9 tháng, xử phạt hơn 1,5 tỷ đồng vi phạm về an toàn thực phẩm

.

Ngày 18-10, phát biểu chỉ đạo tại hội nghị giao ban công tác an toàn thực phẩm (ATTP) 9 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm 2019, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh ghi nhận những nỗ lực của Ban Quản lý (BQL) ATTP thành phố, các ngành, địa phương trong công tác tham mưu, trực tiếp thực hiện để bước đầu tác động đến nhận thức của người dân trong việc sản xuất, kinh doanh và sử dụng thực phẩm an toàn.

Để thực hiện nghiêm quyết tâm của thành phố, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh yêu cầu BQL ATTP, các sở: Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Y tế, Công thương và các quận, huyện tăng cường phối hợp kiểm tra và xử lý các trường hợp vi phạm và công khai danh tính lên phương tiện truyền thông để người dân biết; tăng cường tuyên truyền về ATTP, nhất là dịp lễ, Tết sắp tới.

Các địa phương xây dựng chợ bảo đảm ATTP; thanh kiểm tra, xử phạt; khuyến khích, hỗ trợ và tạo mọi điều kiện để các cơ sở tham gia mô hình thí điểm cung ứng thực phẩm an toàn... “BQL ATTP cần chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị tham mưu cho thành phố khung tiêu chuẩn về ATTP để tiến tới bắt buộc các cơ sở cam kết thực hiện. Các ngành phải có sự cộng tác, phối hợp nhằm tạo thêm nguồn lực, sức mạnh tổng hợp trong việc thực hiện nhiệm vụ mà thành phố giao để bảo đảm an toàn về bữa ăn, sức khỏe cho nhân dân”, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh nhấn mạnh.

Theo BQL ATTP thành phố, từ đầu năm đến nay, lực lượng chuyên môn cấp thành phố và các quận, huyện đã thanh tra, kiểm tra 17.685 trong tổng số 24.156 cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm và dịch vụ ăn uống; xử phạt vi phạm hành chính 277 cơ sở với số tiền hơn 1,5 tỷ đồng. Hành vi vi phạm chủ yếu của các cơ sở là không bảo quản riêng biệt thực phẩm sống và thức ăn chín dẫn đến nguy cơ ô nhiễm chéo; khu vực chế biến, buôn bán không bảo đảm vệ sinh; không thực hiện kiểm thực 3 bước và lưu mẫu theo quy định…

PHAN CHUNG


 

;
;
.
.
Liên kết hữu ích
.
.
.