Khắc phục khoảng trống miễn dịch cho trẻ

.

Ngày 12-8, tại Đà Nẵng, Bộ Y tế phối hợp với Công ty CP Sữa Vitadairy Việt Nam tổ chức hội thảo “Khoảng trống miễn dịch và xu hướng bổ sung kháng thể IgG giúp miễn dịch khỏe”.

Đây là hoạt động nằm trong “Năm hành động tăng cường miễn dịch khỏe cho trẻ- 2019”, do Bộ Y tế phát động, nhằm nâng cao nhận thức của bà mẹ trẻ về dinh dưỡng miễn dịch cho bé trong giai đoạn 6-36 tháng tuổi, giảm bệnh vặt về hô hấp, tiêu hóa.

Phát biểu tại hội thảo, Thứ trưởng Thường trực Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến cho biết, số lượng trẻ mắc bệnh nhiễm khuẩn đường tiêu hóa và hô hấp tại Việt Nam tăng đột biến trong thời gian qua. Bộ Y tế cho rằng đã đến lúc cần phải nhìn nhận và đưa ra giải pháp giảm tình trạng trên bằng cách giúp cho trẻ có sức mạnh từ bên trong.

Theo đó, trẻ trong độ tuổi từ 6-36 tháng thường có nhiều nguy cơ mắc bệnh bởi hệ miễn dịch của trẻ chưa được hình thành trọn vẹn. Giới chuyên môn gọi đây là giai đoạn “khoảng trống miễn dịch” khi kháng thể trẻ nhận thụ động qua nhau thai và sữa mẹ, đặc biệt là sữa non không còn.

Ở giai đoạn nhạy cảm này, trẻ rất yếu ớt trong việc chống lại các tác động có hại từ bên ngoài môi trường như vi khuẩn, vi rút, nấm mốc... Việc bổ sung dinh dưỡng miễn dịch để tăng cường sức mạnh từ bên trong cho trẻ là vấn đề cần thiết trong việc phòng chống nhiễm khuẩn đường tiêu hóa và hô hấp ở trẻ em. Tại hội thảo, Công ty CP Sữa VitaDairy Việt Nam đã trao tặng 10.000 ly sữa cho trẻ em khó khăn tại Làng trẻ em SOS Đà Nẵng.

PHAN CHUNG

;
;
.
.
.
.
.