Ngân hàng Nhà nước đồng hành với học sinh khó khăn

.

Chương trình học bổng ngành ngân hàng thành phố đã đồng hành, tiếp bước tới trường cho hàng nghìn học sinh, sinh viên nghèo hiếu học trên địa bàn. Với sự vận động của Ngân hàng Nhà nước - Chi nhánh Đà Nẵng, ngày càng có nhiều ngân hàng tham gia vào chương trình này, góp phần lan tỏa những giá trị nhân văn trong cuộc sống.

Chương trình học bổng ngành ngân hàng được Hội Khuyến học thành phố và Ngân hàng Nhà nước - Chi nhánh Đà Nẵng ký kết hợp tác thực hiện từ năm 2013, nhằm hỗ trợ cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi. Trong chương trình này, Ngân hàng Nhà nước - Chi nhánh Đà Nẵng vận động các chi nhánh ngân hàng, văn phòng đại diện các tổ chức tín dụng trên địa bàn thành phố ủng hộ ít nhất 3 triệu đồng/năm/đơn vị để có tối thiểu 200 triệu đồng trao học bổng trong mỗi năm học.

Theo Ngân hàng Nhà nước - Chi nhánh Đà Nẵng, tính đến nay, có 67 ngân hàng, tổ chức tín dụng tham gia đóng góp quỹ khuyến học (học bổng ngành ngân hàng thành phố). Tất cả các đơn vị đều đóng góp đạt và vượt chỉ tiêu đề ra. Qua 10 năm qua triển khai, chương trình học bổng ngành ngân hàng đã vận động được hơn 4,5 tỷ đồng để hỗ trợ, động viên hàng nghìn học sinh hiếu học trên địa bàn thành phố vững bước tới trường.

Riêng trong 5 năm qua, các chi nhánh ngân hàng, tổ chức tín dụng trên địa bàn thành phố đã hỗ trợ gần 1,7 tỷ đồng học bổng.  Đặc biệt, có nhiều ngân hàng đóng góp nhiều hơn chỉ tiêu hàng chục lần như: Ngân hàng TMCP Sài Gòn chi nhánh Đà Nẵng đóng góp hơn 450 triệu đồng trong 3 năm 2016, 2017, 2018; Ngân hàng TMCP Kiên Long đóng góp hơn 600 triệu đồng trong các năm 2013, 2014, 2015, 2016…

Hằng năm, Hội Khuyến học thành phố và Ngân hàng Nhà nước - Chi nhánh Đà Nẵng phối hợp tổ chức trao học bổng vào dịp đầu năm học mới. Danh sách nhận học bổng do các cấp Hội Khuyến học khảo sát, chọn lựa theo tiêu chí học sinh con hộ nghèo, hộ khó khăn, có học lực từ khá trở lên. Các đơn vị tài trợ trực tiếp trao tặng học bổng cho các em với mức 2 triệu đồng/suất. Những em có hoàn cảnh đặc biệt, học giỏi còn được Hội Khuyến học giới thiệu nhận các học bổng khác để có thêm động lực trên con đường học tập.

Đơn cử, em Hoàng Phương Nam, sinh viên Trường Đại học Sư phạm (Đại học Đà Nẵng) mồ côi cả cha lẫn mẹ, được Hội Khuyến học thành phố đề cử nhận học bổng của Ngân hàng SHB trị giá 5 triệu đồng, đồng thời nhận thêm học bổng Nguyễn Thành Lân trong 4 năm đại học với tổng giá trị 80 triệu đồng. Hay em Nguyễn Thị Thanh Tâm, học sinh lớp 9 Trường THCS Nguyễn Trãi (quận Thanh Khê) mồ côi cha, gia đình hộ nghèo và có học lực giỏi, được nhận học bổng của ngành ngân hàng thành phố năm học 2020-2021. “Học bổng ngành ngân hàng giúp em có thêm điều kiện học tập, đồng thời tiếp thêm cho em động lực để phấn đấu học giỏi, xứng đáng với sự giúp đỡ của những tấm lòng nhân ái”, em Tâm bày tỏ.

Sự đồng hành của các ngân hàng, tổ chức tín dụng trong thực hiện chương trình học bổng ngành ngân hàng thực sự đã trở thành hoạt động mang đậm tính nhân văn, lan tỏa hiệu ứng xã hội tích cực, thay đổi tương lai của nhiều học sinh nghèo. Giám đốc Ngân hàng Nhà nước - Chi nhánh Đà Nẵng Võ Minh cho biết, hiện nay, đơn vị vẫn tiếp tục vận động, gửi thư ngỏ đến Hội sở chính của các ngân hàng thương mại ở các tỉnh, thành phố để có thêm nguồn lực hỗ trợ cho các em học sinh nghèo hiếu học.

Bản thân ông Minh cũng tích cực vận động bạn bè, đồng nghiệp cùng chung sức ủng hộ cho quỹ khuyến học, giúp đỡ những học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống. “Giáo dục chính là nền tảng để xây dựng và phát triển con người. Vì vậy, Ngân hàng Nhà nước - Chi nhánh Đà Nẵng sẽ tiếp tục duy trì và phát triển học bổng này để tiếp thêm động lực cho các em học sinh nghèo hiếu học đến trường, góp phần phát triển nền giáo dục và tạo ra nguồn nhân lực chất lượng cho thành phố”, ông Minh chia sẻ.

Theo Chủ tịch Hội Khuyến học thành phố Nguyễn Minh Hùng, chương trình học bổng của ngành ngân hàng phối hợp Hội Khuyến học thành phố mang ý nghĩa nhân văn, thúc đẩy các em học sinh nghèo vươn lên. “Hội Khuyến học thành phố thay mặt các em học sinh trân trọng và biết ơn những con người đã tham gia đồng hành với học bổng ngành ngân hàng. Hy vọng rằng, các em học sinh được nhận học bổng sẽ vượt qua khó khăn, vươn lên trong học tập để thành đạt, góp sức mình cho sự phát triển của thành phố và đất nước”, ông Hùng nhấn mạnh.

KHÔI NGUYÊN

;
;
.
.
.
.
.