Những chuyến xe 0 đồng giúp dân

.

ĐNO - Để hỗ trợ người dân phòng, chống dịch, các cựu cán bộ Đoàn phường Hòa Hải (quận Ngũ Hành Sơn) đã thành lập "Đội xe 0 đồng" để hỗ trợ vận chuyển hàng hóa thiết yếu đến tận từng tổ dân phố trên địa bàn phường, chở các trường hợp đau ốm đột xuất trong mùa dịch đi viện.

 
VIDEO: TRỌNG HUY - NGUYỄN QUANG
 
Vận chuyển hàng lên xe bán tải từ trụ sở phường. Ảnh: MINH SƠN
Vận chuyển hàng lên xe bán tải từ trụ sở phường. Ảnh: MINH SƠN

Chủ tịch UBND phường Hòa Hải Huỳnh Quang Trung chia sẻ, được thành lập từ ngày 15-8, Đội xe 0 đồng do các thành viên là cựu cán bộ Đoàn phường Hòa Hải hình thành từ sự vận động của Đoàn phường trong đợt dịch căng thẳng lần này. 

Việc thành lập Đội xe 0 đồng xuất phát từ nhu cầu của người dân về hàng hóa thiết yếu, các trường hợp đau ốm đột xuất trong mùa dịch khi thành phố thực hiện giãn cách xã hội. "Đây là mô hình giúp phường giải quyết những khó khăn, kịp thời vận chuyển nhu yếu phẩm đến người dân”, ông Trung nói.

Ông Trung cho biết, đội xe có 20 thành viên với trên 10 xe bán tải, xe tải nhỏ vận chuyển, 24/24 giờ - mỗi khi có “lệnh” xuất phát, hỗ trợ là lên đường. Xe chỉ hoạt động trong phạm vi phường.

Đội trưởng Đội xe 0 đồng phường Hòa Hải Nguyễn Thị Thanh Vinh cho biết, chị rất hiểu và chia sẻ với những khó khăn, vướng mắc của công tác hỗ trợ chống dịch của phường thời điểm hiện tại, nên đã vận động các anh em là cựu cán bộ Đoàn có phương tiện tham gia đội xe.

Sau khi được phường cấp thẻ đi lại để phục vụ hỗ trợ chống dịch, mọi người trong đội xe luôn trong tư thế sẵn sàng lên đường để vận chuyển nhu yếu phẩm đến với bà con, chở người đau ốm đi điều trị.

Trao đến tận tay bà con khó khăn. Ảnh: MINH SƠN
Trao hàng hỗ trợ đến tận tay bà con khó khăn. Ảnh: MINH SƠN

Mỗi ngày có chục chuyến xe đi tiếp nhận hàng, rồi vận chuyển hàng từ phường về các khu dân cư, tổ dân phố để từ đó các Tổ Covid-19 cộng đồng chuyển đến tay người dân kịp thời nhất có thể. Vừa qua, số rau, củ quả, quà do các nhà tài trợ hỗ trợ địa phương, đội xe tham gia tích cực để vận chuyển đến người dân nhanh nhất. 

Bí thư chi bộ 9B Huỳnh Hà cho biết, mỗi khi có việc cần, gọi là anh, chị trong đội lập tức có mặt để hỗ trợ. "Khi giúp đỡ người dân, mọi người trong đội xe đều vui vẻ, phối hợp với cán bộ khu dân cư triển khai nhịp nhàng”, ông Hà nói.

Cùng với sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị từ thành phố đến khu dân cư trong công tác phòng, chống dịch, những mô hình như Đội xe 0 đồng ở phường Hòa Hải thực sự góp phần tháo gỡ khó khăn, giúp dòng cung ứng lương thực, thực phẩm về với người dân nhanh chóng, kịp thời nhất.

TRỌNG HUY

;
;
.
.
.
.
.