Xã hội

Phát huy giá trị văn hóa, đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững ở miền Trung

09:40, 01/06/2024 (GMT+7)

ĐNO - Ngày 31-5, Học viện Chính trị khu vực III tổ chức hội thảo “Phát huy giá trị văn hóa đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững ở miền Trung”.

Quang cảnh hội thảo
Quang cảnh hội thảo. Ảnh: N.HÀ

Hội thảo tiếp nhận 30 tham luận của các chuyên gia, nhà khoa học trong và ngoài học viện, tập trung vào những chủ đề: quan điểm của Đảng về vai trò của văn hóa và phát huy giá trị văn hóa đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững; phát huy giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể, giá trị văn hóa của các tộc người, giá trị văn hóa các địa phương khu vực miền Trung; các nguồn lực và định hướng cơ chế, chính sách nhằm phát huy các giá trị văn hóa đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững khu vực miền Trung.

Các ý kiến phát biểu tại hội thảo khẳng định, trong quá trình phát triển, con người miền Trung đã xây dựng được những giá trị văn hóa đa dạng, phong phú và giàu bản sắc.

Để phát huy những giá trị văn hóa đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững, các địa phương miền Trung cần tập trung giải quyết mối quan hệ giữa bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa, sự biến đổi của các giá trị văn hóa truyền thống và sự xuất hiện của các giá trị văn hóa hiện đại. Phát huy vai trò của chủ sở hữu các giá trị văn hóa, các cấp chính quyền, doanh nghiệp trong khai thác văn hóa.

NGỌC HÀ

.