UBND thành phố yêu cầu làm rõ vụ "một sản phụ tử vong, một nguy kịch"

.

ĐNO-Ngày 20-11, UBND thành phố ban hành công văn yêu cầu Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các đơn vị chức năng liên quan khẩn trương kiểm tra, xử lý theo thẩm quyền đối với vụ tai biến sản khoa xảy ra tại Bệnh viện Phụ nữ.

Trước đó, như Báo Đà Nẵng đã đưa tin, ngày 17-11, Bệnh viện Phụ nữ tiếp nhận sản phụ V.T.N.S. (33 tuổi, trú quận Cẩm Lệ) và sản phụ là N.T.H. (33 tuổi, trú quận Liên Chiểu). Cả 2 sản phụ nhập viện trong trạng thái chuyển dạ, được bác sĩ chỉ định mổ lấy thai. Sau khi gây tê tủy sống, các bệnh nhân đều có những triệu chứng giống như biểu hiện tê, đau vùng mông, khó chịu, bứt rứt. Sản phụ S. được chuyển sang Bệnh viện Phụ sản-Nhi Đà Nẵng và tử vong vào 20 giờ cùng ngày. Còn sản phụ H. được chuyển qua Bệnh viện Đà Nẵng, nên các bác sĩ đã chuyển sang Bệnh viện Đà Nẵng để mổ lấy cháu bé ra ngoài. Sau đó, sản phụ H. được chuyển vào Khoa Hồi sức tích cực-chống độc trong tình trạng nguy kịch. Đến thời điểm hiện tại, 2 trẻ sơ sinh hoàn toàn khỏe mạnh. Riêng sản phụ H. đang được theo dõi tích cực tại Bệnh viện Đà Nẵng.

Tại cuộc họp báo sáng ngày 20-11, bác sĩ Nguyễn Út, Phó Giám đốc Sở Y tế thông tin, sau khi tập trung nghi vấn nguyên nhân tử vong do thuốc gây tê tủy sống gây ra, trong ngày 18-11, ngành y tế đã niêm phong toàn bộ lô thuốc và phòng mổ; chỉ đạo các cơ sở y tế trên địa bàn thành phố tạm dừng loại thuốc này. Được biết, loại thuốc gây tê tủy sống này có tên là Bupivaicane wpw spinal 0,5% heavy (viết tắt là Bupivaicane).

Liên quan đến vụ việc, UBND thành phố yêu cầu Sở Y tế tập trung làm rõ, báo cáo kết quả trước ngày 30-11.

PHAN CHUNG

 

;
;
.
.
.
.
.