Lũ trên sông Vu Gia đang vượt mức báo động 2

.

ĐNO - Lúc 8 giờ ngày 16-11, mực nước sông Vu Gia tại trạm thủy văn Ái Nghĩa (huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam) dâng lên mức 8,14m, cao hơn mức báo động (BĐ) 2 là 14cm do các thủy điện đang được vận hành xả nước để hạ thấp mực nước hồ nhằm để đón lũ. Mực nước trên sông Yên và Cẩm Lệ đang dâng cao, gây ngập một số đoạn đường thấp trũng ven sông.

Lũ trên sông Cẩm Lệ đang dâng lên, ngập đoạn thấp trũng của đường Thăng Long. Ảnh: HOÀNG HIỆP
Lũ trên sông Cẩm Lệ đang dâng lên, ngập đoạn thấp trũng của đường Thăng Long đoạn bên bờ nam Nhà máy nước Cầu Đỏ. Ảnh: HOÀNG HIỆP

Theo dự báo của Đài Khí tượng thủy văn Trung Trung Bộ, từ 10 giờ ngày 16-11 đến 19 giờ ngày 17-11, tại thành phố Đà Nẵng tiếp tục có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to và dông với tổng lượng mưa tại huyện Hòa Vang phổ biến 60-120mm, có nơi trên 150mm; tại các quận phổ biến 50-100mm, có nơi trên 100mm.

Từ hôm nay (16-11) đến ngày 17-11, lũ trên sông Vu Gia dao động ở mức BĐ1 đến  BĐ2, trên sông Cẩm Lệ ở mức dưới BĐ1 đến trên BĐ1.

Thành phố cần cần đề phòng mưa lớn với cường độ lớn tập trung trong thời gian ngắn, có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi, ngập úng tại các vùng trũng thấp và đô thị; trong cơn dông cần đề phòng có sét và gió giật mạnh.

HOÀNG HIỆP

 

;
;
.
.
.
.
.
.