối tác truyền thông để tăng cường quảng bá, tập trung vào du lịch nghỉ dưỡng biển, văn hoá, du lịch MICE (du lịch kết hợp nghỉ dưỡng, hội nghị, hội thảo, khen thưởng), du lịch golf cao cấp, du lịch học đường...

Được biết, Nhật Bản là thị trường khách du lịch truyền thống và ổn định của Đà Nẵng. Trong 8 tháng đầu năm 2024, lượng khách Nhật Bản đến Đà Nẵng đạt 121.000 lượt, tương đương với tổng lượng khách Nhật Bản năm 2023. Hiện Hãng hàng không Vietnam Airlines khai thác chặng bay Narita - Đà Nẵng với tần suất 7 chuyến/1 tuần.

THU HÀ

 

.