Bệnh viện Đà Nẵng đạt chứng nhận tiêu chuẩn vàng của Hội Đột quỵ thế giới

.

Trung tâm Đột quỵ (Bệnh viện Đà Nẵng) vừa được Hội Đột quỵ thế giới trao tặng “Chứng nhận đạt chuẩn chất lượng điều trị vàng” trong cấp cứu bệnh nhân đột quỵ.

Theo đó, để đạt được chứng nhận này, Trung tâm Đột quỵ phải đạt 7 tiêu chí, gồm: thời gian nhập viện đến khi được điều trị không dưới 60 phút; tỷ lệ điều trị tái thông 5-15% trong tổng số bệnh nhân nhập viện; tỷ lệ bệnh nhân được chụp MRI/CT Scanner là trên 85%; tỷ lệ bệnh nhân đột quỵ nhồi máu não được sử dụng thuốc chống kết tập tiểu cầu khi xuất viện là trên 80%; tỷ lệ bệnh nhân rung nhĩ được điều trị kháng đông khi xuất viện là trên 80%; tỷ lệ bệnh nhân được tầm soát rối loạn chức năng nuốt tại khoa đột quỵ là trên 80%; bệnh nhân đột quỵ cần được điều trị tại đơn vị đột quỵ hoặc phòng hồi sức tích cực trong suốt thời gian nhập viện. Theo Trung tâm Đột quỵ, hằng năm, đơn vị tiếp nhận điều trị cho khoảng 4.000 bệnh nhân đột quỵ, khoảng 80% trường hợp bệnh nhân là đột quỵ thiếu máu não.

Trong nhóm bệnh nhân đột quỵ thiếu máu não, có khoảng 5-10% bệnh nhân nhập viện còn trong giờ vàng và được điều trị thành công bằng thuốc tiêu huyết khối và can thiệp mạch. Thành công trong công tác điều trị đột quỵ là kết quả hoạt động hiệu quả của quy trình báo động đỏ nội viện, với sự phối hợp chặt chẽ của các khoa liên quan như khoa Khám bệnh-cấp cứu, Chẩn đoán hình ảnh, Đột quỵ…

PHAN CHUNG

 

;
;
.
.
.
.
.