Ra mắt nhóm tình nguyện viên vận chuyển sữa mẹ

.

Ngày 29-11, Đoàn Thanh niên Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng tổ chức lễ thành lập và ra mắt nhóm tình nguyện viên vận chuyển sữa mẹ cho Ngân hàng sữa mẹ tại bệnh viện.

Nhóm tình nguyện viên vận chuyển sữa mẹ cho Ngân hàng sữa mẹ tại Bệnh viện Phụ sản - Nhi trong ngày ra mắt.
Nhóm tình nguyện viên vận chuyển sữa mẹ cho Ngân hàng sữa mẹ tại Bệnh viện Phụ sản - Nhi trong ngày ra mắt.

Nhóm gồm 20 thành viên là các đoàn viên, thanh niên đang công tác tại Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng, có nhiệm vụ nhận sữa, vận chuyển sữa thu gom từ các bà mẹ hiến tặng (bằng bộ dụng cụ chuyên dụng), chuyển về Ngân hàng sữa mẹ, sau đó vận chuyển đi tiệt trùng và tiếp tục đưa về lưu trữ tại Ngân hàng sữa mẹ. Số sữa này được cung cấp cho trẻ em không nhận được đầy đủ sữa từ mẹ đẻ, đặc biệt là trẻ sơ sinh, trẻ sinh non, nhẹ cân và trẻ mắc các bệnh lý khác điều trị tại bệnh viện.

Bác sĩ Nguyễn Sơn, Phó Giám đốc Bệnh viện Phụ sản-Nhi Đà Nẵng cho biết: “Ngoài thu gom từ các bà mẹ hiến tặng sữa tại chỗ, hiện nguồn sữa hiến tặng từ các bà mẹ ở Đà Nẵng và các tỉnh lân cận ngày càng nhiều. Sắp tới, chúng tôi tiếp tục hoàn thiện cơ sở vật chất cho ngân hàng sữa mẹ và mở rộng việc thu gom tại các trung tâm y tế quận, huyện và các bệnh viện của những tỉnh lân cận”.

Được biết, Ngân hàng sữa mẹ tại Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng được thành lập vào năm 2016 và là Ngân hàng sữa mẹ đầu tiên trong cả nước.

Tin và ảnh: ĐẮC MẠNH

;
;
.
.
Liên kết hữu ích
.
.
.