Ưu tiên bảo vệ sức khỏe các em nhỏ

.

Ngay sau khi tiếp nhận thông báo của UBND thành phố về việc cho học sinh nghỉ học để phòng, tránh dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (Covid-19) gây ra, các trung tâm bảo trợ xã hội trên địa bàn có nuôi dưỡng các em nhỏ đã triển khai nhiều biện pháp tích cực; trong đó, bảo vệ  sức khỏe các em nhỏ là ưu tiên hàng đầu.

Cổng Trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi đã dán thông báo tạm dừng tiếp khách đến thăm trong thời gian Covid-19 còn diễn biến phức tạp. 			             Ảnh: THANH VÂN
Cổng Trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi đã dán thông báo tạm dừng tiếp khách đến thăm trong thời gian Covid-19 còn diễn biến phức tạp. Ảnh: THANH VÂN

Bà Đào Thị Tiên, Phó Giám đốc Trung tâm Nuôi dưỡng trẻ mồ côi (trực thuộc Hội Chữ thập đỏ thành phố) cho biết, đơn vị đã triển khai ngay nhiều biện pháp để bảo đảm an toàn tuyệt đối cho các bé cũng như nhân viên của trung tâm. Đầu tiên là thông báo bằng văn bản, qua thư điện tử và cả việc dán thông báo tạm dừng tiếp khách đến thăm trung tâm. Song song, đơn vị tiến hành phun thuốc khử trùng vệ sinh toàn bộ khuôn viên trung tâm, nhất là nơi các bé ở, sinh hoạt và khu vực nhà bếp, khu vệ sinh. Nhìn chung đến nay, cả 22 cháu đang được trung tâm chăm sóc, nuôi dưỡng, sức khỏe ổn định.

Cũng rất chủ động trong việc phòng, chống Covid-19, Làng Hy Vọng thành phố tạm thời cho các em trở về gia đình, địa phương trong suốt quá các em tạm nghỉ học theo thông báo của UBND thành phố. Ông Phan Thanh Vinh, Giám đốc Làng Hy Vọng cho biết: “Đặc thù của chúng tôi là nuôi dạy tập trung ở tại làng, và các em cũng đi học bình thường ở các trường phổ thông, trường nghề trên địa bàn thành phố. Vì vậy, khi UBND thành phố thông báo tạm nghỉ học để tránh dịch, chúng tôi đã cho các em trở về gia đình, địa phương của các em. 130 em được nuôi dạy tại trung tâm đều có quê ở Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam. Trước khi các em về, chúng tôi đã thông báo trước và chuyển số tiền ăn của các em, với tiêu chuẩn là 900.000 đồng/em/tháng. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng đã chủ động liên lạc với nhà tài trợ, những nhà hảo tâm thường xuyên giúp kinh phí cho trung tâm tạm hoãn việc tiếp nhận sự hỗ trợ cho đến khi dịch bệnh kết thúc”.

Tương tự, bà Võ Thị Thu Phó, Giám đốc Trung tâm Bảo trợ nạn nhân chất độc da cam và trẻ em bất hạnh thành phố cho biết, thời gian qua, trung tâm đã dừng việc dạy văn hóa và dạy nghề cũng như hoạt động sản xuất hương, làm hoa... nhằm tránh nguy cơ lây nhiễm virus Covid-19 cho các em cũng như cán bộ nhân viên trung tâm. Tuy nhiên, về phía cán bộ, nhân viên của trung tâm thì vẫn làm việc bình thường; trong đó, ưu tiên tập trung  cho công tác tổng vệ sinh toàn trung tâm, cũng như vẫn duy trì kết nối thông tin qua điện thoại, thư điện thử... đến với các đơn vị tài trợ, tổ chức các cá nhân thiện nguyện thường xuyên hỗ trợ cho đơn vị để khi dịch bệnh đi qua thì mọi việc hoạt động trở lại ngay để sớm ổn định tình hình.

THANH VÂN

;
;
.
.
.
.
.