Một ngày làm việc của lực lượng công an

.

ĐNO - Sát cánh cùng nhân dân trong trận chiến chống Covid-19, bảo đảm an ninh trật tự tại cơ sở... là các cán bộ chiến sĩ công an thành phố Đà Nẵng. Liên tục 24/24 giờ, họ làm việc với cường độ cao, không một phút nghỉ ngơi. Với họ, bình yên của nhân dân chính là niềm vui, là lẽ sống.

Tổ tuần tra công an quận Thanh Khê tuần tra 24/24 giờ bảo đảm an ninh trên địa bàn. Ảnh: V.T
Tổ tuần tra công an quận Thanh Khê tuần tra 24/24 giờ bảo đảm an ninh trên địa bàn. Ảnh: V.T

Vào nhà đi chú ơi!

Đó là một trong những câu nói quen thuộc của lực lượng cảnh sát khu vực khi nhắc nhở cho nhân dân tại những khu dân cư. Mỗi ngày từ 6 giờ sáng, Trung úy Nguyễn Phú Hoàng, Cảnh sát khu vực tại khu dân cư Hòa Phú (phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu) cùng tổ tuần tra có mặt trên tất cả mọi tuyến đường khu dân cư vào mọi thời điểm trong ngày để tuyên truyền, nhắc nhở nhân dân và phát hiện các hành vi vi phạm quy định phòng, chống dịch của thành phố.

Để người dân thực hiện nghiêm túc công tác phòng, chống dịch tại khu dân cư không phải là điều dễ dàng vì người dân vốn quen với lối sống tự do nên rất khó thích ứng với quyết định phòng, chống dịch của thành phố. Trung úy Nguyễn Phú Hoàng chia sẻ, khu dân cư Hòa Phú đa số là người dân lao động nên nhận thức của người dân trong công tác phòng, chống dịch còn hạn chế. Trong những ngày đầu thực hiện quy định của thành phố, rất nhiều người dân còn chủ quan ra phía trước nhà tập thể dục, tám chuyện… Điều này tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Bên cạnh đó, khi được tổ tuần tra nhắc nhở, một số người còn thể hiện thái độ bất mãn, chống đối. Để dịch bệnh không lây lan trong cộng đồng, tổ tuần tra siết chặt địa bàn, nhắc nhở người dân nghiêm túc ở trong nhà. Nhờ đó, người dân trên địa bàn khu dân cư Hòa Phú nghiêm túc chấp hành chủ trương của thành phố. 

Ông Nguyễn Thành, Bí thư chi bộ khu dân cư Hòa Phú 8, Tổ trưởng Tổ Covid-19 cộng đồng đánh giá rất cao tinh thần làm việc nhiệt huyết của Trung úy Hoàng. Ông nói, từ khi Covid-19 bùng phát tại phường Hòa Minh, Trung úy Nguyễn Phú Hoàng, Cảnh sát Khu vực phụ trách khu dân cư Hòa Phú không về nhà. Anh cùng các đồng chí đồng đội, bám cơ sở để giúp đỡ nhân dân tại khu dân cư. Nhờ có sự giúp đỡ của đồng chí, tình hình an ninh tại địa phương được bảo đảm. 

Xuyên đêm tuần tra địa bàn

Màn đêm buông xuống, rời khu dân cư Hòa Phú 8, chúng tôi gặp tổ tuần tra của công an quận Thanh Khê đang làm nhiệm vụ tuần tra trên địa bàn. Trung tá Trần Văn Tuấn, Đội Trưởng Đội Cảnh sát Hình sự Công an quận Thanh Khê chia sẻ, chúng tôi chia làm các tổ tuần tra, bảo đảm 24/24 giờ. Các tổ phối hợp với lực lượng cơ sở, vào tận các kiệt, hẻm, ngõ ngách để kiểm tra, nhắc nhở, tuyên truyền người dân trên địa bàn ở trong nhà, chấp hành đúng chủ trương chống dịch của thành phố. Đồng thời, kiên quyết lập biên bản xử phạt những trường hợp vi phạm quy định chống dịch của thành phố nhằm răn đe không để người dân vi phạm.

Trong quá trình tuần tra, đến thời điểm hiện tại, tình hình an ninh trên địa bàn quận ổn định, tỷ lệ người dân ra đường giảm hẳn. Một số trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch của thành phố, chúng tôi sẽ đề xuất xử lý nghiêm để thực hiện tốt việc phòng, chống dịch không để dịch bệnh lây lan trong cộng đồng.

Đêm xuống, khi người người, nhà nhà đã chìm sâu trong giấc ngủ, thì các anh lại tiếp tục nhiệm vụ tuần tra trên những tuyến đường. Sự vắng lặng của màn đêm đôi lúc sẽ khiến các anh không khỏi nhớ về gia đình nhưng đối với họ được gác cho dân ngủ, bảo vệ cho gia đình mình. Đấy chính là động lực để khiến các anh hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. 

V. THÀNH

;
;
.
.
.
.
.