Ô-tô chắn gió giúp người đi xe đạp qua cầu Rồng an toàn

.

ĐNO - Sáng 9-1, trời Đà Nẵng trở gió lớn, một chiếc ô-tô di chuyển với tốc độ chậm, theo hướng song song với người phụ nữ đang đi xe đạp nhằm chắn gió cho người này đi qua cầu Rồng. 

Hình ảnh này được ghi lại, đăng lên facebook “Quản lý đô thị thành phố Đà Nẵng: Tiện nghi - Xanh - Sạch - Đẹp” và nhận nhiều lời khen từ cộng đồng mạng.

Theo hình ảnh từ video, ô-tô mang BKS 43A-06103 di chuyển với tốc độ chậm, theo hướng song song với một người phụ nữ đang đi xe đạp nhằm chắn gió cho người này đi qua cầu Rồng.

Tài xế ô-tô vừa di chuyển vừa chủ động bật đèn xi-nhan để thông báo với người đi sau, nhờ vậy mà người đi xe đạp có thể lưu thông qua cầu Rồng an toàn.

Anh Nguyễn Bảo Tấn, chủ nhân đoạn video cho biết, thời tiết tại thành phố Đà Nẵng vào sáng ngày 9-1 có gió lớn, di chuyển qua cầu bằng xe đạp khó khăn, nếu không có chiếc ô-tô kia chắn gió thì người phụ nữ này rất khó qua cầu an toàn.

Ngay sau khi được anh Tấn đăng tải lên mạng xã hội, đoạn video đã thu hút sự chú ý của cộng đồng với hơn 100.000 lượt xem và hơn 1.000 lượt chia sẻ. Đa số các ý kiến đều bày tỏ sự ngưỡng mộ và nể phục hành động đẹp của tài xế ô-tô 43A-06103.

Tài khoản Nguyễn Văn Trung Hải bình luận: “Một hành động rất đẹp và đầy tính nhân văn”. “Ở đâu đó vẫn có những người có tâm như bác tài, không biết nói gì hơn, cảm xúc lúc này rất ngưỡng mộ”, tài khoản Trần Trang chia sẻ.

“Mong sao ai cũng có tình thương người như chủ nhân ô-tô, cuộc đời này sẽ hạnh phúc, mọi người sẽ yêu thương nhau hơn”, tài khoản Măng Đen bình luận.

Bên cạnh những lời khen, một số ý kiến cũng cho rằng hành động của tài xế ô-tô 43A-06103 đã vô tình cản trở việc lưu thông qua cầu của các phương tiện khác. Một số ý kiến khác cũng cho rằng việc chủ nhân đoạn video quay phim khi đang lưu thông trên cầu là rất nguy hiểm và vi phạm luật giao thông.

Tuy nhiên, đa phần các ý kiến đều cho rằng tuy có gây mất trật tự giao thông một chút nhưng hành động của người lái xe đầy tình người, rất nhân văn.

“Yêu lắm con người Đà Nẵng”, một bình luận về video nhận được sự đồng ý, ủng hộ với nhiều lượt like của cộng đồng mạng.

XUÂN SƠN
 

;
.
.
.
.
.