Bệnh viện Phụ sản - Nhi tiếp nhận thiết bị y tế trị giá 4 tỷ đồng

.

Chiều 12-6, Bệnh viện Phụ sản-Nhi Đà Nẵng tiếp nhận 1 máy can thiệp tim phổi nhân tạo ECMO và 5 lồng ấp sơ sinh trị giá 4 tỷ đồng do quỹ “Những trái tim đồng cảm” trao tặng.

Đây là những thiết bị y tế hiện đại, trong đó, hệ thống máy ECMO được xem là máy “tim phổi nhân tạo”, sẽ giúp các bác sĩ thực hiện kỹ thuật tuần hoàn ngoài cơ thể để điều trị hội chứng nguy cấp do suy hô hấp và viêm cơ tim cấp ở bệnh nhi.

Quỹ “Những trái tim đồng cảm” do ông Edward Smith (quốc tịch Úc) sáng lập đã đồng hành với hoạt động mổ tim miễn phí cho 225 bệnh nhi ở Bệnh viện Phụ sản-Nhi Đà Nẵng suốt 3 năm qua. Đặc biệt, ông Edward Smith là người đã được cứu sống bằng một trái tim hiến tặng.

Nhiều năm qua ông đã chọn Đà Nẵng và tỉnh Thừa Thiên Huế để thực hiện các hoạt động từ thiện giúp bệnh nhi tim bẩm sinh tìm lại sự sống. Chỉ tính riêng tại Bệnh viện Phụ sản-Nhi Đà Nẵng, đến nay, tổng số tiền ông Edward Smith tài trợ trang thiết bị y tế và chi phí mổ tim đã lên đến hơn 9,5 tỷ đồng, trong đó có 1,5 tỷ đồng là chi trả viện phí phẫu thuật cho bệnh nhi. 

PHAN CHUNG

;
;
.
.
.
.
.