Xã hội

Chú trọng phát triển đảng viên là học sinh THPT

17:20, 20/07/2024 (GMT+7)

ĐNO - Chú trọng công tác phát triển đảng viên trong các trường THPT là một trong những giải pháp được Đảng bộ quận Thanh Khê triển khai hiệu quả nhằm tăng cường sức trẻ, sức chiến đấu cho tổ chức Đảng.

Lãnh đạo Quận Ủy Thanh Khê, Chi bộ trường THPT Thanh Khê và đảng viên mới tại lễ kết nạp.
Lãnh đạo Quận Ủy Thanh Khê, Chi bộ trường THPT Thanh Khê và đảng viên mới tại lễ kết nạp.

Thời gian qua Quận ủy Thanh Khê đã xây dựng nhiều nghị quyết, chương trình, kế hoạch cụ thể, tập trung chỉ đạo các đơn vị đặc biệt là Đoàn Thanh niên và các trường học không ngừng nâng cao chất lượng đoàn viên ưu tú, tạo nguồn giới thiệu cho Đảng. Với những giải pháp đồng bộ, hiệu quả, trong những tháng đầu năm 2024, Đảng bộ quận Thanh Khê đã xem xét kết nạp được 4 đảng viên là học sinh đầu tiên trên địa bàn quận.Việc kết nạp học sinh vào Đảng, không phải là việc làm mới, mà nhiều nơi như: Huyện ủy Hòa Vang, Quận ủy Liên Chiểu, Quận ủy Hải Châu, Quận ủy Ngũ Hành Sơn,… đã làm từ nhiều năm trước. Nhưng với Đảng bộ quận Thanh Khê, kể từ khi thành lập quận đến nay, đây là 04 em học sinh ưu tú đầu tiên được Ban Thường vụ Quận ủy xem xét, kết nạp vào Đảng.

Chi bộ trường THPT Thanh Khê được xem là lá cờ đầu trong công tác bồi dưỡng, kết nạp học sinh vào Đảng. Thầy Võ Văn Khánh, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Nhà trường rà soát những học sinh đủ 18 tuổi, có chí hướng, mong muốn vào Đảng đúng đắn, từ đó phân loại học lực, tích cực hoạt động phong trào Đoàn và các phong trào thi đua để lựa chọn những gương mặt tiêu biểu đưa vào nhóm bồi dưỡng tạo nguồn. Những học sinh được kết nạp vào Đảng đều là học sinh có lối sống, đạo đức trong sáng, kết quả học tập tốt, thể hiện được sự vượt trội của bản thân trong thời gian học tập tại trường. Với cách làm bài bản, trách nhiệm, chúng tôi đã đề nghị Quận ủy Thanh Khê chuẩn y kết nạp 4 đảng viên mới là học sinh.”

Chi bộ Trường THPT Thanh Khê cũng là một trong những đơn vị tiên phong trong công tác bồi dưỡng, phát triển, kết nạp học sinh vào Đảng. Bà Nguyễn Thị Minh Nguyệt, Phó Bí thư thường trực Quận ủy cho biết cần đẩy mạnh công tác đào tạo, bồi dưỡng đảng viên trẻ đặc biệt là học sinh, đoàn viên có năng lực, có ý thức, tư tưởng tốt để sớm kết nạp đứng vào trong hàng ngũ của Đảng. 

Em Trần Thị Thanh Hằng, đảng viên mới kết nạp chia sẻ: “Ngày hôm nay, em vô cùng xúc động và tự hào khi được gọi bằng hai từ "đồng chí". Hai chữ thiêng liêng ấy đã khai sáng cho bản thân em về lý tưởng của Đảng và trách nhiệm phải nêu cao, gìn giữ tư tưởng cao đẹp ấy. Em hứa sẽ nỗ lực phấn đấu trong học tập và rèn luyện; thường xuyên trau dồi phẩm chất đạo đức, chính trị để trở thành tấm gương sáng trong gia đình, trường học và xã hội".

Xác định công tác bồi dưỡng, kết nạp đảng viên mới là nhiệm vụ thường xuyên của mỗi tổ chức đảng, Quận ủy Thanh Khê đã có nhiều giải pháp nâng cao chất lượng công tác phát triển đảng viên, trong đó quan tâm đối tượng là học sinh các trường THPT. Kể từ năm 2024, Quận ủy đã tập trung lãnh đạo các Đảng bộ, chi bộ nhà trường rà soát, bổ sung, xây dựng kế hoạch tạo nguồn và phát triển đảng viên. Quan tâm đối tượng đạt danh hiệu học sinh giỏi toàn diện, đoạt giải cao ở các kỳ thi; là cán bộ lớp, cán bộ đoàn và tích cực tham gia các hoạt động phong trào. Các cấp ủy, chi bộ quan tâm theo dõi và phối hợp với tổ chức Đảng nơi các em chuyển đến sinh hoạt, nhằm tạo niềm tin và động lực giúp các em trưởng thành trong môi trường mới.

Để công tác phát triển đảng viên trong học sinh đạt hiệu quả cao hơn, thời gian tới, Ban Thường vụ Quận ủy Thanh Khê tập trung chỉ đạo các Đảng bộ, chi bộ trường THPT trên địa bàn Quận tổ chức sinh hoạt chuyên đề về phát triển đảng viên trong học sinh; phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng đảng viên, chủ động trong công tác tạo nguồn; tăng cường kiểm tra, giám sát, thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, truyền thống cách mạng, tinh thần xung kích tình nguyện của thế hệ trẻ bằng các hoạt động thiết thực.

QUỐC TOÀN - B. LÂM

.