Xã hội

Mở cổng trường giúp người dân gửi ô-tô tránh ngập nước

16:04, 16/10/2023 (GMT+7)

ĐNO - Trước tình hình mưa lớn gây ngập nước ở nhiều khu dân cư trên địa bàn thành phố trong những ngày qua, ảnh hưởng đến tài sản của người dân, từ chiều 14-10, Ban giám hiệu Trường Tiểu học Võ Thị Sáu (quận Hải Châu) thông báo về việc hỗ trợ người dân đậu đỗ ô tô ở sân trường để tránh bị ngập nước.

Xe người dân để ở sân trường tiểu học Võ Thị Sáu.
Ô-tô người dân để ở sân Trường tiểu học Võ Thị Sáu. Ảnh; N.Đ

“Để góp phần hạn chế thiệt hại cho bà con có ô tô ở khu vực trũng thấp, các chủ xe có thể liên hệ nhà trường để đậu xe trên sân trường trong hai ngày cuối tuần (có thể kéo dài hơn nếu tình trạng nước còn ngập và học sinh chưa thể đến trường). Trường lưu ý đối với chủ xe để lại số điện thoại liên hệ; di chuyển chậm trên sân và xếp gọn gàng theo hướng dẫn của bảo vệ. Nhà trường cho đậu xe không thu phí và không chịu trách nhiệm nào nếu xảy ra thiệt hại đối với xe khi đậu trên sân. Chủ xe cần di chuyển xe khỏi sân trường khi nước rút để nhà trường thuận lợi tổ chức các hoạt động dạy học cho học sinh được an toàn”, thông báo của nhà trường nêu.

Có thể nói rằng, trước tình hình thời tiết mưa lớn phức tạp như hiện nay, sự hỗ trợ kịp thời của Trường Tiểu học Võ Thị Sáu đã làm ấm lòng nhiều người dân, khi mà những chỗ cao ráo để đậu đỗ xe gần như quá tải hoặc do đường ngập nước, người dân không thể di chuyển ô tô đi gởi được.

Và trong những ngày qua, mỗi ngày có khoảng 20 lượt ô tô người dân đến gởi ở sân Trường Tiểu học Võ Thị Sáu. Một người dân gởi xe ở đây phấn khởi nói: Nhà tôi ở dưới đường Hải Hồ - khu vực thấp trũng, nên mỗi lần mưa lớn hay xảy ra ngập úng cục bộ. Khi nghe nhà trường có thông báo cho phép người dân gởi ô tô, tôi liền đem xe xuống xin gởi nhờ để tránh bị hư hỏng. Người dân chúng tôi rất cám ơn nhà trường đã hỗ trợ kịp thời.

Theo thầy Nguyễn Thái Phong, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Võ Thị Sáu, đợt ngập lụt năm ngoái sân trường không bị ngập, nên trường có giúp người dân, đưa xe vào đỗ trong sân. Mấy ngày qua, mưa gió diễn biến phức tạp, nhà trường tiếp tục tạo điều kiện cho người dân tới đậu xe miễn phí để tránh bị ngập nước, hư hỏng xe. Với diện tích sân trường hiện nay, nếu sắp xếp gọn gàng thì có thể chứa được khoảng dưới 60 chiếc ô-tô.

Hiện nay, tình hình mưa gió đã diễn biến phức tạp, nguy cơ ngập úng cục bộ ở một số khu vực vẫn có thể xảy ra. Sở Giáo dục và Đào tạo có quyết định tạm thời cho học sinh các cấp nghỉ học. Vì thế, với những trường học có địa thế cao ráo, không bị ngập nước, nên chăng ban giám hiệu các trường cần tạo điều kiện cho người dân gởi tạm ô tô trong thời gian nhà trường không hoạt động, nhằm tránh gây thiệt hại tài sản của người dân. Sự chung tay sẻ chia kịp thời sẽ giúp nhau vượt qua những khó khăn, mất mát do thiên tai khắc nghiệt gây ra.

NGỌC ĐOAN

.