Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác phần mềm giám sát thi cử và thu phí không dùng tiền mặt trong sát hạch lái xe

.

ĐNO - Sáng 21-11, Sở Giao thông vận tải (GTVT) phối hợp Viettel Đà Nẵng, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) - Chi nhánh Bắc Đà Nẵng ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác triển khai thí điểm phần mềm giám sát thi cử và thu phí không dùng tiền mặt trong sát hạch lái xe.

Giám đốc Sở Giao thông vận tải phát biểu tại lễ ký kết. Ảnh: THÀNH LÂN
Giám đốc Sở Giao thông vận tải Bùi Hồng Trung phát biểu tại lễ ký kết. Ảnh: THÀNH LÂN

Phát biểu tại lễ ký kết, Giám đốc Sở GTVT Bùi Hồng Trung cho biết, phần mềm giám sát thi cử và thu phí không dùng tiền mặt trong sát hạch lái xe sẽ được đưa vào áp dụng tại Trung tâm sát hạch lái xe Đà Nẵng phục vụ công tác quản lý của Sở GTVT tại các kỳ sát hạch lái xe trên địa bàn thành phố.

Theo đó, phần mềm sẽ được triển khai thí điểm thực tế từ ngày 21-11-2024 đến hết ngày 21-2-2025 tại Trung tâm sát hạch lái xe Đà Nẵng.

Phần mềm giám sát thi cử và thu phí không dùng tiền mặt trong sát hạch lái xe được Sở GTVT nghiên cứu, xây dựng, số hóa toàn diện theo quy trình sát hạch lái xe của sở, triển khai đồng bộ giữa Mô hình 17 của Đề án 06 giám sát thi cử thông qua việc xác thực chính xác thông thí sinh dự thi từ cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư kết hợp với hệ thống quản lý thu phí, lệ phí trên phần mềm và phương thanh toán linh hoạt, thuận tiện không dùng tiền mặt thông qua mã QRCode gắn với từng học viên.

"Phần mềm sẽ hỗ trợ Sở GTVT tối ưu quy trình sát hạch lái xe từ khâu thu phí, kiểm soát thí sinh dự thi cho đến khi kết thúc kỳ sát hạch, cấp giấy phép lái xe cho học viên", Giám đốc Sở GTVT Bùi Hồng Trung cho hay.

Các bên ký kết biên bản hợp tác. Ảnh: THÀNH LÂN
Các bên ký kết biên bản hợp tác. Ảnh: THÀNH LÂN

Theo Giám đốc Sở GTVT, giai đoạn thí điểm nhằm đánh giá hiệu quả thực tế của phần mềm, thu thập ý kiến phản hồi từ người dùng để hoàn thiện giải pháp trước khi mở rộng áp dụng triển khai chính thức.

"Việc triển khai phần mềm đánh dấu một bước tiến mới trong công tác quản lý đào tạo, sát hạch lái xe của sở, không ngừng ứng dụng CNTT với mục tiêu chuyển đổi số toàn diện công tác quản lý của ngành và cung cấp các tiện ích tối đa cho người dân trên địa bàn thành phố”.

Đây không chỉ là trách nhiệm mà còn là cơ hội để chúng ta xây dựng một hệ thống quản lý, đào tạo, sát hạch lái xe hiện đại, minh bạch, chuyên nghiệp, và thân thiện hơn với người dân.

Trung tá Huỳnh Ngọc Thương - Giám đốc Viettel Đà Nẵng - Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân đội. Ảnh: THÀNH LÂN
Trung tá Huỳnh Ngọc Thương, Giám đốc Viettel Đà Nẵng - Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân đội phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: THÀNH LÂN

Cũng theo lãnh đạo Sở GTVT, Viettel Đà Nẵng và MB Bắc Đà Nẵng là 2 đơn vị đã và đang đồng hành cùng sở trong quá trình triển khai giải pháp trên. Biên bản ghi nhớ hợp tác cùng ký kết hôm nay sẽ là cơ sở, bảo đảm cho trách nhiệm, nghĩa vụ của các bên trong việc đồng hành cùng triển khai giải pháp trên địa bàn thành phố.

Phát biểu tại buổi lễ Đại tá Nguyễn Văn Đông, Giám đốc vùng miền Trung - Tây Nguyên khối khách hàng cá nhân MB cho biết, MB là ngân hàng có những bước đi tiên phong mạnh mẽ về chuyển dịch số mà mục tiêu trọng tâm là tập trung vào trải nghiệm khách hàng, mang lại những tiện ích cũng như giá trị phù hợp với xu thế và bối cảnh mới.

Đại tá Nguyễn Văn Đông, Giám đốc vùng miền Trung - Tây Nguyên khối khác hàng cá nhân MB phát biểu tại buổi lễ. Ảnh; THÀNH LÂN
Đại tá Nguyễn Văn Đông, Giám đốc vùng miền Trung - Tây Nguyên khối khách hàng cá nhân MB phát biểu tại buổi lễ. Ảnh; THÀNH LÂN

Với 30 năm xây dựng và phát triển, MB là một trong những ngân hàng hàng đầu về việc cung cấp dịch vụ là sản phẩm đa dạng, an toàn tuyệt đối; sở hữu hạ tầng công nghệ thông tin hiện đại; mở rộng mạnh mẽ các phân khúc thị trường mới bên cạnh thị trường truyền thống của một ngân hàng thương mại.

Trên cơ sở đó, chúng tôi đầu tư mạnh vào các nền tảng số với hàm lượng công nghệ cao như App MBBank cho KHCN, BIZ MBBank cho doanh nghiệp SME, mô hình giao dịch tự động MB SmartBank, đặc biệt là đẩy mạnh xây dựng, triển khai các sản phẩm theo hình thức cung ứng dịch vụ - Banking as a Service (BaaS) đến các đối tác, doanh nghiệp ở khắp các lĩnh vực.

“MB là một trong những ngân hàng tiên phong ứng dụng mô hình BaaS (Banking as a Service) tại Việt Nam. BaaS đánh dấu bước tiến quan trọng trong quá trình số hóa ngành ngân hàng, giúp các tổ chức tài chính kết nối linh hoạt với đối tác thông qua API, từ đó cung cấp trực tiếp các dịch vụ tài chính số trên nền tảng của chính đối tác. Mô hình này giúp loại bỏ rào cản trong việc cung cấp sản phẩm và dịch vụ ngân hàng, tạo cơ hội tiếp cận thuận tiện, bình đẳng các dịch vụ tài chính hiện đại cho mọi khách hàng, kể cả ở vùng sâu vùng xa”…

Lãnh đạo 3 đơn vị trao đổi Biên bản ký kết hợp tác. Ảnh: THÀNH LÂN
Lãnh đạo 3 đơn vị trao đổi biên bản ký kết hợp tác. Ảnh: THÀNH LÂN

Bám sát các chủ trương, định hướng, chính sách của Đảng và Chính phủ về phát triển dịch vụ tài chính, ngân hàng, chủ động tham gia cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 (CMCN 4.0), phát triển kinh tế số, chuyển đổi số; lấy khách hàng làm trung tâm gắn liền với việc đảm bảo an ninh, an toàn; bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của khách hàng trong hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt, gia tăng trải nghiệm của khách hàng; đẩy mạnh đổi mới sáng tạo, tăng cường hợp tác, nghiên cứu, ứng dụng các mô hình, các thành tựu, kinh nghiệm quốc tế về lĩnh vực thanh toán vào hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam.

MB đã tiến tới hợp tác với Sở GTVT Đà Nẵng và Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội - Chi nhánh Đà Nẵng (Viettel Đà Nẵng) nhằm mục đích chuyên nghiệp hóa cũng như mở rộng khả năng cung cấp nền tảng, giải pháp thanh toán toàn diện trong việc triển khai ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số của ngành giao thông trên địa bàn thành phố Đà Nẵng .

THÀNH LÂN

;
;
.
.
.
.
.
.