Xã hội

Sôi động 'Ngày hội tuổi thơ lần thứ 5'

11:29, 01/06/2024 (GMT+7)

ĐNO - Nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1-6 và Tháng hành động vì trẻ em năm 2024, sáng 1-6, Hội Từ thiện và Bảo vệ quyền trẻ em thành phố phối hợp với Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố, Thành đoàn tổ chức chương trình “Ngày hội tuổi thơ lần thứ 5”.

Trưởng Ban Dân vận Thành ủy Lê Văn Trung trao học bổng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: L.P
Trưởng ban Dân vận Thành ủy Lê Văn Trung (bên phải) đến dự và trao học bổng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: L.P

Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch Hội Từ thiện và Bảo vệ quyền trẻ em thành phố Lê Thị Tám cho biết, đây là hoạt động dành cho trẻ em thành phố nói chung và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt nói riêng.

Chương trình năm nay có nhiều hoạt động sôi nổi như thi vẽ tranh, thi hùng biện, liên hoan tuyên truyền măng non, thi tìm hiểu kiến thức về các phong tục văn hóa dân gian của Việt Nam, tọa đàm “Bình đẳng giới và phát huy quyền tham gia của trẻ em gái trong thời kỳ mới”, giao lưu dân vũ tập thể và các trò chơi teambuiding rộn ràng, náo nhiệt…

Những hoạt động này không chỉ giúp các em có cơ hội vui chơi, học hỏi mà còn là dịp để thể hiện tài năng, sự sáng tạo và tinh thần đoàn kết; mang lại sân chơi lành mạnh, vui tươi, bổ ích trong dịp hè dành cho trẻ em.

100 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn được nhận học bổng, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng. Ảnh: L.P
Chủ tịch Hội Từ thiện và Bảo vệ quyền trẻ em thành phố Lê Thị Tám và Trưởng ban Dân vận Thành ủy Lê Văn Trung trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: L.P

Dịp này, ban tổ chức trao 100 suất học bổng, mỗi suất 1 triệu đồng cho các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; trao 20 suất hỗ trợ (mỗi suất 3 triệu đồng) cho trẻ em mồ côi theo chương trình “Mẹ đỡ đầu” do Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam phát động, trao 300 suất quà cho trẻ em tham gia ngày hội.

LAM PHƯƠNG

.